Xu hướng tìm người yêu mới bằng AirDrop khiến dân mạng trầm trồ

Quét Tinder ngày càng lỗi thời, giới trẻ Hàn Quốc chuyển cách tìm người yêu bằng AirDrop vô cùng hiệu quả.

Trong những năm gần đây, việc người trẻ sử dụng các ứng dụng như Tinder, Bumble để trò chuyện, hẹn hò không còn là quá xa lạ. Tuy nhiên, các cách trên trở nên dần cổ hữu và giới trẻ tại Hàn Quốc đã có phương pháp "tìm bạn bốn phương" mới vô cùng hiệu quả. Mới đây, Steph Ahn, TikToker nổi tiếng người Hàn đã chia sẻ xu hướng hẹn hò mới mà không ai nghĩ đến, đó là sử dụng AirDrop trong việc tìm kiếm đối tác tiềm năng.

AirDrop - một công nghệ cho phép người dùng truyền tải ảnh, video, nhạc từ các hệ điều hành OS của Apple ở gần đó. Cách thức hoạt động của Airdrop tương tự như bạn "bắn" hình bằng Bluetooth trên điện thoại Android.

Xu hướng tìm người yêu bằng AirDrop khiến dân mạng trầm trồ

Theo Ahn, việc sử dụng AirDrop để hẹn hò là vô cùng đơn giản, bạn có thể đến một quán bar, bật AirDrop để gửi ảnh và thông tin của mình cho những người khác gần đó. 

Nếu người nhận thấy phù hợp và muốn kết nối, họ sẽ chủ động tiếp cận và trò chuyện. Đặc biệt hơn, các quán bar và nhà hàng ở Hàn Quốc thường mở cửa tạo ra không gian gặp gỡ ngẫu nhiên, đây cũng là lý do khiến phương pháp này trở nên phổ biến. 

Hành động này cũng hạn chế các cuộc giao tiếp qua tin nhắn tốn thời gian hay các tình huống trớ trêu như ảnh trên mạng và ngoài đời không giống nhau.

Xu hướng tìm người yêu bằng AirDrop khiến dân mạng trầm trồ

Tuy nhiên, video này nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau khi được đăng tải. Cụ thể, tài khoản TikTok @annabellejoy11 cho biết việc áp dụng AirDrop để tìm kiếm người yêu có thể phổ biến tại Hàn Quốc, nhưng không hề an toàn.

Cô cũng nhấn mạnh phương pháp này có thể sẽ không hiệu quả tại Hàn Quốc vì bạn có thể là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục và đặt biệt hơn ở Mỹ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang