Robot Tesla tấn công kỹ sư, nêu bật vấn đề an toàn khi công nhân làm việc cùng robot

Một kỹ sư Tesla bị thương nghiêm trọng khi một robot lắp ráp, tấn công, đâm móng vuốt kim loại vào lưng và cánh tay của anh ta, để lại nhiều vết thương hở.

Theo The Information, vụ việc xảy ra vào năm 2021 khi một kỹ sư Tesla tại gigafactory của công ty ở Austin, Texas đang lập trình phần mềm trên hai robot đang vô hiệu hoá, thì một robot lắp ráp gần đó đã bất ngờ ghìm chặt nạn nhân, sau đó dùng móc vuốt kiêm loại của nó cắm vào lưng và cánh tay của anh.

Rất may là một công nhân khác đã nhanh chóng bấm nút dừng khẩn cấp, lúc này nạn nhân đã thoát khỏi vòng tay của robot.

Tesla cũng đã gửi báo cáo thương tích cho Quận Travis và các cơ quan quản lý liên bang về việc một công nhân bị "vết rách, vết cắt hoặc vết thương hở" từ robot. Kết luận mà Tesla đưa ra là vết thương không nghiêm trọng đến mức khiến kỹ sư nói trên phải xin nghỉ làm để điều trị.

Robot Tesla tấn công kỹ sư, nêu bật vấn đề an toàn khi công nhân làm việc cùng robot

Các báo cáo về thương tích được nộp Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp liên bang cho thấy cứ 21 công nhân tại nhà máy Austin thì có 1 người bị thương khi làm việc vào năm ngoái. Các nhà máy tương tự ghi nhận tỷ lệ thương tích trung bình thấp hơn nhiều, cứ 30 thì có 1 người bị thương. Tỷ lệ tại cơ sở Fremont thậm chí còn tệ hơn: cứ 12 công nhân thì có 1 người bị thương khi làm việc vào năm ngoái.

Một số nhân chứng đã và đang làm việc cho Tesla tiết lộ, công ty thường xuyên cắt giảm các khâu nhân sự như lắp ráp, bảo trì nhưng lại đẩy nhanh giai đoạn và vận hành theo cách khiến các công nhân gặp rủi ro về an toàn.

Vấn đề gặp rủi ro tại nơi làm việc của Tesla đã kéo dài nhiều năm. Năm 2018, nhà sản xuất ô tô này bị cáo buộc vì báo cáo không đầy đủ về thương tích mà công nhân của họ gặp phải khi làm việc tại nhà máy Fremont, dẫn đến một cuộc điều tra của Phòng An toàn và Sức khỏe Lao động California.

Robot Tesla tấn công kỹ sư, nêu bật vấn đề an toàn khi công nhân làm việc cùng robot

Báo cáo bao gồm máy móc hạng nặng rơi gần công nhân trong dây chuyền sản xuất, nhân viên bị ốm sau khi tiếp xúc với chất độc như amoniac, một công nhân bị kẹt mắt cá chân dưới gầm xe đẩy đang di chuyển vào mùa hè năm ngoái và ai đó bị một vật kim loại đập vào đầu.

Điều trớ trêu nhẹ trong báo cáo gần đây là việc bảo vệ sự an toàn của người lao động thường là một trong những lời biện minh mà các công ty đưa ra khi đưa robot vào các nhà máy. Amazon, một công ty khác cũng năm trong danh sách dây chuyển nhà máy khiến nhân viên gặp rủi ro, khi gần đây đã bổ sung hai robot mới vào kho của mình, bao gồm cả Digit giống hình người. Người tạo ra chúng khẳng định chúng nhằm mục đích giúp đỡ chứ không phải để thay thế con người.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Chính Phủ Trung Quốc Vào Cuộc Khi Một Khách Sạn Dùng Gấu Trúc Đỏ Để Đánh Thức Khách Hàng

Chính Phủ Trung Quốc Vào Cuộc Khi Một Khách Sạn Dùng Gấu Trúc Đỏ Để Đánh Thức Khách Hàng

sonlagSơn Xéo Xắc

Một khách sạn ở Trung Quốc đã gây tranh cãi vì sử dụng gấu trúc đỏ - một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng làm điểm nhấn đặc biệt để đánh thức du khách, và chính phủ đã vào cuộc để ngăn chặn điều này để phòng tránh những nguy cơ có thể xảy ra.

Giải trí
"Dan Da Dan" Mùa 2 Dẫn Đầu BXH Anime Được Mong Chờ Nhất Mùa Hè 2025

"Dan Da Dan" Mùa 2 Dẫn Đầu BXH Anime Được Mong Chờ Nhất Mùa Hè 2025

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, một cuộc khảo sát từ hơn 10.000 khán giả do Anime Corner tổ chức đã công bố kết quả bất ngờ khi "Dan Da Dan" mùa 2 đứng đầu danh sách những anime được mong chờ nhất mùa hè 2025. Bộ anime này đã chiếm được 6,22% tổng số phiếu, vượt qua các đối thủ lớn và thu hút sự chú ý của đông đảo fan anime.

Giải trí
Tựa game "Fate/Grand Order" khiến sách cổ 700 tuổi phải cháy hàng

Tựa game "Fate/Grand Order" khiến sách cổ 700 tuổi phải cháy hàng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, một câu chuyện bất ngờ xảy ra khi tác phẩm văn học "The Divine Comedy" của nhà thơ Dante Alighieri, được xuất bản từ năm 1321 phải tái bản khẩn cấp do sức hút từ tựa game đình đám "Fate/Grand Order". Đây không chỉ là một minh chứng cho sự mạnh mẽ của văn hóa game trong xã hội hiện đại, mà còn cho thấy sự kết nối độc đáo giữa các lĩnh vực giải trí truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang