Đây là nỗ lực thứ hai của ByteDance trong quá trình chạy đua lĩnh vực AI trên toàn cầu.
Dự án, với tên mã "Grace", là một "chatbot trí tuệ nhân tạo thử nghiệm vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và chỉ dành cho thử nghiệm nội bộ", đại diện của ByteDance.
Một trong những nhà phát triển Grace cho biết, chatbot đã được xây dựng trong Feishu, nền tảng cộng tác doanh nghiệp của ByteDance được gọi là Lark ở nước ngoài.
Đây sẽ là lần thứ hai ByteDance cố gắng bắt kịp xu hướng AI tổng hợp, khi các công ty trên toàn thế giới tìm cách bắt kịp thành công của ChatGPT của OpenAI, được ra mắt vào năm ngoái.
Vào tháng 5, công ty đã cho biết họ đang "ở giai đoạn đầu" khám phá một chatbot có tên Tako, một công cụ hỗ trợ AI để trợ giúp tìm kiếm nội dung trên ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok, với những người dùng được chọn ở Philippines.
TikTok và Douyin, có được rất nhiều thành công thương mại nhờ các đề xuất thuật toán phổ biến, hướng người dùng đến nội dung liên quan mà họ có thể muốn xem.
Kể từ khi thành lập vào năm 2012, ByteDance đã là đi đầu trong lĩnh vực AI, đứng đằng sau các thuật toán cung cấp nội dung được tuyển chọn cho người dùng dựa trên sở thích và hoạt động của họ. Tất cả các sản phẩm chủ lực, bao gồm cả công cụ tổng hợp tin tức Jinri Toutiao, đều sử dụng hệ thống đề xuất do AI cung cấp độc quyền này, thường được gọi "bí thuật" t của ByteDance.
Công ty cũng áp dụng AI để tối ưu hóa video, phát triển các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt để giải trí cho người dùng video ngắn.
Baidu là công ty internet lớn đầu tiên ở Trung Quốc ra mắt dịch vụ giống như ChatGPT, có tên là Ernie Bot, vào tháng 3. Alibaba, cũng cho ra mắt AI của mình, Tongyi Qianwen, vào tháng 4. Các công ty khác, chẳng hạn như nhà phát triển AI SenseTime và nhà phát triển nhận dạng giọng nói iFlyTek, cũng tham gia thị trường này.