Doanh thu của miHoyo tăng vọt nhờ thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail

Tháng 11 năm ngoái, doanh thu hàng tháng của miHoYo đã vượt mặt NetEase. Đây cũng là lần đầu tiên côngt ty trở thành nhà phát hành game di động có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc, doanh thu nhà phát triển game miHoYo đã tăng gần gấp ba lần trong ba năm qua, khiến TencentNetEase phải dè chừng. 

Vào năm 2022, công ty đạt doanh thu 27,34 tỷ nhân dân tệ (4,2 tỷ USD), tạo ra lợi nhuận ròng 16,15 tỷ nhân dân tệ. Báo cáo cũng liệt kê công ty là một trong "30 doanh nghiệp văn hóa hàng đầu Trung Quốc" của Trung Quốc.

Doanh thu của miHoyo tăng vọt nhờ thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail

Các thông tin trong nước đưa tin rằng doanh thu của miHoYo đạt hơn 20 tỷ vào năm 2021, mà không cung cấp con số chính xác. Vào năm 2021, doanh thu của miHoYo là 10,1 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020, gần bằng một phần ba con số được báo cáo cho năm 2022.

Sự gia tăng doanh thu tại miHoYo đến từ sự thành công vang dội của tựa game Genshin Impact, đưa nhà phát triển trí hiện tại là công ty game đứng thứ ba ở Trung Quốc, sau TencentNetEase.

Tencent, công ty điều hành mảng kinh doanh trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, đã công bố doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình là 170,7 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, giảm 2% so với một năm trước, trong khi doanh thu từ trò chơi của NetEase tăng 10% lên 74,6 tỷ nhân dân tệ.

Doanh thu của miHoyo tăng vọt nhờ thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail

miHoYo, vẫn thuộc sở hữu tư nhân kể từ khi được thành lập vào năm 2011 bởi ba sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật từ Đại học Jiao Tong Thượng Hải - Cai Haoyu, Liu Wei và Luo Yuhao.

Nhiều tờ báo trong nước cũng ca ngợi miHoYo là một ví dụ điển hình về việc mở rộng ra nước ngoài của một nhà phát triển trò chơi điện tử trong nước, nói rằng nó đã "tạo ra một cửa sổ để game thủ ngoài nước hiểu được phần nào về văn hoá Trung Quốc".

Genshin Impact, được ra mắt vào tháng 9 năm 2020, đã thu về 4 tỷ USD doanh thu toàn cầu vào cuối năm 2022, theo dữ liệu từ Sensor Tower, khiến tựa game trở thành game Trung Quốc thành công nhất mọi thời đại và là cột mốc lớn của thị trường game Trung Quốc.

Doanh thu của miHoyo tăng vọt nhờ thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail

Tháng 11 năm ngoái, doanh thu game mobile hàng tháng của miHoYo đã vượt mặt NetEase. Đây cũng là lần đầu tiên côngt ty trở thành nhà phát hành game di động có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc sau hơn một năm, theo Sensor Tower. Mặc dù NetEase đã giành lại vị trí vào tháng 1 và tháng 3, nhưng miHoYo lại chiếm vị trí thứ hai vào tháng 4 và tháng 5.

Trong khi đó, tựa game bom tấn mới nhất của miHoYo Honkai: Star Rail, một tựa game theo phong cách anime nhập vai ra mắt vào cuối tháng 4, gần đây đã làm lu mờ Genshin Impact để trở thành trò chơi điện tử Trung Quốc ra mắt toàn cầu lớn nhất. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang