Intel đặt mục tiêu hơn 100 triệu CPU dành cho PC AI vào năm 2025

Intel sẵn sàng thống trị phân khúc PC AI bằng các mẫu chip tiên tiến trong tương lai.

Intel đặt mục tiêu mới sẽ cung cấp 100 triệu CPU cho PC AI (PC tích hợp trí tuệ nhân tạo) vào năm 2025, nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng trong phân khúc thị trường đang bùng nổ này.

Ngành công nghiệp máy tính cá nhân, đặc biệt là thị trường laptop, đang chứng kiến sự chuyển hướng mạnh mẽ sang việc tích hợp các khả năng AI vào sản phẩm, được gọi là "PC AI". PC AI là những máy tính được trang bị các tính năng AI giúp trải nghiệm người dùng mượt mà hơn và nhu cầu cầu đối với các sản phẩm sẽ tăng cao trong tương lai.

Intel đặt mục tiêu hơn 100 triệu CPU dành cho PC AI vào năm 2025

Nhận thấy tiềm năng này, Intel đã tuyên bố kế hoạch cung cấp hơn 100 triệu bộ xử lý AI PC vào năm 2025. Phó chủ tịch mảng Máy tính cá nhân của Intel, ông David Feng, cho biết công ty dự kiến cung cấp 40 triệu PC AI trong năm nay và 60 triệu chiếc vào năm 2025.

Tuyên bố trên được Intel chia sẻ sau sự thành công của Edge AI. Edge AI đề cập đến việc triển khai các thuật toán và mô hình trí tuệ nhân tạo trực tiếp trên các thiết bị như điện thoại thông minh (xử lý ngoại tuyến/ cục bộ) thay vì trên đám mây hoặc trung tâm dữ liệu. Ưu điểm của Edge AI là hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn cho các ứng dụng hướng đến người tiêu dùng.

Intel đặt mục tiêu hơn 100 triệu CPU dành cho PC AI vào năm 2025

Intel đã thúc đẩy sự tăng trưởng trong ngành PC thông qua AI từ lâu, khi giới thiệu dòng sản phẩm Meteor Lake tiên tiến, tích hợp NPU (Neural Processing Unit - Bộ xử lý thần kinh) chuyên dụng cho các ứng dụng liên quan đến AI. Hơn nữa, công ty dự kiến mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu năng tính toán AI thông qua các dòng sản phẩm Lunar Lake và Arrow Lake sắp tới. 

Sự tích hợp AI vào các sản phẩm thế hệ hiện tại có thể buộc người dùng nâng cấp lên máy tính mới, qua đó thúc đẩy doanh số PC. Theo báo cáo, lượng PC toàn cầu có thể đạt đến 267 triệu chiếc vào năm 2024, đánh dấu mức tăng trưởng theo năm đáng kể, nhờ vào sự ra mắt của PC AI trên thị trường.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hình ảnh CGI tệ hại trong "Học viện ma vương" khiến khán giả phẫn nộ

Hình ảnh CGI tệ hại trong "Học viện ma vương" khiến khán giả phẫn nộ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Công nghệ mô phỏng hình ảnh được tạo ra bởi máy tính (CGI) luôn là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng anime. Mặc dù các hãng phim hoạt hình thường sử dụng hình ảnh 3D để cắt giảm chi phí sản xuất, nhưng hiệu quả thu về cho đến nay là không đáng kể, và anime The Misfit of Demon King Academy ( Học viện ma vương) là trường hợp mới nhất vấp phải làn sóng phẫn nộ từ người mộ.

Giải trí
Lên đầu trang