Apple phát hành kính AR với hiệu suất máy tính tương tự như M1 vào cuối năm 2022

Tai nghe AR của Apple sẽ có thể hỗ trợ trải nghiệm độ phân giải cao với bộ xử lý lớp M1.

Cho đến nay, nhiều thông tin đã liên tục chỉ ra rằng Apple đang có kế hoạch ra mắt kính AR vào năm 2022, mặc dù thời gian tiếp tục không ổn định. Bản cập nhật mới nhất tập trung vào hiệu suất của nó, với một nhà phân tích nổi tiếng cho biết sản phẩm đầy tham vọng sẽ có hai bộ vi xử lý, với một trong số chúng có thể mang lại hiệu suất tương đương với chip M1.

Apple phát hành kính AR với hiệu suất máy tính tương tự như M1 vào cuối năm 2022

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities tin rằng kính AR của Apple sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2022. Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg đã dự đoán rằng sản phẩm tương tự sẽ ra mắt vào năm tới đồng thời thiết bị sẽ được nhắm mục tiêu đến một vài tỷ lệ của khách hàng trên toàn thế giới với mức giá khá cao. Mặc dù Kuo có thể không chú ý đến mức giá tiềm năng của tai nghe AR, nhưng anh đề cập rằng nó sẽ có hai bộ vi xử lý.

Một con chip sẽ chịu trách nhiệm giải quyết các tác vụ đòi hỏi nhiều hơn và nó sẽ mang lại hiệu suất tính toán ngang bằng với M1. Bộ xử lý thứ hai sẽ có nhiệm vụ tính toán liên quan đến cảm biến. Kuo cũng chia sẻ rằng tai nghe AR sẽ hỗ trợ trải nghiệm VR nhờ một cặp tấm nền micro-OLED 4K của Sony, vì vậy việc hiển thị hình ảnh ở độ phân giải như vậy sẽ yêu cầu hiệu suất của một chipset mạnh mẽ.

Apple phát hành kính AR với hiệu suất máy tính tương tự như M1 vào cuối năm 2022 2

Tuy nhiên, một báo cáo trước đó nói rằng để khai thác hết tiềm năng của tai nghe AR của Apple, nó sẽ cần phải được ghép nối với iPhone , vì vậy nó không giống như thiết bị sẽ hoạt động như một sản phẩm độc lập. Bên cạnh đó, cả iPhone 14 và tai nghe AR được cho là sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn Wi-Fi 6E, giúp tăng băng thông và giảm độ trể, điều tối quan trọng để có được trải nghiệm thú vị.

Apple phát hành kính AR với hiệu suất máy tính tương tự như M1 vào cuối năm 2022 3 

Với dòng sản phẩm iPhone 14 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2022, có vẻ như Apple đang làm cho dòng điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình sẵn sàng hỗ trợ tai nghe AR, giả sử rằng dòng sản phẩm này ra mắt vào quý 4.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang