Telegram thu về hơn 70 triệu người dùng sau khi Facebook, WhatsApp và Instagram bị sập

Facebook đi xuống là một thành công lớn của Telegram.

Thứ Hai là một ngày tồi tệ đối với Facebook, WhatsApp và Instagram vì sự cố ngừng hoạt động lớn ảnh hưởng đến các dịch vụ và cả ba ứng dụng đã ngừng hoạt động trong vài giờ. Đương nhiên, người dùng trên toàn thế giới bắt đầu tìm kiếm các ứng dụng khác thay thế để họ có thể giữ liên lạc với gia đình và bạn bè. Và có thể Telegram là ứng dụng được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này.

Telegram thu về hơn 70 triệu người dùng sau khi Facebook, WhatsApp và Instagram bị sập

Người sáng lập Telegram, Pavel Durov, tuyên bố trên trang ứng dụng của mình rằng việc Facebook ngừng hoạt động đã khiến hơn 70 triệu người tham gia nền tảng này chỉ trong một ngày.

"Tốc độ tăng trưởng hàng ngày của Telegram đã vượt quá tiêu chuẩn theo một mức độ lớn và chúng tôi đã chào đón hơn 70 triệu người dùng từ các nền tảng khác trong một ngày."

Người sáng lập cũng đã tiếp tục và tuyên bố rằng dịch vụ hoạt động "hoàn hảo" đối với hầu hết người dùng nhưng có đề cập rằng một số người ở châu Mỹ có thể gặp phải tốc độ chậm hơn do lượng người truy cập tăng lên.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đây không phải là lần đầu tiên một nền tảng thu hút được nhiều người dùng do Facebook và WhatsApp không hoạt động. Quyết định thay đổi chính sách quyền riêng tư của Facebook cũng dẫn đến một điều tương tự, nhưng số lượng giới hạn ở 25 triệu. Tuy nhiên, một thành tích ấn tượng đối với một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của WhatsApp.

Telegram thu về hơn 70 triệu người dùng sau khi Facebook, WhatsApp và Instagram bị sập 2

Facebook đã mất một thời gian để cuối cùng khắc phục sự cố và gã khổng lồ mạng xã hội đã chia sẻ rằng sự cố này đã tạo nên một mớ hỗn độn. Sự cố như thế này thường không xảy ra, đặc biệt là đối với các công ty như Facebook, nhưng rõ ràng là Telegram đã thu được một số lợi nhuận từ đó.

Người dùng cũng hy vọng sẽ không gặp phải sự cố ngừng hoạt động khác như vậy vì ngoài việc các dịch vụ được lợi hay mất đi người dùng, thì người dùng bị ảnh hưởng nhiều nhất vì họ không thể liên lạc trong công việc cũng như với người thân khi sự cố xảy ra. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang