Hơn 100 BigTech Trung Quốc nộp đơn xin phê duyệt công nghệ Deepfake

Điều này cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với công nghệ này và tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cơ quan Quản lý Mạng Trung Quốc (CAC), đã nhận được 110 đơn yêu cầu từ các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và Alibaba để phê duyệt các mô hình có thể được sử dụng để thao tác dữ liệu hình ảnh và âm thanh.

Các công ty đang tìm kiếm sự chấp thuận nhằm tuân thủ các quy tắc do CAC đặt ra vào tháng 12 về quản lý việc sử dụng công nghệ deepfake.

Hơn 100 BigTech Trung Quốc nộp đơn xin phê duyệt công nghệ Deepfake

Quy trình phê duyệt này tách biệt với quy định của CAC đối với các công ty công nghệ Trung Quốc đang tìm cách phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp, vốn đang có nhu cầu cao kể từ thành công của sản phẩm ChatGPT của công ty OpenAI của Mỹ.

Năm công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm Baidu và SenseTime Group vào đầu tháng 9 đã ra mắt chatbot AI của mình sau khi được chính phủ chấp thuận.

Ngược lại với chatbot, vốn tạo ra văn bản, hình ảnh và âm thanh hoàn toàn mới dựa trên yêu cầu của người dùng, deepfake sử dụng công nghệ AI để tạo ra dữ liệu hình ảnh và âm thanh gần như không thể phân biệt được với dữ liệu gốc và có thể dễ dàng được sử dụng để thao túng hoặc phát tán thông tin sai lệch.

Hơn 100 BigTech Trung Quốc nộp đơn xin phê duyệt công nghệ Deepfake 2

Trung Quốc đã ban hành quy định về AI vào ngày 15 tháng 8 yêu cầu các công ty phải thực hiện đánh giá bảo mật và xin phê duyệt trước khi sản phẩm của họ có thể được ra mắt công chúng. Bắc Kinh cũng yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ AI tổng hợp như vậy phải tuân thủ các yêu cầu của chính phủ về công nghệ và dữ liệu.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang