Một giáo sư trường Wharton đã tiến hành một thí nghiệm để kiểm tra xem các công cụ AI có thể hoàn thành bao nhiêu công việc chỉ trong 30 phút.
Ethan Mollick, phó giáo sư quản lý tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, đã sử dụng hai công cụ chatbot AI, bao gồm ChatGPT của OpenAI và Bing mới của Microsoft để thực hiện một dự án kinh doanh trong một thử nghiệm mà ông đã ghi lại trên Substack của mình. Nhiệm vụ cụ thể là tiếp thị sự ra mắt của một trò chơi giáo dục.
"Những gì cả hai chatbot AI đạt được thật sự siêu phàm." Ethan Mollick cho biết. Trong 30 phút, cả hai đã thực hiện nhiều công việc như nghiên cứu thị trường, tạo tài liệu định vị, viết chiến dịch email, tạo trang web, tạo logo và đồ họa "hero shot", tạo chiến dịch truyền thông xã hội cho nhiều nền tảng, viết kịch bản và tạo video.
Xem thêm: ChatGPT vs Ernie Bot: Siêu chatbot Trung Quốc có đủ "trình" để làm lung lay ngai vàng của OpenAI
Đầu tiên, Mollick yêu cầu Bing tìm kiếm game về giáo dục để tự học về sản phẩm. Sau đó, ông yêu cầu Bing tạo một chiến dịch tiếp thị qua email để quảng cáo game. Chỉ trong 2 phút 40 giây, Bing đã gửi ra 4 email tổng cộng 1.757 từ và 7 trang, mà Mollick cho biết tất cả đều đúng và "khá tốt". Bing cũng đã viết một chiến dịch truyền thông xã hội khi được yêu cầu, bao gồm các bài đăng trên Facebook và Twitter.
Để xây dựng một website cho game, Mollick chuyển sang ChatGPT, công cụ tạo code HTML cho trang thông báo ra mắt sản phẩm, tuy nhiên ông cũng đánh giá rằng GPT-4 (phiên bản mới nhất của ChatGPT) "hoạt động rất chậm" trong nhiệm vụ này, vì vậy quá trình này đã vượt giới hạn từ vài phút đến nữa giờ.
"Tôi chắc chắn rằng con người có thể làm tốt hơn, nhưng họ không thể nhanh như vậy," Mollick viết về thí nghiệm của mình. "Và tôi nghĩ đó vừa là vấn đề, vừa là cơ hội."
Trước đó, Mollick cũng đã từng đưa ra những so sánh Bing và ChatGPT. Tháng trước, ông đã giao nhiệm vụ cho cả hai viết một bài luận dài 1.000 từ về việc viết một bài luận dài 1.000 từ về "cách các đổi mới được áp dụng trong một ngành hoặc tổ chức cụ thể theo lựa chọn của bạn". Kết quả mà ông đưa ra cho thấy Bing tạo ra các phản hồi "chất lượng cao hơn nhiều" so với sản phẩm của OpenAI.
Ethan Mollick đã gây chú ý vào đầu năm nay khi khuyến khích sinh viên của mình sử dụng ChatGPT, trong bối cảnh nhiều trường học và cao đẳng cấm học sinh sử dụng các công cụ AI tương tự, nhằm chống đạo văn trong học đường.