Apple phát hành bộ Tool, đưa giấc mơ chơi game Windows trên MacOS của game thủ trở thành hiện thực

Tuy nhiên, trong quá trình biên dịch lại game từ Win sang MacOS vẫn gặp phải nhiều lỗi và quá trình chơi game không mượt mà.

WWDC không chỉ cho ra mắt một loạt sản phẩm mới hướng đến tương lai như kính Vision Pro AR, mà tại sự kiện này Apple cũng mang đến một số tin tức thú vị cho các game thủ cũng như các nhà phát triển game. Apple cho ra mắt Bộ công cụ chuyển game biến trò chơi macOS thành một cơ hội kinh doanh thực sự.

Apple phát hành bộ Tool, đưa giấc mơ chơi game Windows trên MacOS của game thủ trở thành hiện thực

Apple vừa công bố bộ tool mới bao gồm một lớp tương thích mà các lập trình viên hoặc thậm chí là các game thủ có thể sử dụng để chạy các trò chơi DirectX 12 trong nền tảng macOS. Mã của bộ công cụ dựa trên Proton, là lớp tương thích dựa trên Wine do Valve phát triển để chạy các trò chơi Windows trên hệ điều hành Linux. Nó cũng bắt nguồn từ mã nguồn của CodeWeavers' CrossOver, vốn đã phát triển lớp tương thích của riêng mình để chạy các trò chơi DX 12 trên Mac.

Bộ tool mới này có thể dịch mã gốc x86 sang nền tảng Apple Silicon, chặn và chuyển đổi lệnh gọi API cho đồ họa 3D sang API Metal độc quyền của Mac. Hơn nữa, bộ công cụ cũng có thể dịch đầu vào, âm thanh, kết nối mạng và mọi thứ khác cần thiết để tải game Windows trên chip dựa trên Arm mới của Apple. 

Apple phát hành bộ Tool, đưa giấc mơ chơi game Windows trên MacOS của game thủ trở thành hiện thực

Mới đây theo một thông báo của hãng CodeWeavers, việc hỗ trợ sơ bộ cho loại phần mềm biên dịch đó sẽ có trên phần mềm CrossOver của họ trong mùa hè này

Bộ công cụ chuyển trò chơi cũng có thể chuyển đổi các trình đổ bóng GPU (Windows) hiện có sang API Metal thông qua tool đổ bóng Metal chuyên dụng.

Nhiều game thủ trên Reddit cũng thử nghiệm bộ tool chính thức của Apple để tải Cyberpunk 2077 trên M1 MacBook, Diablo IV trên M1 Max MacBook Pro và Hogwarts Legacy trên M2 Max. Theo đánh giá, trải nghiệm không thực sự mượt mà và còn gặp phải nhiều lỗi, nhưng những kết quả đầu tiên của phầm mềm này sẽ hứa hẹn mang lại thay đổi lớn cho thế giới game trên MacOS. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang