LMHT: Faker vẫn đều đặn luyện tập hơn 10 giờ mỗi ngày dù lúc đó không có giải đấu nào diễn ra

Faker luôn chứng tỏ mình là một trong những biểu tượng của Thể thao điện tử Hàn Quốc

Vài ngày trước thì tuyển thủ LMHT nổi tiếng nhất thế giới - Lee "Faker" Sang-hyeok đã có một buổi gặp mặt và phỏng vấn với một tờ báo tại Hàn Quốc. Trong bài báo này có một số tóm tắt chính về Faker như 3 lần vô địch CKTG, là biểu tượng của thể thao điện tử Hàn Quốc, nhận được nhiều lời mời gia nhập từ các đội ở Trung Quốc và Châu Âu nhưng vẫn gia hạn hợp đồng với SKT. Thu nhập ước tính hằng năm của anh là 5 tỷ won (khoảng 103 tỷ VND) bao gồm cả lương chính và tiền thưởng.

LMHT: SKT Faker – thu nhập hơn 100 tỷ vẫn dành ra 10 tiếng đồng hồ khổ luyện mỗi ngày - Ảnh 1.

Bài báo về Faker khiến nhiều người khâm phục.

Dưới đây là chi tiết bài phỏng vấn:

Hỏi: Kỹ năng của Faker có đến từ sự tự tin?

Faker: Tôi cũng đã nói qua nhiều lần rồi. Trước tiên phải là sự luyện tập ổn định. Nếu so sánh với các tuyển thủ khác thì tôi tự tin và tự hào rằng mình đã được luyện tập một cách tốt nhất.

Hỏi: Hàng ngày bạn dành bao nhiêu tiếng để luyện tập?

Faker: Tất cả các tuyển thủ chuyên nghiệp đều dành ít nhất 10 tiếng mỗi ngày để luyện tập. Trong giai đoạn mùa giải diễn ra thì có thể tập luyện ít nhiều hơn một chút. Trung bình khi không có giải đấu thì sẽ luyện tập khoảng 10 tiếng một ngày.

Hỏi: Không có sự thay đổi về biểu hiện hay cảm xúc của bạn khi chơi game đúng không?

Faker: Trong khi chơi thì chính mình phải duy trì được sự bình tĩnh tuyệt đối. Đó là điều quan trọng trong game này. Khi chơi game thì điều quan trọng nhất là bình bĩnh, đó chính là điều tôi muốn nói. Và tôi giữ sự bình tĩnh từ sự luyện tập, thành tích, niềm tin vào bản thân. Tôi nghĩ những điều này là quan trọng. Một khi có những điều này thì kết quả đạt được sẽ ngoài sức tưởng tượng của bạn.

 

LMHT: SKT Faker – thu nhập hơn 100 tỷ vẫn dành ra 10 tiếng đồng hồ khổ luyện mỗi ngày - Ảnh 2.

Faker: tôi tự tin và tự hào là người luyện tập tốt nhất.

 

Hỏi: Sự "lão làng" của Faker thể hiện ở?

Faker: Từ năm 15 tuổi đến giờ thì với tôi hiểu sự "lão làng" được biểu hiện qua 3 năm. Các tuyển thủ chuyên nghiệp thường dùng 3 năm của mình để thi đấu ở một giải, sau đó thì họ sẽ chuyển đi. Với tôi thì đến bây giờ thì cũng hơn 7 năm, tuổi cũng lớn rồi. Nên chắc đây là cái thể hiện sự "lão làng" của mình.

Hỏi: Thói quen hàng ngày của bạn như thế nào?

Faker:Tôi thường đến phòng tập và luyện tập cho đến 12h. Rồi dùng 3 tiếng để ăn uống và nghỉ ngơi. Tiếp theo đó lại tiếp tục luyện tập khoảng 4 tiếng.

Hỏi: Đánh giá về năm nay?

Faker: Năm nay là một năm khó khăn. Vì có thành tích tệ nên tôi có cảm giác mệt mỏi. Tôi tự hỏi rất nhiều điều rằng làm thế nào mà trong một năm lại không có danh hiệu nào cả. Bản thân tôi cảm thấy rằng mình nhận ra được nhiều thứ và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn.

LMHT: SKT Faker – thu nhập hơn 100 tỷ vẫn dành ra 10 tiếng đồng hồ khổ luyện mỗi ngày - Ảnh 3.

Nắm trong tay 3 chiếc cúp vô địch thế giới song Faker chưa bao giờ ngừng nghỉ.

Hỏi: Lý do tiếp tục kí hợp đồng với SKT T1 kể từ khi được ra mắt?

Faker: Tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ SKT. Mọi người đều nói rằng đây là một đội uy tín trong ngành thể thao điện tử. Việc kí hợp đồng đồng với  SKT T1 dường như rất phù hợp với tôi.

Hỏi: Lợi ích ở SKT?

Faker: Đầu tiên là luôn lắng nghe nhiều ý kiến của các tuyển thủ, cung cấp môi trường luyện tập và đảm bảo sức khỏe của các tuyển thủ rất tốt. Với tôi mà nói thì ở đây có nhiều điểm khác biệt mà ở những nơi khác không có.

Hỏi: Cảm giác của bạn khi nổi tiếng ở nước ngoài?

Faker: Người nước ngoài khi nói về Hàn Quốc thì họ thường nhớ đến K-pop, idol và sau đó là LOL. Đó là những điều gợi nhớ đất nước chúng ta. Thật tuyệt vời khi người nước ngoài đã nghĩ game ở Hàn Quốc chính là một nền văn hóa. Đó là lý do vì sao mỗi khi tôi đi ra nước ngoài liền có cảm giác nhận được nhiều sự chú ý, nhận được sự cổ vũ tại nhà thi đấu. Đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời.

LMHT: SKT Faker – thu nhập hơn 100 tỷ vẫn dành ra 10 tiếng đồng hồ khổ luyện mỗi ngày - Ảnh 4.

Hỏi: Hàn Quốc không còn mạnh ở các trò chơi điện tử có phải vậy?

Faker: Sự đầu tư và mở rộng cho game bây giờ ở Hàn Quốc  không còn ở vị trí số 1 nữa, nhưng mà sự đam mê của người chơi là có. Trong quá khứ, chúng ta là quốc gia có sự phổ biến Internet đứng đầu thế giới, chúng ta đã sớm duy trì mạnh mẽ, và có rất nhiều người chơi game. Trong những năm gần đây, Internet đã phát triển từ lâu, trò chơi điện tử cũng được nhiều người trải nghiệm, nên nhiều quốc gia có tiềm lực dần dần đã bắt kịp. Đó là những gì tôi nghĩ.

Hỏi: Động lực của Trung Quốc, Đông Nam Á là như thế nào?

Faker: LOL được chơi rất nhiều ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Đối với Hàn Quốc thì là dĩ nhiên, tuy nhiên không chỉ có Trung Quốc mà còn có Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á cũng như thế, nó được đầu tư và biết đến rất nhiều. Cho đến bây giờ ở các trò chơi tương tự khác thì thị trường không lớn được như vậy, tôi cảm thấy ở nhiều quốc gia khác nó không được đầu tư. LOL phát triển rất lâu rồi, nhưng sự cạnh tranh quốc tế rõ ràng vẫn là nhiều. Để giành chiến thắng thật sự khó và năm nay là một trường hợp giống như vậy của LOL. Các đội của Hàn Quốc đều dừng bước ở Tứ kết CKTG, đó là một kết quả đáng buồn, có cảm giác đã bị bắt kịp.

Hỏi: Trở thành một cường quốc thể thao điện tử là?

Faker: Trường hợp của thể thao điện tử thì làm thế nào để làm một game tốt, đây là một câu hỏi mà khi được hỏi thì thật khó tìm câu trả lời. Bây giờ việc nghiên cứu về thể thao điện tử trên toàn thế giới thiếu đi một cái gì đó. Cho nên tôi muốn nhiều chiến lược và kế hoạch phát triển thể thao điện tử ở cấp quốc gia được thực hiện vì Hàn Quốc có nhiều nghiên cứu và đầu tư vào thể thao điện tử.

 

LMHT: SKT Faker – thu nhập hơn 100 tỷ vẫn dành ra 10 tiếng đồng hồ khổ luyện mỗi ngày - Ảnh 5.

Dịch Lee "Faker" Sanghyeok Vietnam Fanpage

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang