Cộng đồng Trung Quốc bất ngờ kêu gọi tẩy chay hãng công nghệ Intel

Intel đang gặp hạn tại thị trường Trung Quốc khi bị chính người dùng của mình tuyên bố tẩy chay trên mọi mặt trận

Trong một sự việc mới nhất thì cộng đồng Trung Quốc bất ngờ kêu gọi tẩy chay đồng loạt nhà sản xuất chip Intel sau yêu cầu của hãng về việc các nhà cung ứng không cung cấp sản phẩm được sản xuất từ Tân Cương.

Nhanh chóng Intel đã vấp phải không ít những phản ứng dữ dội từ cộng đồng khi đưa ra thông báo đảm bảo chuỗi cung ứng của mình mà không sử dụng bất kì nguồn lao động, hàng hóa, dịch vụ nào đến từ Tân Cương. Được biết đây là động thái của Intel nhằm thực hiện theo các hạn chế do "nhiều chính phủ" nước ngoài áp đặt.

Cộng đồng Trung Quốc bất ngờ kêu gọi tẩy chay hãng công nghệ Intel

Theo như Thời báo Hoàn Cầu cũng không khỏi bất bình và cho rằng Intel đang thể hiện sự vô lý của mình, bởi vì tập đoàn công nghệ này đã từng kiếm được một nguồn thu vô cùng lớn từ Tân Cương, Trung Quốc với doanh thu lên đến 26% trong tổng doanh thu của năm 2020. Hành động của Intel bị cộng đồng mạng xứ Trung Quốc ví như việc "đã cắn vào cái tay đã nuôi sống mình"

Cũng trong một bài xã luận khác cũng tuyên bố rằng  "Điều chúng ta cần làm là khiến các công ty ngày càng phải trả giá đắt khi xúc phạm Trung Quốc. Họ sẽ nhận về nhiều thiệt hại hơn là lợi nhuận."

Cộng đồng Trung Quốc bất ngờ kêu gọi tẩy chay hãng công nghệ Intel 2

Thậm chí nam ca sĩ Wang, một người từng là đại sứ của Intel tại Trung Quốc cũng biết rằng anh sẽ ngừng hợp tác với hãng công nghệ này, đồng thời chia sẻ thêm rằng "lợi ích quốc gia vượt qua mọi thứ".

Trên MXH Weibo cũng xuất hiện rất nhiều những lời kêu gọi của cộng đồng Trung Quốc trong việc tẩy chay hãng công nghệ Intel, mà hành động thiết thực nhất chính là không mua bất kì sản phẩm nào từ hãng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang