Nvidia sắp ra mắt một loạt GPU có hiệu năng và giá thành ngang tầm RTX 2070 và RTX 2080

Theo nguồn tin Igor’sLAB của Đức cho biết, Nvidia chuẩn bị dừng sản xuất dòng GPU (chip đồ hoạ) mới là non-A (không A) Turing vào cuối tháng 5. Đây là một tin khá tuyệt đối với các game thủ.

Theo nguồn tin Igor’sLAB của Đức cho biết, Nvidia chuẩn bị dừng sản xuất dòng GPU (chip đồ hoạ) mới là non-A (không A) Turing vào cuối tháng 5. Đây là một tin khá tuyệt đối với các game thủ, điều đó đồng nghĩa sau tháng 5 chỉ có các card đồ hoạ Turing có dòng chip A có mặt trên thị trường mà thôi, qua đó kéo hiệu năng của toàn bộ dòng RTX 2070 và 2080 lên một chút.

Nvidia sắp ra mắt một loạt GPU có hiệu năng và giá thành ngang tầm RTX 2070 và RTX 2080

Trước đây Nvidia chạy song song 2 loại GPU Turing, một có chữ A (TU106-400A-A1)  và một không chữ A (TU106-400-A1). Loại có chữ A sẽ đạt hiệu năng cao hơn, được AC sẵn từ nhà sản xuất. Còn loại không A thì vốn có một chút lỗi nhỏ và bị khoá lại vùng “chết” rồi bán ra thị trường, dĩ nhiên nó sẽ rẻ hơn một chút. Một ví dụ nhỏ, hai con chip TU104-400-A1 và TU104-400A-A1 cùng trên một RTX 2080 thì chiếc nào dùng con đầu sẽ yếu hơn một chút, về xung nhịp lẫn khả năng hoạt động tổng thể.


Nvidia sắp ra mắt một loạt GPU có hiệu năng và giá thành ngang tầm RTX 2070 và RTX 2080 2

Thông tin cho biết vào cuối tháng 5 này thì Nvidia sẽ ngừng toàn bộ các dòng non-A, vì vậy các loại chip hiệu năng yếu sẽ không còn. Có thể đây là kết quả của việc tối ưu hoá hệ thống sản xuất của hãng đồ hoạ nổi tiếng này. Chính vì việc RTX 2070 và RTX 2080 sắp được đồng bộ lại với loạt chip mạnh hơn, vậy các game thủ nào muốn mua những VGA này thì hãy đợi một vài tháng sau để loạt sản phẩm cũ bán hết đã, sau đó hãy lựa chọn và tậu về sau cũng không muộn.

Cũng không thể khẳng định được rằng các đối tác của Nvidia sẽ dùng GPU dòng non-A yếu vẫn còn tồn kho để đóng vào VGA mới hay không, nên lời khuyên chờ đợi này vẫn hên xui một chút. Ngoài ra, một số hàm ý nói lên rằng quy trình của Nvidia đã được cải thiện, vì vậy có thể sản phẩm sẽ được hạ giá trong vài tháng tới để tạo cân bằng độ cung và cầu của thị trường.


 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang