DOTA 2: Cột mốc 10.000 MMR đã bị vượt qua bởi một game thủ sinh năm 2000

Anh chàng trẻ tuổi này đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên đạt cột mốc 10000 MMR trong DOTA 2

Sáng nay 26/6 theo giờ Việt Nam, làng DOTA 2 thế giới đã chứng kiến một cột mốc mới khi Abed – ngôi sao của Digital Chaos đã trở thành game thủ DOTA 2 đầu tiên chinh phục thành công “đỉnh núi 10.000 MMR”.

Cột mốc 10.000 MMR của DOTA 2 đã bị vượt qua bởi một game thủ trẻ sinh năm 2000

Quay trở lại thời điểm khi Miracle trở thành người đầu tiên vượt qua cột mốc 9000 MMR vào tháng 5/2016, rất nhiều người đã nhận định đây sẽ là giới hạn cuối cùng mà các game thủ DOTA 2 có thể thiết lập được. Mặc dù vậy sau gần một năm, cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Với 10024 MMR, Abed Azel L. Yusop đã đi vào lịch sử DOTA 2 thế giới khi là người đầu tiên chinh phục được cột mốc này.

Cột mốc 10.000 MMR của DOTA 2 đã bị vượt qua bởi một game thủ trẻ sinh năm 2000

Tuy nhiên, khác với Miracle, hành trình phá kỷ lục của Abed lại gặp phải nhiều điều tiếng. Kiểm tra lại lịch sử các trận đấu của ngôi sao người Philippines, chúng ta có thể thấy nhiều nghi vấn. Trong khoảng 5 trận đấu cuối cùng trước khi lên 10000 MMR, Abed đã gặp rất nhiều thuận lợi khi đối phương không afk thì feed hoặc thậm chí là còn thoát luôn game. Chính sự “mờ ám” này khiến kỷ lục của Abed không làm cộng đồng tâm phục khẩu phục.


Trận đấu ghi nhận cột mốc 9999 MMR của Abed.

Trận đấu ghi nhận cột mốc 9999 MMR của Abed.

Trước khi Abed vượt qua 10000 MMR, làng DOTA 2 thế giới từng ghi nhận một trường hợp tương tự. Đó là một game thủ người Việt có tên “mallljK”. Tuy nhiên, thành tích này sau đó đã bị Valve xóa bỏ vì quá trình leo rank của mallljK thực chất chỉ là kết quả của một quá trình "fam bẩn" không hơn không kém.

Mặc dù có nhiều nghi vấn, tuy nhiên đẳng cấp và năng lực của Abed là không phải bàn cãi. Bỏ qua những trận đấu cuối cùng, chặng đường của Abed leo lên 8000, 9000 hay 9800 là hoàn toàn thuyết phục. Ở độ tuổi 17, với những thành tích cá nhân và tập thể đã có được, Abed đang cho thấy tương lai vô cùng sáng lạng. Hy vọng trong thời gian tới đây, ngôi sao của DC sẽ duy trì được phong độ xuất sắc để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. 11.000, 12.000, 13.000 MMR... biết đâu đấy, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang