Tính năng AI mới này được phát triển dựa trên mô hình AI mới của Meta, Llama 2.
Meta đang làm việc trên một tính năng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng mạng xã hội Instagram của mình, cho phép gắn tag vào nội dung do AI tạo ra.
Thông tin được tiết lội bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi trên Twitter cho thấy Meta mang đến những cải tiến mới lên Instagram, điều này sẽ có tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.
Một trong số đó là thẻ "tag" giúp người dùng phân biệt được ảnh do AI tạo và ảnh thật. Tính năng này cũng sẽ hỗ trợ công ty cũng như người dùng hạn chế những thông tin sai lệch bằng cách yêu cầu người tạo nội dung thêm tag do AI tạo vào các bài đăng mà họ tải lên từ các công cụ khác.
Với nhiều tương tác hơn trên Tin nhắn trực tiếp trên Instagram (DM), Meta đang mang đến một công cụ hỗ trợ AI sẽ tóm tắt các tin nhắn dài để người dùng tiết kiệm thời gian.
Ngoài ra, Instagram cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng hơn các hình ảnh đã đăng trên Story.
Bên cạnh đó tính năng AI brush cho phép người dùng có thể thay đổi các phần của hình ảnh, sử dụng AI tổng hợp để điền vào chỗ trống. Đối với Restyle, người dùng có thể tạo lại một phần của hình ảnh đã tải lên bằng cách sử dụng các lệnh văn bản.
Vì vậy, nếu người dùng muốn một background khác cho bức ảnh, họ có thể thêm mô tả về cài đặt ưa thích của mình và thay thế một số yếu tố nhất định bằng các lựa chọn thay thế do AI tạo ra.
Đại diện Meta từ chối bình luận về thông tin trên.
Trong khi các công cụ AI đang trở nên phổ biến hơn, thì các nhà nghiên cứu bắt đầu đưa ra những lo ngại về cách công nghệ này có thể được sử dụng để hỗ trợ truyền bá thông tin sai lệch hoặc nói cách khác là đánh lừa mọi người. Đầu tháng này, bảy công ty AI bao gồm cả Meta đã cam kết áp dụng một loạt các biện pháp an toàn cho AI, chẳng hạn dán wattermark cho nội dung do AI tạo ra.