Công nghệ tạo nhân vật thực tế MetaHuman của Epic đã có mặt trên iPhone

Để tạo hoạt ảnh cho MetaHuman bằng iPhone, người dùng sẽ cần quay video chính họ thực hiện các biểu cảm trên khuôn mặt và chuyển động cơ thể.

Epic Games đã phát hành một bộ tính năng mới cho công cụ xây dựng nhân vật MetaHuman trong tuần này. Bộ tool nhằm mở rộng khả năng của Unreal Engine 5 cho các nhà phát triển lớn và nhỏ.

Công ty lần đầu tiên tiết lộ công nghệ MetaHuman Animator của mình tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi năm 2023 vào tháng 3, trong một cuộc trình diễn từ Ninja Theory giới thiệu tựa game sắp ra mắt Senua's Saga: Hellblae II. 

Trong buổi thuyết trình, các nhà phát triển đã ghi lại cảnh nữ diễn viên Melina Juergens sử dụng iPhone. Sau đó, họ nhanh chóng áp dụng thông tin được ghi lại cho một mô hình nhân vật từ Hellblade II, cho thấy studio có thể tiến hành chụp chuyển động khuôn mặt nhanh như thế nào bằng phần cứng có sẵn rộng rãi.

Công nghệ tạo nhân vật thực tế MetaHuman của Epic đã có mặt trên iPhone

Phần mềm liên quan là ứng dụng iPhone Live Link Face, được Epic phát hành vào năm 2020. Công cụ này sử dụng camera trong iPhone 12 trở lên và công nghệ thực tế tăng cường ARKit của Apple (tạo hoạt ảnh cho hình đại diện Memoji và Animoji) để ghi lại chuyển động trên khuôn mặt của diễn viên và áp dụng chúng cho các ký tự Unreal Engine 5.

Live Link Face đã nhận được bản vá đầu tiên trong tuần này, thêm hỗ trợ cho MetaHuman Animator. Epic đã công bố ra mắt chương trình bằng cách phát hành một bộ phim hoạt hình ngắn có độ chân thực cao tập trung vào khuôn mặt của một diễn viên được chụp bởi ứng dụng và kết xuất bằng MetaHuman.

Công ty cũng chia sẻ một video hướng dẫn để giúp các nhà phát triển bắt đầu và cập nhật tài liệu trên trang web của mình với thông tin về MetaHuman Animator. Mặc dù Epic đã trình diễn công nghệ này bằng iPhone, nhưng nó hỗ trợ bất kỳ thiết bị sử dụng camera chiều dọc nào. Các phiên bản gần đây của iPad Pro với camera TrueDepth sẽ hoạt động, tuy nhiên thiết bị chưa được Epic chưa tối ưu hóa MetaHuman Animator vì vậy hiệu suất còn gặp một số vấn đề nhỏ. 

Hiện tại, một số tựa game Unreal Engine 5 hiện đang được phát triển và trong tương lai những tựa game đó chắc chắn sẽ được sử dụng công nghệ MetaHuman Animator. Immortals of Aveum, sử dụng MetaHumans, ra mắt vào ngày 20 tháng 7 và Hellblade II được lên kế hoạch cho năm 2024. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang