Olympic thể thao điện tử châu Á công bố nội dung thi đấu nhưng sẽ không có Liên Minh Huyền Thoại

Trong danh sách những tựa game thi đấu lại bất ngờ thiếu vắng Liên Minh Huyền Thoại - tựa game eSport được cho là nổi tiếng nhất thế giới

Theo thông báo mới nhất của Hội đồng Ủy ban Olympic Châu Á (OCA), thể thao điện tử - eSports sẽ trở thành một nội dung thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á 2017 (Asian Indoor & Martial Arts Games, Ashgabat). Bốn bộ môn được chọn ba gồm: DOTA 2, StarCraft II, Hearthstone và một game thể thao (bóng đá, đua xe hoặc bóng rổ…).

Gạt bỏ LMHT, Ủy ban Olympic chính thức chọn StarCraft II, DOTA 2 và Hearthstone để góp mặt tại Đại hội thể thao Châu Á

Nhìn vào danh sách trên, chúng ta có thể thấy rõ sự thiếu vằng của Liên Minh Huyền Thoại, tựa game thịnh hành nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sở dĩ có điều này là vì đơn vị hỗ trợ cho Ủy ban Olympic Châu Á tại Ashgabat 2017 là tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Nên biết rằng Alibaba và Tencent (tập đoàn đang nắm giữ trò chơi Liên Minh Huyền Thoại) đang là hai đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường internet thế giới. Chính vì thế, không có lý do gì mà Alibaba lại ủng hộ cho tựa game của đối thủ.

Trên thị trường eSports thế giới hiện nay, Alibaba đang nắm giữ một giải đấu danh giá mang tên “AlliSports World Electronics Sport Games” (WESG). Tại giải đấu này, họ cũng đã loại bỏ Liên Minh Huyền Thoại và chỉ tổ chức 4 bộ môn là DOTA 2, CS:GO, StarCraft 2 và HearthStone. Điều này cho thấy rõ động thái của Jack Ma. Bất chấp việc Liên Minh Huyền Thoại đang là tựa game nhiều người chơi nhất thế giới nhưng Alibaba vẫn sẵn sàng bỏ qua miếng bánh béo bở này chứ không bao giờ có chuyện bắt tay với đối thủ.


Sân vận động Ashgabat, Turkmenistan, nơi diễn ra Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á 2017.

Sân vận động Ashgabat, Turkmenistan, nơi diễn ra Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á 2017.

Thực tế đã cho thấy rằng dù WESG không có LMHT tuy nhiên giải đấu này vẫn rất thành công về mặt tổ chức và cả giá trị thương mại. Chính vì lý do này, Ủy ban Olympic Châu Á có lẽ cũng không lo ngại gì việc thiếu vắng LMHT tại giải đấu của họ. Bên cạnh đó, Ashgabat 2017 còn là lần tập rượt cuối cùng để eSports có thể góp mặt chính thức tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) 2018 và 2022. Có lẽ từ bây giờ, người hâm mộ của LMHT nên tập làm quen với việc tựa game yêu thích của họ sẽ bị “ra rìa” trong ngày hội lớn nhất của Thể thao Châu Á.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang