GameNGen Hợp Tác Cùng Google Tạo AI Phát Triển Game Từ Hình Ảnh Mà Không Cần Code

AI tự tạo game: Google và Đại học Tel Aviv tạo ra bước đột phá, biến hình ảnh thành thế giới ảo tương tác.

Dự án GameNGen của Google và Đại học Tel Aviv là một sáng kiến đột phá trong việc áp dụng AI để phát triển trò chơi điện tử, cho thấy khả năng biến đổi mạnh mẽ của công nghệ AI trong ngành công nghiệp game. Mô hình này, được thiết kế để mô phỏng trò chơi bắn súng cổ điển "Doom" mà không cần dùng đến mã nguồn gốc của trò chơi, hoạt động bằng cách tạo ra ảnh tĩnh giống như các trình tạo hình ảnh AI hiện đại. Điểm đặc biệt của GameNGen là khả năng thực hiện này diễn ra trong thời gian thực, với khả năng đạt hơn 20 khung hình mỗi giây, tạo nên trải nghiệm chơi game mượt mà và liền mạch.

GameNGen Hợp Tác Cùng Google Tạo AI Phát Triển Game Từ Hình Ảnh Mà Không Cần Code

Mô hình này mô phỏng "vòng lặp trò chơi" truyền thống bằng cách phản hồi liên tục với các đầu vào của người chơi và cập nhật trạng thái trò chơi, từ đó hiển thị kết quả trên màn hình như thể người chơi đang tương tác trong một thế giới ảo. GameNGen đã được đào tạo bằng cách sử dụng Stable Diffusion, một trình tạo hình ảnh AI nguồn mở, trên tổng số 900 triệu khung hình từ trò chơi Doom, cho phép mô hình dự đoán và điều chỉnh các hình ảnh trò chơi dựa trên hành động của người chơi.

Tuy nhiên, mô hình cũng có những hạn chế nhất định. GameNGen chỉ có khả năng truy cập vào một lượng lịch sử giới hạn, dẫn đến việc các nhân vật và đối tượng có thể xuất hiện hoặc biến mất bất ngờ. Mặc dù vậy, mô hình đã tạo được ảo giác khá tốt về việc "nhớ" thế giới trò chơi thông qua các hình ảnh được kết xuất, giúp người chơi suy luận về các yếu tố như đạn dược, trạng thái sức khỏe, vũ khí và vị trí của mình.

GameNGen Hợp Tác Cùng Google Tạo AI Phát Triển Game Từ Hình Ảnh Mà Không Cần Code

Dù còn đối mặt với thách thức về độ phức tạp của các trò chơi máy tính hiện đại, những tiến bộ của GameNGen đã mở ra khả năng phát triển trò chơi bởi AI, có thể cách mạng hóa cách thức tạo ra các trò chơi trong tương lai. Theo các nhà nghiên cứu, điều này có thể bao gồm việc biến đổi các khung hình thành các cấp độ mới có thể chơi được hoặc tạo ra nhân vật mới chỉ từ các hình ảnh mẫu mà không cần viết mã. Đây là một minh chứng cho tiềm năng của AI trong việc thay đổi ngành công nghiệp game, từ việc lập trình bởi con người sang các mô hình thần kinh tự chạy.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang