Giao diện mới của TikTok bị cáo buộc bắt chước gần giống hệt Instagram

Sau khi hé lộ giao diện hồ sơ người dùng mới nhất của mình thì TikTok đã nhanh chóng bị cáo buộc là bắt chước giao diện của Instagram

Trong tuần này thì những người dùng TikTok sẽ được chạm tay vào giao diện mới nhất của một trong những MXH hot nhất thế giới. Theo đó thì nhà sáng lập Trung quốc ByteDance đã chính thức hé lộ những hình ảnh về giao diện mới của ứng dụng này đến cộng đồng người dùng của mình. TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong suốt 1 thập kỷ qua và đạt được rất nhiều những thành tích ấn tượng dù chỉ mới được ra mắt vào năm 2016

Tuy nhiên ngay sau khi những hình ảnh về giao diện mới của TikTok được công bố thì nhiều người đã nhanh chóng phát hiện ra rằng bố cục của nó trông có nhiều điểm tương đồng đối với ứng dụng Instagram.

Giao diện mới của TikTok bị cáo buộc bắt chước gần giống hệt Instagram

Giao diện hồ sơ người dùng mới của TikTok (bên phải) bị cho là sao chép của Instagram (bên trái)

Những điểm giống nhau về giao diện của TikTok đã được phát hiện trên một bài báo của tác giả Taylor Lorenz thuộc tờ New York Times. Cô cũng đã chia sẻ những thông tin này lên trang Twitter cá nhân của mình: "Có vẻ như TikTok đang thiết kế lại giao diện hồ sơ người dùng để nó gần như giống hệt với Instagram".

Nhiều blog công nghệ trên Twitter cũng đã để ý thấy được rằng thiết kế mới của TikTok có nhiều điểm tương đồng với Instagram. Một tài khoản có tên TechInfonics đã hé lộ rằng: "TikTok đang có một cuộc đại tu giao diện hồ sơ người dùng giống như Instagram". Trong khi đó thì HindustanTimesTech đã thể hiện sự bất ngờ của mình: "Có phải TikTok đang cố gắng sao chép Instagram không? Trông cả 2 vô cùng giống nhau."

Cũng sau những cáo buộc về thiết kế giao diện mới của mình thì người phát ngôn của TikTok cũng đã chính thức có những chia sẻ với tờ The Sun: "Chúng tôi luôn tìm kiếm những phương cách để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên TikTok và hiện tại thì chúng tôi vẫn đang thử nghiệm những thiết kế giao diện trang cá nhân và những chức năng mới để người dùng có thể có nhiều phương cách để tương tác với trang cá nhân của họ".

Tất nhiên không chỉ TikTok mà có rất nhiều "đại gia công nghệ" đã từng mượn ý tưởng của nhau để có thể phát triển trong một cuộc chiến tranh giành người dùng trên những ứng dụng MXH. Chính Instagram cũng đã từng sao chép tính năng tự hủy bài đăng từ Snapchat và đặt tên nó là Instagram Stories.

Giao diện mới của TikTok bị cáo buộc bắt chước gần giống hệt Instagram 2

Instagram cũng từng "mượn" ý tưởng đăng bài tự hủy của Snapchat

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One-Punch Man Mùa 3: Đạo diễn mới gây lo ngại, nhưng hy vọng về một sự thay đổi đột phá

One-Punch Man Mùa 3: Đạo diễn mới gây lo ngại, nhưng hy vọng về một sự thay đổi đột phá

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, thông tin về đạo diễn của One-Punch Man mùa 3 đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng anime. Shinpei Nagai, người có kinh nghiệm chủ yếu trong thể loại romcom và anime 210, được giao trọng trách chỉ đạo dự án này đã khiến không ít người lo ngại về chất lượng mùa 3, đặc biệt sau những thất vọng về đồ họa từ mùa 2.

Giải trí
 Tại sao "Vùng đất linh hồn" (Spirited Away) lại nổi tiếng và được yêu thích đến vậy ở nước ngoài?

Tại sao "Vùng đất linh hồn" (Spirited Away) lại nổi tiếng và được yêu thích đến vậy ở nước ngoài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Spirited Away của đạo diễn Hayao Miyazaki không chỉ là một bộ phim anime nổi tiếng của Nhật Bản mà còn là một hiện tượng điện ảnh toàn cầu. Bộ phim đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả quốc tế, đặc biệt là ở Mỹ, nơi nó trở thành một trong những bộ phim không thể bỏ qua. Tuy nhiên, điều gì đã khiến Spirited Away trở thành một tác phẩm được yêu thích và tìm thấy sự đồng cảm từ các nền văn hóa khác nhau? Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng phân tích những yếu tố đặc biệt của bộ phim này.

Giải trí
Lên đầu trang