Doanh thu của miHoyo tăng vọt nhờ thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail
Tháng 11 năm ngoái, doanh thu hàng tháng của miHoYo đã vượt mặt NetEase. Đây cũng là lần đầu tiên côngt ty trở thành nhà phát hành game di động có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc.
Theo truyền thông Trung Quốc, doanh thu nhà phát triển game miHoYo đã tăng gần gấp ba lần trong ba năm qua, khiến Tencent và NetEase phải dè chừng.
Vào năm 2022, công ty đạt doanh thu 27,34 tỷ nhân dân tệ (4,2 tỷ USD), tạo ra lợi nhuận ròng 16,15 tỷ nhân dân tệ. Báo cáo cũng liệt kê công ty là một trong "30 doanh nghiệp văn hóa hàng đầu Trung Quốc" của Trung Quốc.
Các thông tin trong nước đưa tin rằng doanh thu của miHoYo đạt hơn 20 tỷ vào năm 2021, mà không cung cấp con số chính xác. Vào năm 2021, doanh thu của miHoYo là 10,1 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020, gần bằng một phần ba con số được báo cáo cho năm 2022.
Sự gia tăng doanh thu tại miHoYo đến từ sự thành công vang dội của tựa game Genshin Impact, đưa nhà phát triển trí hiện tại là công ty game đứng thứ ba ở Trung Quốc, sau Tencent và NetEase.
Tencent, công ty điều hành mảng kinh doanh trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, đã công bố doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình là 170,7 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, giảm 2% so với một năm trước, trong khi doanh thu từ trò chơi của NetEase tăng 10% lên 74,6 tỷ nhân dân tệ.
miHoYo, vẫn thuộc sở hữu tư nhân kể từ khi được thành lập vào năm 2011 bởi ba sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật từ Đại học Jiao Tong Thượng Hải - Cai Haoyu, Liu Wei và Luo Yuhao.
Nhiều tờ báo trong nước cũng ca ngợi miHoYo là một ví dụ điển hình về việc mở rộng ra nước ngoài của một nhà phát triển trò chơi điện tử trong nước, nói rằng nó đã "tạo ra một cửa sổ để game thủ ngoài nước hiểu được phần nào về văn hoá Trung Quốc".
Genshin Impact, được ra mắt vào tháng 9 năm 2020, đã thu về 4 tỷ USD doanh thu toàn cầu vào cuối năm 2022, theo dữ liệu từ Sensor Tower, khiến tựa game trở thành game Trung Quốc thành công nhất mọi thời đại và là cột mốc lớn của thị trường game Trung Quốc.
Tháng 11 năm ngoái, doanh thu game mobile hàng tháng của miHoYo đã vượt mặt NetEase. Đây cũng là lần đầu tiên côngt ty trở thành nhà phát hành game di động có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc sau hơn một năm, theo Sensor Tower. Mặc dù NetEase đã giành lại vị trí vào tháng 1 và tháng 3, nhưng miHoYo lại chiếm vị trí thứ hai vào tháng 4 và tháng 5.
Trong khi đó, tựa game bom tấn mới nhất của miHoYo Honkai: Star Rail, một tựa game theo phong cách anime nhập vai ra mắt vào cuối tháng 4, gần đây đã làm lu mờ Genshin Impact để trở thành trò chơi điện tử Trung Quốc ra mắt toàn cầu lớn nhất.
Bài cùng chuyên mục