Những kỉ lục ấn tượng đã được Samsung GALAXY thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017

Đây là chức vô địch thứ hai của Samsung sau năm 2014

Kể từ CKTG 2013 đến nay, Samsung đã đưa về phòng truyền thống của mình 2 chiếc cup vô địch thế giới. Chiến thắng ấn tượng tại CKTG năm nay cũng góp phần giúp Samsung tạo nên những kỉ lục vô cùng ấn tượng và sẽ phải rất lâu nữa mới có một đội tuyển làm được điều này.

Những kỉ lục ấn tượng đã được Samsung GALAXY thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017

Đội tuyển đầu tiên lọt vào 2 trận Chung kết với cùng một đội hình 5 người

Thông thường, các đội tuyển LMHT Hàn Quốc sẽ ký hợp đồng 1 năm với các tuyển thủ nên việc thay đổi các thành viên là điều không thể tránh khỏi. Samsung là một ví dụ điển hình khi họ đã từng mất đi toàn bộ các tuyển thủ sau thành công của năm 2014. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội đã không mắc phải sai lầm này một lần nữa và sau CKTG 2016, Samsung đã giữ được gần như trọn vẹn đội hình và bổ sung thêm người đi rừng Haru. Bộ khung Cuvee – Ambition – Crown – Ruler – CoreJJ vẫn được giữ nguyên và chính sự ổn định này đã giúp họ có được thành công.

Những kỉ lục ấn tượng đã được Samsung GALAXY thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017 2
Bộ khung ổn định đã tạo nên thành công cho Samsung GALAXY

Đội tuyển đầu tiên vô địch thế giới với hai đội hình khác nhau

Sau thế hệ vàng năm 2014 với những Mata, Dandy, … Samsung đã mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại một đội hình mới và có những thời điểm, họ đã gần như biến mất khỏi bản đồ LMHT (năm 2015). Sau sự gia nhập của Ruler vào giữa năm 2016, Samsung đã giữ được một bộ khung rất ổn định và thành quả là Á quân thế giới 2016 và vô địch thế giới 2017.

Những kỉ lục ấn tượng đã được Samsung GALAXY thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017 3Những kỉ lục ấn tượng đã được Samsung GALAXY thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017 4
Những con người đã đưa Samsung lên đỉnh cao của thế giới

Đội tuyển đầu tiên vô địch thế giới với hai thành viên đã từng thay đổi vị trí

Để có thể thành công ở một vị trí cần có một thời gian dài khổ luyện và với những người đã phải đổi vị trí như Ambition hay CoreJJ, họ cần phải nỗ lực hơn gấp bội lần. Chính vì vậy, chức vô địch lần này là thành quả xứng đáng với những gì họ đã phải bỏ ra.

Những kỉ lục ấn tượng đã được Samsung GALAXY thiết lập sau chức vô địch thế giới 2017 5

Đội tuyển đầu tiên chiến thắng hai đội Hàn Quốc với tỉ số 3 – 0 tại CKTG

Năm ngoái, việc Samsung đi tới trận chung kết đã không thuyết phục được một bộ phận người hâm mộ khi họ không gặp phải một đội tuyển Hàn Quốc nào. Năm nay, họ đã khiến tất cả phải thán phục khi vượt qua tới hai đội tuyển Hàn Quốc trên chặng đường tới đỉnh vinh quang. Thường thi khi hai đội tuyển Hàn Quốc gặp nhau, các trận đấu sẽ rất căng thẳng và có kết thúc là 3 – 1 hoặc 3 – 2. Nhưng năm nay, Samsung chỉ cần ba ván đấu để tiễn đương kim vô địch LCK Longzhu Gaming về nước và biến SKT T1 trở thành cựu vương. Một phong độ quá khủng khiếp của Ambition cùng đồng đội và ai không công nhận thực lực của Samsung nữa thì tôi cũng chịu không biết nói gì thêm.


Chiến thắng cực kỳ thuyết phục của SSG trước SKT T1

Nguồn: infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang