Epic Games Store sẽ phải đối mặt với khoản lỗ lên đến 1 tỷ USD vào năm 2027

Epic Games Store đang phải đối mặt với một khoản lỗ khổng lồ với số tiền có thể lên đến hàng tỷ USD

Theo như những nghiên cứu mới nhất liên quan đến Epic Games và Apple thì giới chuyên môn cũng nhận định rằng việc làm ăn thua lỗ của Epic Games Store là một điều đang hiện hữu và tình hình kinh doanh của cửa hàng mua bán game trực tuyến này chỉ có thể bắt đầu đem lại lợi nhuận tối thiếu kể từ năm 2025 mà thôi.

Cũng trong một tài liệu được công bố vào tháng 11 vừa qua thì Tổng giám đốc của Epic Games Store - ông Stephen Allison (Steve Allison) cũng thể hiện sự quan ngại của mình liên quan đến việc cửa hàng này đang làm ăn thua lỗ và con số này có thể lên đến 1 tỷ USD cho đến năm 2027.

Epic Games Store sẽ phải đối mặt với khoản lỗ lên đến 1 tỷ USD vào năm 2027

Trong năm 2021 thì phía Epic Games Store cũng dự đoán rằng khoản lỗ của hãng sẽ dao động trong khoảng từ 547 triệu đô la lên 574 triệu đô la. Từ năm nay cho đến năm 2024 thì dự kiến mức giảm thua nhập của hãng game qua từng năm được dự đoán lần lượt là: 

  • 2022 – từ 774 triệu đô la lên 658 triệu đô la;
  • 2023 – từ 1,004 tỷ USD lên 748 triệu USD;
  • 2024 – từ 1,177 tỷ USD lên 838 triệu USD

Theo như một số tài liệu cho biết thì khoản doanh thu của Epic Games Store kể từ năm 2019 cho đến 2027 có thể là  4,362 tỷ USD và cửa hàng này sẽ bắt đầu có lãi từ năm 2025, thông tin này được trích từ các tài liệu được công bố bởi các chuyên gia. Ngoài ra thì một số dự đoán cũng cho rằng trong năm 2023, Epic Games Store sẽ có thể thu về được một khoản lãi nhỏ rơi vào khoảng 16 triệu USD.

Trong những báo cáo này cũng ghi nhận rằng công ty đang sụt giảm mạnh trong những khoản gia dịch mới với những nhà phát triển và nhà phát hành. Đây là những khoản thanh toàn nhằm đảm bảo doanh thu tối thiểu được hưởng của các công ty với tính độc quyền tạm thời của Epic Games Store.

Epic Games Store sẽ phải đối mặt với khoản lỗ lên đến 1 tỷ USD vào năm 2027 2

Tuy nhiên trái lại với những quan ngại của giới chuyên gia thì Ban lãnh đạo của Epic Games Store, hay cụ thể hơn là CEO Epic Games Tim Sweeney cũng đã thể hiện sự lạc quan của mình liên quan đến khoản lỗ khổng lồ này, đồng thời cho rằng giai đoạn đầu là một khoản đầu tư tuyệt vời. Ngoài ra thì phương án phát triển mà công ty lựa chọn sẽ đem đến những kết quả dài hạn chứ không phải để sinh lời ngay từ đầu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang