Samsung thống trị thị trường màn hình gập trong quý 3.
Theo một báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Chuỗi Cung ứng Màn hình (DSCC), lô hàng điện thoại thông minh màn hình gập đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và 215% so với quý trước trong quý 3, tổng cộng 7 triệu chiếc. Con số này vượt kỳ vọng và vượt mức cao trước đó là 6,1 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý 3 năm 2022.
DSCC cho biết Samsung chiếm 72% thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trong quý 3. Tỷ lệ này giảm so với mức 86% một năm trước nhưng vẫn có bước nhảy vọt so với đối thủ.
Huawei đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 9% thị phần, tiếp theo là Honor với 8%. Trong cả năm, lô hàng điện thoại thông minh màn hình gập dự kiến sẽ đạt 15,8 triệu chiếc, tăng 23% so với năm 2022.
Samsung có được phần lớn thành công nhờ hai mẫu màn hình gập bán chạy nhất là Galaxy S Flip 5 và Galaxy Z Fold 5, lần lượt chiếm 45% và 24% thị phần trong quý 3.
Tuy nhiên, khoảng cách giữa vị trí đầu tiên và những vị trí còn lại dự kiến sẽ thu hẹp đáng kể trong Q4. Theo DSCC, thị phần thương hiệu của Samsung có thể giảm xuống khoảng 40% khi Huawei và Honor leo lên gần mốc 20%.
Giám đốc điều hành DSCC Ross Young cho biết năm 2023 là một năm đặc biêt đối với các thiết bị màn hình gập. Thị trường này bổng tăng trưởng nhờ vào nhiều yếu tố bao gồm việc Huawei tìm lại vị thế lĩnh vực smartphone, những hãng mới gia nhập như Google và OnePlus, cũng như những cải tiến tổng thể về độ dày và trọng lượng của thiết bị.