Top những SSD PCIe4 tốt nhất cho PC gaming năm 2022

SSD PCIe nhanh nhất dành cho PC gaming.

Ổ cứng SSD PCIe sẽ cải thiện khả năng và hiệu suất chơi game của bạn, đồng thời thời gian chờ khởi động hệ điều hành PC của bạn. Mọi tựa game được lưu trữ trong SSD này sẽ tải nhanh hơn và không có video nào bị lag. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của những ổ SSD này là chúng vẫn còn khá đắt vào năm 2022, trong khi dung lượng game hiện tại đang tăng lên mỗi ngày

Trước khi mua một SSD PCIe 4.0 mới, bạn cần đảm bảo rằng PC của mình có thể tận dụng hết sức mạnh của nó. Các CPU như AMD Ryzen 3000-5000 series và thế hệ thứ 11 của Intel có hỗ trợ PCIe 4.0.

SSD PCIe 4.0 dành cho gaming

Ổ cứng SSD PCIe 4.0 cũng sẽ hoạt động trên các nền tảng cũ hơn, nhờ khả năng tương thích ngược. Nếu SSD được cài đặt trên giao diện PCIe 3.0, ổ đĩa sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ PCIe 3.0.

Hầu hết các ổ SSD NVME sử dụng hệ số dạng M.2 và cắm trực tiếp vào bo mạch chủ trong khe PCIe. 

Dưới đây là các dòng SSD PCIe 4.0 tốt nhất dành cho gaming trong năm 2022.

1. Corsair MP600 Pro XT

Corsair Mp600 Pro XT

Corsair MP600 Pro XT là một trong những ổ SSD nhanh nhất trên thị trường hiện nay, nó cũng hỗ trợ làm mát bằng chất lỏng. Không có gì để phàn nàn về SSD này, ngoài mức giá của nó, một điều nhiều người dùng khá phàn nànn trên SSD ngày nay.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi game đồ họa cao cực mượt trên Laptop đã quá cũ

 2. SSD Kingston KC3000 NVMe

Kingston KC3000 là ổ SSD PCIe 4.0 được xếp hạng độ bền cao nhất, mang đến cho bạn sự an toàn khi mua một thiết bị lưu trữ sẽ không làm bạn thất vọng.

Kingston KC3000

KC3000 có dung lượng khủng, từ 512GB đến 4TB. Nhược điểm duy nhất là nó không hỗ trợ mã hóa phần cứng 256-bit.

 

 3. Seagate FireCuda 530

Seagate FireCuda 530

Với kỹ năng làm mát SSD PCIe 4.0, bạn sẽ không cần tản nhiệt cho FireCuda. Seagate SSD đi kèm với ba năm Dịch vụ khôi phục dữ liệu, sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi bị mất dữ liệu không mong muốn, đây là hậu mãi mà không đối thủ cạnh tranh nào mang lại cho người dùng. 

 

4. Sabrent Rocket 4 Plus

Rocket 4 Plus mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng 500GB, 1TB, 2TB, 4TB, 8TB. Hiệu suất mà nó mang lại là vô song.

Sabrent Rocket 4 Plus

Tuy nhiên, tiêu thụ điện năng cao và dễ bị nóng là một nhược điểm khó khắc phục trên một SSD có công suất lớn. 

Xem thêm: 5 CPU chiến game PC tốt nhất với mức giá sinh viên

5. WD Black SN850

WD Black SN770

Cuối cùng cũng như là sự lựa chọn hàng đầu cho các game thủ và những người đam mê, vì nó cung cấp dung lượng lưu trữ chất lượng. WD cung cấp một phần mềm tuyệt vời có tên là WD Dashboard, bao gồm các công cụ phân tích, trình cập nhật chương trình cơ sở và điều khiển ánh sáng RGB cho mô hình tản nhiệt.

Với tốc độ đọc và ghi nhanh nhất, ổ SSD WD Black SN770 có kiểu dáng đẹp này là một lựa chọn phù hợp với những chiếc PC full black. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang