Với công cụ "Try on" được hỗ trợ AI, người mua hàng trực tuyến có thể "phối đồ ảo" để lựa chọn sản phẩm một cách dễ dàng hơn.
Mua hàng trực tuyến đã cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm, cho phép mọi người mua sắm tại nhà và tiết kiệm thời gian, đặc biệt là kể từ sau đại dịch. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát trực tuyến cho thấy 42% người nói rằng việc shopping online dễ bị mua lầm sản phẩm và 59% cảm thấy không hài lòng với sản phẩm mà họ mua online, vì nó trông khác so với thực tế.
Mới đây Google đang đưa việc shopping online lên một tầm cao mới với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới có tên là "Try On", cho phép người mua dễ dàng chọn ra những sản phẩm phù hợp với họ nhất.
Google cho biết công cụ này sẽ mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và có ý nghĩa hơn cho người dùng. Công cụ này cũng cung cấp các tính năng nâng cao nơi người mua sắm có thể tinh chỉnh các tùy chọn và sử dụng các filter để tạo trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn.
Công ty cũng đang lên kế hoạch mở rộng tính nănng này cho quần áo, thêm các tùy chọn cho áo sơ mi nam vào cuối năm nay đồng thời tăng tính khả dụng của thương hiệu và cải tiến thêm công nghệ theo thời gian.
Lilian Rincon, giám đốc cấp cao về sản phẩm trong lĩnh vực mua sắm của Google cho biết: “Mô hình AI thế hệ mới của chúng tôi có thể chỉ lấy một hình ảnh quần áo và đưa ra chính xác thiết kế như line, nếu gấp, độ dài, các nếp nhăn và bóng đổ trên một loạt các mô hình thực."
Theo CNN , động thái kết hợp AI của Google nhằm đáp ứng làn sóng các công cụ hỗ trợ AI mới như ChatGPT.
Tại hội nghị nhà phát triển Google I/O vào tháng trước, công ty đã dành hơn 90 phút giới thiệu một danh sách dài các thông báo về AI, bao gồm mở rộng quyền truy cập vào chatbot Bard hiện có và đưa các khả năng AI mới vào Google Search.
Với sự phát triển nhanh chóng của AI, các công ty khác như Shopify, Instacart, eBay và thậm chí cả Amazon cũng đã tham gia vào lĩnh vực này. Amazon đang thử nghiệm AI, để tổng hợp phản hồi của khách hàng về các sản phẩm trên trang web.