Apple phát hành bộ Tool, đưa giấc mơ chơi game Windows trên MacOS của game thủ trở thành hiện thực
Tuy nhiên, trong quá trình biên dịch lại game từ Win sang MacOS vẫn gặp phải nhiều lỗi và quá trình chơi game không mượt mà.
WWDC không chỉ cho ra mắt một loạt sản phẩm mới hướng đến tương lai như kính Vision Pro AR, mà tại sự kiện này Apple cũng mang đến một số tin tức thú vị cho các game thủ cũng như các nhà phát triển game. Apple cho ra mắt Bộ công cụ chuyển game biến trò chơi macOS thành một cơ hội kinh doanh thực sự.
Apple vừa công bố bộ tool mới bao gồm một lớp tương thích mà các lập trình viên hoặc thậm chí là các game thủ có thể sử dụng để chạy các trò chơi DirectX 12 trong nền tảng macOS. Mã của bộ công cụ dựa trên Proton, là lớp tương thích dựa trên Wine do Valve phát triển để chạy các trò chơi Windows trên hệ điều hành Linux. Nó cũng bắt nguồn từ mã nguồn của CodeWeavers' CrossOver, vốn đã phát triển lớp tương thích của riêng mình để chạy các trò chơi DX 12 trên Mac.
Bộ tool mới này có thể dịch mã gốc x86 sang nền tảng Apple Silicon, chặn và chuyển đổi lệnh gọi API cho đồ họa 3D sang API Metal độc quyền của Mac. Hơn nữa, bộ công cụ cũng có thể dịch đầu vào, âm thanh, kết nối mạng và mọi thứ khác cần thiết để tải game Windows trên chip dựa trên Arm mới của Apple.
Mới đây theo một thông báo của hãng CodeWeavers, việc hỗ trợ sơ bộ cho loại phần mềm biên dịch đó sẽ có trên phần mềm CrossOver của họ trong mùa hè này
Bộ công cụ chuyển trò chơi cũng có thể chuyển đổi các trình đổ bóng GPU (Windows) hiện có sang API Metal thông qua tool đổ bóng Metal chuyên dụng.
Nhiều game thủ trên Reddit cũng thử nghiệm bộ tool chính thức của Apple để tải Cyberpunk 2077 trên M1 MacBook, Diablo IV trên M1 Max MacBook Pro và Hogwarts Legacy trên M2 Max. Theo đánh giá, trải nghiệm không thực sự mượt mà và còn gặp phải nhiều lỗi, nhưng những kết quả đầu tiên của phầm mềm này sẽ hứa hẹn mang lại thay đổi lớn cho thế giới game trên MacOS.
Bài cùng chuyên mục