The Last of Us Part I bản PC nhận "rổ gạch đá" vì tối ưu kém, sập game liên tục

Quân Kít

Bản port The Last of Us Part I trên PC nhận nhiều chỉ trích vì hiệu năng kém và thường xuyên bị treo.

Nhà phát triển Naughty Dog vừa phát hành bản port The Last of Us Part I trên PC vào đầu tuần này. Tuy nhiên, màn ra mắt của tựa game trên PC lại không thành công như Sony kỳ vọng, khi nhận nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng game trên Steam vì hiệu năng kém và thường xuyên bị treo.

Cụ thể, The Last of Us Part I đã thu về hơn 7.100 lượt đánh giá và chỉ 1/3 số đánh giá là tích cực. Hầu hết các lượt đánh giá của game thủ đa phần là phàn nàn về các vấn đề về hiệu suất và sự cố sập game.

Những sự cố mà game thủ gặp phải, bao gồm: Sụt khung hình vì vừa chơi game vừa xử lý shader đồ họa để xử lý hình ảnh thế giới ảo, thỉnh thoảng đang chơi thì crash game, tốc độ khung hình không ổn định, tải màn chơi rất lâu, và quan trọng nhất là tối ưu kém, ngay cả trên những cấu hình PC rất mạnh hiện giờ.

Một bài đánh giá khác cho hay The Last of Us Part I PC đã bị sập… 12 lần chỉ trong vòng 3.5 giờ.

Thậm chí, một gamer cũng chia sẻ rằng anh đã phải chờ 70 phút để game building shader, sau đó cứ 5 phút thì game lại building shader một lần.

Có lẽ vấn đề sẽ dễ giải quyết hơn một chút nếu đây không phải là bản remake của một tựa game 10 năm tuổi. 

Naughty Dog cũng đã ghi nhận và cho biết sẽ tìm cách giải quyết các vấn đề mà phiên bản game trên PC đang gặp phải.

The Last of Us Part I phiên bản PC ban đầu dự kiến ​​ra mắt vào ngày 3 tháng 3 nhưng đã bị lùi lại vài tuần và cuối cùng ra mắt vào ngày 28 tháng 3.

Bất chất các vấn đề gặp phải trong màn ra mắt, SteamDB cho biết The Last of Us Part I PC dường như đã có một khởi đầu mạnh mẽ về mặt doanh thu, đạt 36.496 người dùng cùng lúc vào ngày đầu tiên

 

 

Bài cùng chuyên mục