Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone 15 cổng USB-C từ tháng 1 năm 2022

Việc chuyển sang USB-C giúp iPhone 15 tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Quá trình chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB-C sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 15 ra mắt và Apple được cho là đang chạy thử nghiệm thay đổi này trước khi dòng iPhone 14 ra mắt vào năm ngoái. 

Mặc dù Apple đã thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau vào đầu tháng 1 năm ngoái, leaker @URedditor tuyên bố trên Twitter rằng tất cả các thiết kế từ tháng 3 năm 2022 đều có cổng USB-C, đây là giao diện có thể sẽ được áp dụng khi iPhone 15 series ra mắt vào cuối năm nay.

Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone 15 cổng USB-C từ tháng 1 năm 2022

@URedditor còn cho biết thêm iPhone 15 và 15 Plus sẽ được tích hợp USB 3.0 và chuẩn kết nối này sẽ chậm hơn nhiều so với các tiêu chuẩn truyền dữ liệu hiện tại. Trong khi đó iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ được hộ trợ tốc độ ở mức Thunderbolt hoặc USB 3.2 ở mức tối thiểu.

Điều này có nghĩa là chúng ta nên mong đợi tốc độ truyền dữ liệu tối thiểu là 20Gb/giây hoặc 2.500 MB/giây và tối đa là 5.000 MB/giây. Tuy nhiên, việc tiến gần đến băng thông này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Apple đã bắt đầu thử nghiệm iPhone 15 cổng USB-C từ tháng 1 năm 2022

Một lý do khác khiến Apple thực hiện việc chuyển đổi từ Lightning sang USB-C là do luật mới của EU buộc các hãng công nghệ phải chuyển hoàn toàn sang chuẩn kết nối USB trong năm 2024. 

USB-C trên tất cả các thiết bị của Apple sẽ giúp việc sạc trở nên đơn giản hơn vì iPhone, iPad và máy Mac sẽ có thể dùng chung một cáp và bộ đổi nguồn.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang