Số liệu gây sốc: Trong 3 game thủ chỉ có khoảng 1 người đồng ý mua game với giá gốc
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, phần lớn game thủ PC có thói quen mua game giảm giá thay vì mua với giá gốc.
Chơi game là một sở thích vô cùng tốn kém, vì thế không có gì ngạc nhiên khi đa phần game thủ PC tìm mọi cách để không phải chi toàn bộ số tiền dành dụm để mua game.
Trong một nghiên cứu từ Atomik Research và Ultra, một nền tảng bán game, nhằm thăm dò ý kiến của 2.000 game thủ PC ở Mỹ và Vương quốc Anh về khảo sát thị trường game ngày nay, bao gồm cả thói quen mua game của người chơi.
Theo khảo sát, có đến 75% số người được hỏi cho rằng các tựa game PC AAA vừa ra mắt hoặc phiên bản đặc biệt thường sẽ ở mức giá khá đắt.
Nghiên cứu cũng cho thấy, tâm lý này được đánh giá qua thói quen mua game khi chỉ 36% game thủ chấp nhận mua một tựa game PC với mức giá gốc.
Tiếp theo, có đến 32% người tham gia khảo sát có thói quen mua game khi có chương trình giảm giá hoặc theo gói. Phần còn lại, ở mức 32% game thủ thường mua game miễn phí, thông qua các nền tảng game miễn phí hoặc các chương trình săn sale đặc biệt.
Nâng cấp PC là một trong những yếu tố chính dẫn đến thói quen. Game thủ ngày nay thường sẽ chi mạnh vào phần cứng PC, do đó họ buộc phải tiết kiệm và mua game cũng như phần mềm khác với giá thấp hơn.
Cuộc khảo sát cũng tiết lộ có đến 87% game thủ PC cho biết “giảm giá đóng một vai trò quan trọng” trong quyết định mua hàng của họ. Điều này được đánh giá thông qua ý thức của game thủ thường sẽ chấm điểm cao đối với các tựa PC được bán với mức giá rẻ.
Một xu hướng đáng chú ý khác là có đến 68% người tham gia khảo sát mạnh dạn chi tiền để mua các vật phẩm như thẻ chiến đấu trong game. Điều này cho thấy mô hình kinh doanh này đang phát triển mạnh trong thị trường game PC và đây cũng dần trở thành nguồn doanh thu chính của các nhà phát triển.
Ultra, một trung tâm chơi game trên PC được hỗ trợ bởi blockchain, đã thực hiện cuộc khảo sát và có thể quan tâm đến việc nêu bật các xu hướng nhất định để quảng bá nền tảng của mình. Tuy nhiên, dữ liệu phù hợp với các thói quen của game thủ khi được quan sát trên thị trường game PC.
Bài cùng chuyên mục