Cùng chiêm ngưỡng máy chơi game PlayStation 5 với thiết kế 3D

Cùng Lag.vn chiêm ngưỡng cỗ máy chơi game PS5 đang được hầu hết game thủ thế giới đang đón chờ được thiết kế bằng 3D trông như thật!

Trong  một đoạn video ngắn trên Youtube của LetsGoDigital chia sẻ hình ảnh chiếc PS5 được dựng 3D. Với thiết kế hình chữ V (V định nghĩa là số 5) độc đáo giúp làm mát hệ thống khi sử dụng lâu. PlayStation 5 còn hỗ trợ Ray Tracing và sử dụng đĩa Blu-ray 100GB so với 50GB như thông thường.

Trước đó, Sony tiết lộ công nghệ “nút bấm thích ứng” mới, áp dụng trên 2 nút R2/ L2 trên tay cầm của PS5, các nhà phát triển có thể “lập trình lực cản” với hai nút này.

Cùng chiêm ngưỡng máy chơi game PlayStation 5 với thiết kế 3D

Sony chia sẻ thêm, cấu hình của PS5 sẽ được trang bị full linh kiện AMD. Máy sẽ được sử dụng GPU tuỳ chỉnh dựa trên phần cứng Radeon Navi của AMD, hỗ trợ chơi game 8K (và game 4K ở 120Hz), có tính năng tuỳ chọn năng lượng tiêu thụ, hệ thống âm thanh 3D và khả năng tương thích ngược với PS4.

Cùng chiêm ngưỡng máy chơi game PlayStation 5 với thiết kế 3D  2

Cùng chiêm ngưỡng máy chơi game PlayStation 5 với thiết kế 3D  3

Ngoài ra, PlayStation 5 sẽ sử dụng chip 8 nhân/ 16 luồng dựa trên kiến trúc Zen 2 mới của AMD.Từ đó, cung cấp năng lượng cho các bộ phận bên trong của PS5.

Về phần cứng, thay vì sử dụng ổ cứng đĩa như PS4, PS5 sẽ được trang bị ổ SSD. Đây là một trong những lý do PS5 sẽ có giá thành rất cao. Giá thành của một HDD 1Tb sẽ ở khoảng mức 1 triệu thì SSD 1Tb sẽ khoảng 5-6 triệu đồng. 

 

Dự kiến Sony sẽ ra mắt chính thức PlayStation 5 vào Mùa lễ năm 2020 (dự kiến là vào tháng 2/2020).

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang