GameNGen Hợp Tác Cùng Google Tạo AI Phát Triển Game Từ Hình Ảnh Mà Không Cần Code

AI tự tạo game: Google và Đại học Tel Aviv tạo ra bước đột phá, biến hình ảnh thành thế giới ảo tương tác.

Dự án GameNGen của Google và Đại học Tel Aviv là một sáng kiến đột phá trong việc áp dụng AI để phát triển trò chơi điện tử, cho thấy khả năng biến đổi mạnh mẽ của công nghệ AI trong ngành công nghiệp game. Mô hình này, được thiết kế để mô phỏng trò chơi bắn súng cổ điển "Doom" mà không cần dùng đến mã nguồn gốc của trò chơi, hoạt động bằng cách tạo ra ảnh tĩnh giống như các trình tạo hình ảnh AI hiện đại. Điểm đặc biệt của GameNGen là khả năng thực hiện này diễn ra trong thời gian thực, với khả năng đạt hơn 20 khung hình mỗi giây, tạo nên trải nghiệm chơi game mượt mà và liền mạch.

GameNGen Hợp Tác Cùng Google Tạo AI Phát Triển Game Từ Hình Ảnh Mà Không Cần Code

Mô hình này mô phỏng "vòng lặp trò chơi" truyền thống bằng cách phản hồi liên tục với các đầu vào của người chơi và cập nhật trạng thái trò chơi, từ đó hiển thị kết quả trên màn hình như thể người chơi đang tương tác trong một thế giới ảo. GameNGen đã được đào tạo bằng cách sử dụng Stable Diffusion, một trình tạo hình ảnh AI nguồn mở, trên tổng số 900 triệu khung hình từ trò chơi Doom, cho phép mô hình dự đoán và điều chỉnh các hình ảnh trò chơi dựa trên hành động của người chơi.

Tuy nhiên, mô hình cũng có những hạn chế nhất định. GameNGen chỉ có khả năng truy cập vào một lượng lịch sử giới hạn, dẫn đến việc các nhân vật và đối tượng có thể xuất hiện hoặc biến mất bất ngờ. Mặc dù vậy, mô hình đã tạo được ảo giác khá tốt về việc "nhớ" thế giới trò chơi thông qua các hình ảnh được kết xuất, giúp người chơi suy luận về các yếu tố như đạn dược, trạng thái sức khỏe, vũ khí và vị trí của mình.

GameNGen Hợp Tác Cùng Google Tạo AI Phát Triển Game Từ Hình Ảnh Mà Không Cần Code

Dù còn đối mặt với thách thức về độ phức tạp của các trò chơi máy tính hiện đại, những tiến bộ của GameNGen đã mở ra khả năng phát triển trò chơi bởi AI, có thể cách mạng hóa cách thức tạo ra các trò chơi trong tương lai. Theo các nhà nghiên cứu, điều này có thể bao gồm việc biến đổi các khung hình thành các cấp độ mới có thể chơi được hoặc tạo ra nhân vật mới chỉ từ các hình ảnh mẫu mà không cần viết mã. Đây là một minh chứng cho tiềm năng của AI trong việc thay đổi ngành công nghiệp game, từ việc lập trình bởi con người sang các mô hình thần kinh tự chạy.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dựa trên thế giới đầy màu sắc và âm nhạc sôi động của tựa game Project SEKAI, COLORFUL STAGE! The Movie kể câu chuyện về một Miku không thể hát và hành trình của các nhân vật nỗ lực giúp cô tìm lại tiếng hát. Bộ phim không chỉ dành riêng cho fan hâm mộ lâu năm mà còn là lời mời gọi khám phá sức mạnh của âm nhạc và tình bạn.

Giải trí
Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Garena hợp tác cùng Kadokawa đã tung ra teaser đầu tiên cùng hình ảnh visual chính thức của anime Free Fire, đánh dấu lần đầu tiên tựa game di động nổi tiếng toàn cầu này được chuyển thể thành phim hoạt hình. Với Kelly, nhân vật biểu tượng quen thuộc làm trung tâm câu chuyện, dự án được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ.

Giải trí
MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

sonlagSơn Xéo Xắc

5 ván đấu giữa T1 và Gen.G tại kỳ MSI 2025 năm nay đã chứng kiến một kỷ lục khác được thiết lập khi nó trở thành trận đấu được xem nhiều nhất trong năm nay. Không chỉ vậy, nó còn phá vỡ kỷ lục về trận đấu LMHT có lượng người xem cao thứ 2 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

eSports
Lên đầu trang