Tim Cook ghé thăm Trung Quốc, khẳng định Apple và Trung Quốc là "mối quan hệ cộng sinh"

Giữa những căng thẳng Mỹ - Trung đang diễn ra, Tim Cook tham dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc (CDF) và khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 2 bên.

Tim Cook là một trong hơn 50 CEO cấp cao và quan chức chính phủ từ khắp nơi trên thế giới tham dự diễn đàn phát triển (CDF) ngày 25/3, được tổ chức ở Bắc Kinh. Sự kiện có sự góp mặt của Giám đốc điều hành Qualcomm, Cristiano Amon, cũng như các giám đốc điều hành từ Samsung, Johnson & Johnson, Pfizer, Procter & Gamble, Mercedes-Benz, Shell, v.v.

Sự hiện diện của CEO Apple trong sự kiện đánh dấu đánh dấu quan hệ chặt chẽ giữa Táo khuyết và Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng giữ Mỹ và Trung Quốc gia tăng.

 Tim Cook ghé thăm Trung Quốc, khẳng định Apple và Trung Quốc là "mối quan hệ cộng sinh"

Tuy doanh số bán iPhone giảm so với năm trước, nhưng tổng doanh thu từ Trung Quốc đã chiếm 23,9 tỷ USD doanh thu của Apple trong quý trước. "Đổi mới đang phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc và tôi tin rằng nó sẽ còn tăng tốc hơn nữa. Apple và Trung Quốc đang cùng nhau phát triển và đây là là một kiểu quan hệ cộng sinh." Cook trả lời trong cuộc phỏng vấn. 

Cook cũng thông báo rằng Apple đang tăng số tiền quyên góp cho Quỹ Nghiên cứu Phát triển Trung Quốc lên 14,5 triệu USD, một nửa trong số đó sẽ tài trợ cho giáo dục công nghệ kỹ thuật số ở các khu vực kém phát triển của Trung Quốc.

Cook cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được hiểu sâu hơn về giáo dục Trung Quốc, hỗ trợ nghề nghiệp và tạo cơ hội cho những học viên trẻ tuổi ở các vùng nông thôn."

Tim Cook ghé thăm Trung Quốc, khẳng định Apple và Trung Quốc là "mối quan hệ cộng sinh"

Với sự gián đoạn của Covid và căng thẳng gia tăng với Mỹ, Apple đã cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong nhiều năm. Đây cũng là quốc gia chiếm 95,3% hoạt động sản xuất toàn cầu của Cupertino vào năm 2021.

Đại dịch khiến Apple chuyển một số hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ vào năm 2022, cùng là năm mà các hạn chế gây tranh cãi của Covid đã gây ra tình trạng đình công tại nhà máy Trịnh Châu của Foxconn, dẫn đến thiếu hụt iPhone 14.

Gã khổng lồ "Táo khuyết" thường đưa ra những quyết định khuất phục trước chính phủ Trung Quốc. Trước đó, công ty đã xóa hàng nghìn trò chơi, ứng dụng và VPN khỏi App Store Trung Quốc, trước các động thái thắt chặt chính sách sử dụng mạng của chính phủ đối với người dùng Internet. 

Một báo cáo vào năm 2021 tuyên bố Cook đã ký một thỏa thuận đầu tư bí mật trị giá 275 tỷ USD với Trung Quốc để giúp Apple thành công tại quốc gia này.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang