Sau khi hé lộ giao diện hồ sơ người dùng mới nhất của mình thì TikTok đã nhanh chóng bị cáo buộc là bắt chước giao diện của Instagram
Trong tuần này thì những người dùng TikTok sẽ được chạm tay vào giao diện mới nhất của một trong những MXH hot nhất thế giới. Theo đó thì nhà sáng lập Trung quốc ByteDance đã chính thức hé lộ những hình ảnh về giao diện mới của ứng dụng này đến cộng đồng người dùng của mình. TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong suốt 1 thập kỷ qua và đạt được rất nhiều những thành tích ấn tượng dù chỉ mới được ra mắt vào năm 2016
Tuy nhiên ngay sau khi những hình ảnh về giao diện mới của TikTok được công bố thì nhiều người đã nhanh chóng phát hiện ra rằng bố cục của nó trông có nhiều điểm tương đồng đối với ứng dụng Instagram.
Giao diện hồ sơ người dùng mới của TikTok (bên phải) bị cho là sao chép của Instagram (bên trái)
Những điểm giống nhau về giao diện của TikTok đã được phát hiện trên một bài báo của tác giả Taylor Lorenz thuộc tờ New York Times. Cô cũng đã chia sẻ những thông tin này lên trang Twitter cá nhân của mình: "Có vẻ như TikTok đang thiết kế lại giao diện hồ sơ người dùng để nó gần như giống hệt với Instagram".
Nhiều blog công nghệ trên Twitter cũng đã để ý thấy được rằng thiết kế mới của TikTok có nhiều điểm tương đồng với Instagram. Một tài khoản có tên TechInfonics đã hé lộ rằng: "TikTok đang có một cuộc đại tu giao diện hồ sơ người dùng giống như Instagram". Trong khi đó thì HindustanTimesTech đã thể hiện sự bất ngờ của mình: "Có phải TikTok đang cố gắng sao chép Instagram không? Trông cả 2 vô cùng giống nhau."
Cũng sau những cáo buộc về thiết kế giao diện mới của mình thì người phát ngôn của TikTok cũng đã chính thức có những chia sẻ với tờ The Sun: "Chúng tôi luôn tìm kiếm những phương cách để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên TikTok và hiện tại thì chúng tôi vẫn đang thử nghiệm những thiết kế giao diện trang cá nhân và những chức năng mới để người dùng có thể có nhiều phương cách để tương tác với trang cá nhân của họ".
Tất nhiên không chỉ TikTok mà có rất nhiều "đại gia công nghệ" đã từng mượn ý tưởng của nhau để có thể phát triển trong một cuộc chiến tranh giành người dùng trên những ứng dụng MXH. Chính Instagram cũng đã từng sao chép tính năng tự hủy bài đăng từ Snapchat và đặt tên nó là Instagram Stories.
Instagram cũng từng "mượn" ý tưởng đăng bài tự hủy của Snapchat