Chuẩn HDMI 2.1a sẽ có mặt tại CES 2022

Chuẩn này đi kèm với một tính năng mới duy nhất được gọi là Source-Based Tone Mapping (SBTM), giúp tối ưu hóa tín hiệu HDR Central của TFT Central.

Tuần trước, Diễn đàn HDMI đã tiết lộ một bản cập nhật khác cho tiêu chuẩn HDMI 2.1, bổ sung một tính năng HDR mới vào đúng thời điểm CES 2022.

Vào ngày 21 tháng 12, Quản trị viên cấp phép HDMI (HDMI LA) đã tiết lộ HDMI 2.1a tại một cuộc họp báo trước CES 2022. Chuẩn này đi kèm với một tính năng mới duy nhất được gọi là Source-Based Tone Mapping (SBTM), giúp tối ưu hóa tín hiệu HDR Central của TFT Central.

Chuẩn HDMI 2.1a sẽ có mặt tại CES 2022

HDMI LA giải thích rằng SBTM sẽ giảm tải một số xử lý HDR mà màn hình đã xử lý trước đó cho thiết bị phân phối tín hiệu. Nó được thiết kế đặc biệt cho PC và gaming, cho phép các thiết bị kết hợp HDR, SDR và ​​đồ họa HDR động để tạo ra hình ảnh mà các nhà phát triển mong muốn. Có thể hữu ích nếu một phần mềm hiển thị hình ảnh trong ảnh SDR ở tín hiệu HDR hoặc nếu một cửa sổ trên máy tính của ai đó đang sử dụng HDR và ​​một cửa sổ khác thì không. Source-Based Tone Mapping dựa trên nguồn sẽ không thay thế các công nghệ như HDR10.

Điều đặc biệt là người dùng sẽ không phải mua phần cứng mới để sử dụng HDMI 2.1a. Các nhà sản xuất có thể sẽ thêm SBTM thông qua các thiết bị và hiển thị các bản cập nhật chương trình cơ sở. Bất kỳ cáp HDMI nào cũng có thể hỗ trợ tính năng này.

Chuẩn HDMI 2.1a sẽ có mặt tại CES 2022 2

HDMI 2.1a được cho là sẽ xuất hiện tại CES 2022, mặc dù HDMI LA sẽ không có ở đó. Các nhà tổ chức có kế hoạch tổ chức sự kiện trực tiếp thay vì hầu như như CES 2021. Tuy nhiên, nhiều công ty đã rút khỏi CESS 2022 trước khi sự kiện diễn ra vì diễn biến phức tạp biến thể Omicron. Cho đến nay, Microsoft, Intel, GM, AMD và MSI là một trong số những người đã hủy bỏ kế hoạch tham dự.

Giống như tất cả các tính năng khác được liên kết với HDMI 2.1, SBTM sẽ không bắt buộc đối với một thiết bị mang nhãn HDMI 2.1a. Đầu tháng này, SBTM đã được tiết lộ rằng bất kỳ thiết bị nào đáp ứng tiêu chuẩn HDMI 2.0 cũng có thể được gắn nhãn là HDMI 2.1 và bây giờ dường như là HDMI 2.1a.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang