Những câu chuyện khó tin từng xảy ra xung quanh những thiết bị chơi game mà bạn chưa biết

Những câu chuyện liên quan đến những thiết bị chơi game mà cho đến nay game thủ mới được biết

Thiết bị chơi game không phải là nguồn lợi nhuận chính của các công ty

Nhiều người cho rằng, những công ty nổi tiếng như Sony, Microsoft hay Nintendo thu lợi hàng triệu đô la từ việc bán đi những thiết bị chơi game của mình. Điều này cũng đúng, nhưng nên nhớ rằng, doanh thu không đồng nghĩa với lợi nhuận. Trong thực tế, nhiều công ty thậm chí chỉ hòa vốn khi bán ra các sản phẩm, vì chi phí sản xuất của họ luôn ở mức khá cao. Điển hình như Sony, khi họ chấp nhận chịu lỗ với dòng máy Play Station 3 trong suốt một khoảng thời gian dài, trước khi bước vào giai đoạn hòa vốn sau đó.


Play Station 3 từng khiến Sony chấp nhận chịu lỗ trong suốt một khoảng thời gian

Play Station 3 từng khiến Sony chấp nhận chịu lỗ trong suốt một khoảng thời gian

Thực tế, đa phần lợi nhuận của các công ty này đến từ nguồn tiền bản quyền mà các nhà phát triển của những tựa game cần sử dụng nền tảng thiết bị của họ để chơi, hơn là việc bán các loại máy như Xbox hay Play Station.

Một số tựa game chỉ chơi được trên một dòng thiết bị vì lợi nhuận của nhà phát triển game

Bạn có thể thấy, có khá nhiều tựa game chỉ được chơi, cũng như chạy trên nền tảng thiết bị của Play Station hoặc Xbox. Tuy nhiên, điều này không phải vì vấn đề kỹ thuật, vì chắc chắn rằng những gì mà Sony làm được với Play Station thì Microsoft cũng chẳng bao giờ chịu kém cạnh với sản phẩm của mình. Vấn đề ở đây hoàn toàn phụ thuộc vào những nhà sản xuất game mà thôi.


Có những tựa game chỉ được chơi trên Xbox hoặc Play Station chứ không phải là cả hai

Có những tựa game chỉ được chơi trên Xbox hoặc Play Station chứ không phải là cả hai

Và chắc chắn rằng, thứ ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định của họ chắc chắn không phải nằm ở suy nghĩ, hay sự thiên vị cho Sony hay Microsoft, mà nó nằm ở những bản hợp đồng với các công ty kia thì đúng hơn. Hay nói một cách cụ thể hơn, tiền bạc mới chính là yếu tố quyết định tới vấn đề này.

Các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất không thể phát triển trên các thiết bị game?


Titanfall là minh chứng rõ ràng nhất về sự thành công của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên các thiết bị game

Titanfall là minh chứng rõ ràng nhất về sự thành công của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên các thiết bị game

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nhưng lại là cái nhìn khá phổ biến trong quá khứ của các game thủ. Với nhiều người, đã là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, thì việc sử dụng chuột và bàn phím chắc chắn sẽ dễ dàng, cũng như thực tế hơn khi sử dụng tay cầm. Tuy nhiên, với những gì mà Halo, Destiny, Overwatch cũng như Titanfall đã mang tới, bạn có thể đảm bảo được rằng chúng vẫn chơi tốt với những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Có thể việc điều khiển nhân vật sẽ phức tạp hơn đôi chút, nhưng nó chắc chắn không phải là vấn đề đối với nhiều người chơi.

Các thiết bị chơi game cũng có thể sử dụng cho những tựa game chiến thuật

Nhiều năm về trước, chẳng ai nghĩ rằng các tựa game chiến thuật sẽ được ứng dụng trên những nền tảng của Play Station hay Xbox. Đặc biệt là khi mà nền tảng PC đang làm quá tốt nhiệm vụ này, với bằng chứng tiêu biểu là sự thành công của Total War – tựa game kinh điển tới từ Creative Assembly, thứ độc quyền trên PC.


Thử chơi game chiến thuật trên các thiết bị đi, không thua kém so với trên PC là bao đâu

Thử chơi game chiến thuật trên các thiết bị đi, không thua kém so với trên PC là bao đâu

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi theo thời gian. Bạn cần tìm một dẫn chứng ư, hãy cứ thử chơi Fire Emblem, Ogre Battle hay Final Fantasy Tactics nhé, trải nghiệm chắc chắn tuyệt vời không kém các dòng game chiến thuật trên PC đâu

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang