Thử nghiệm mới này dường như đang là một bài kiểm tra của Google đối với Shazam.
Theo Gadget Match, YouTube đang thử nghiệm tính năng “hum-to-search” tương tự như Shazam của Apple, có thể xác định các bài hát dựa trên tiếng ngân nga của người sử dụng.
Cụ thể, tính năng này yêu cầu người dùng phải ngân nga trong ít nhất là 3 giây về giai điệu của bài hát. Sau đó, YouTube sẽ xác dịnh bài hát dựa trên những thông tin có được. Nếu tìm kiếm thành công, nền tảng sẽ hiển thị các video có liên quan về bài hát mà người dùng vừa tìm kiếm.
Ngoài ra, kết quả cũng sẽ hiển thị các video do người dùng tạo và video Shorts được tìm kiếm trong ứng dụng YouTube. Tính năng thử nghiệm này đã được triển khai cho một số người dùng YouTube trên thiết bị Android.
Suy cho cùng, đây thực ra là cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ công nghệ, Apple và Google. Apple đã hoạt động kinh doanh trong một thời gian dài với ứng dụng độc lập Shazam mà hãng đã mua lại vào năm 2018. Hiện nó đã có hơn 500 triệu lượt tải xuống.
Shazam cũng dễ sử dụng, bạn chỉ cần mở ứng dụng và đưa điện thoại đến gần nguồn âm thanh rồi nhấn vào nút màu xanh để bắt đầu phân tích bài hát.
Tính năng tương tự cũng thuộc sở hữu của Google Assistant, nó hoạt động với hơn 20 ngôn ngữ và có thể khởi chạy trực tiếp từ bên trong ứng dụng Google.
Ngoài công nghệ nhận dạng âm nhạc mới, YouTube cũng đang thử nghiệm hợp nhất nhiều video tải lên từ một người sáng tạo trong một khoảng thời gian ngắn vào một thư viện trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký.
YouTube cho biết tính năng này là một cách giúp người xem dễ dàng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm hơn, giảm áp lực cho người sáng tạo phải tải lên nhiều lần trong ngày và giúp người xem dễ dàng tương tác với nội dung trên giá hoặc điều hướng đến nội dung khác trong khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.