Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023

Các thành viên GAM Esports đang khát khao được “báo thù rửa hận”, đòi lại món nợ thất bại trước các đội tuyển hàng đầu thế giới ở sự kiện thể thao điện tử lớn bậc nhất thế giới tới đây và cũng để chuộc lỗi với những người hâm mộ đã kỳ vọng vào đội ở Chung kết thế giới năm ngoái.

Tại Chung kết thế giới 2022 diễn ra vào đầu tháng 11 năm ngoái ở Mỹ, GAM đã rơi vào  một bảng đấu khó với những đối thủ sừng sỏ như Rogue, DRX và Top Esports (TES). Dù đã trải qua một hành trình dài và đầy cảm xúc với những nỗ lực thi đấu cống hiến cho người hâm mộ, Levi và đồng đội đành dừng bước sớm với chỉ một chiến thắng trước TES.

Mặc dù toàn đội đã vô cùng cố gắng, việc bị loại sớm và có phần phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ trở thành nỗi canh cánh trong lòng của tập thể GAM. Điều này trở thành động lực cho toàn đội thay đổi để có thể trở lại mạnh mẽ hơn. Bằng chứng là sự “lột xác” về mặt đội hình, lối chơi, chiến thuật của GAM tại VCS 2023 Hừng Đông với chuỗi 6 trận toàn thắng vô cùng ấn tượng.

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023

Giải mã về sự tiến bộ, thay đổi vượt trội này của GAM, ông Nguyễn Khánh Hiệp, Quản lý cấp cao của GAM Esports bật mí: “Sau khi trở về từ CKTG 2022, chúng tôi nhận ra rằng nếu GAM muốn vươn lên đẳng cấp quốc tế, thì cần phải tập trung huấn luyện tuyển thủ một cách toàn diện ở cả tư duy, thể chất và kỹ năng. Vì vậy, đội ngũ vận hành đã và đang liên tục áp dụng các chương trình huấn luyện mới cho các tuyển thủ". 

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 2

Một trong nhưng chương trình huấn luyện mới mà ông Khánh Hiệp đề cập là các tuyển thủ của GAM được rèn luyện thể chất 3 buổi/tuần cùng với huấn luyện viên của UPFIT. Ngoài ra, UPFIT còn tổ chức các buổi hội thảo để cung cấp kiến thức cho tuyển thủ về tập luyện, dinh dưỡng và giấc ngủ.

Để đảm bảo tình trạng sức khỏe tổng thể và chức năng vận động của tuyển thủ, họ còn được kiểm tra định kỳ và đo đạc các chỉ số cơ thể quan trọng. Việc rèn luyện thể chất là giúp đầu óc của game thủ trở nên linh hoạt, nhạy bén hơn, tăng cường khả năng tập trung, ghi nhớ, tinh thần thi đấu vững chắc và sức khỏe dẻo dai để họ có thể thi đấu một cách tốt nhất.

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 3

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sâu rộng của GAM không đơn giản là để thi đấu tốt ở VCS 2023 mà mục tiêu quan trọng nhất mà toàn bộ đang hướng đến là giải đấu Mid Season Invitational (MSI) sắp tới sẽ được Riot Games tổ chức ở London vào tháng 5.

Các thành viên GAM Esports đang khát khao được “báo thù rửa hận”, đòi lại món nợ thất bại trước các đội tuyển hàng đầu thế giới ở sự kiện thể thao điện tử lớn bậc nhất thế giới tới đây và cũng để chuộc lỗi với những người hâm mộ đã kỳ vọng vào đội ở Chung kết thế giới năm ngoái.

GAM Esports ngày càng chuyên nghiệp hơn trong cách yêu thương fan

Vào ngày 12/10 mới đây, GAM đã tổ chức một sự kiện Viewing Party với hơn 500 người hâm mộ tham gia tại Galaxy Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM) để các fan được cùng nhau xem và cổ vũ cho đội tuyển yêu quý thi đấu tại VCS 2023 trong màn đối đầu với đội SBTC Esports.

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 4

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 5

Không phụ lòng kỳ vọng và cổ vũ của đông đảo fan nhà, Levi và đồng đội thắng kịch tính 2-1, qua đó tạo nên thành tích 6 trận toàn thắng tại lượt đi VCS 2023, củng cố vị thế là một trong những đội tuyển thể thao điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Buổi Viewing Party gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ bởi không khí cuồng nhiệt, đông đảo của fan mà còn là dịp để các nhà lãnh đạo đội tuyển được giao lưu, lắng nghe những tâm tư, tình cảm mà người hâm mộ dành cho đội nhà, qua đó gần gũi hơn với fan cũng chính là nguồn động lực quan trọng “tiếp lửa” cho các tuyển thủ thi đấu tốt hơn.

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 6

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 7

Ông TK Nguyễn, CEO của NRG Asia, công ty chủ quản của GAM Esports xúc động chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ muốn tổ chức một trận đấu mà đang muốn tạo ra một trải nghiệm khó quên để kết nối những người hâm mộ với nhau. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho những người hâm mộ VCS ý thức cộng đồng mạnh mẽ, bởi họ là một phần quan trọng của trận đấu và sự thành công của chúng tôi.

Chúng tôi còn giúp người hâm mộ giải trí bằng cách kết hợp #GAMGirls, hoạt náo viên, cosplay, tặng quà và trò chuyện tương tác với họ. Điều này giúp những người hâm mộ chúng tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và phấn khích”.

Box: GAM Esports được phong cấp tại Lễ Vinh danh và Phong đẳng cấp Vận động viên thể thao điện tử Việt Nam năm 2023 

Mới đây, 4 thành viên trong đội GAM Esports là Trần Duy Sang (Kiaya), Đỗ Duy Khánh (Levi), Đặng Thanh Phê (Kati), Mai Hoàng Sơn (Sty1e) đã được Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) phong cấp là "Vận động viên kiện tướng Thể thao điện tử". Đây là một danh hiệu cao quý chỉ trao cho những vận động viên thể thao điện tử thành công nhất. 

Trong những năm gần đây, thể thao điện tử đã bùng nổ thành xu hướng với hàng triệu người theo dõi để xem các game thủ hàng đầu thế giới thi đấu. Trong khi ngành công nghiệp này vẫn còn sơ khai ở nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành cái nôi của thể thao điện tử và một đội tuyển đang tạo nên làn sóng trong lĩnh vực này là GAM Esports.

Bước tiến vượt bậc của GAM Esports sau chung kết thế giới, chờ đợi màn “báo thù” tại MSI 2023 8

Khi thể thao điện tử ngày càng trở nên phổ biến, bằng tài năng, niềm đam mê, GAM Esports đang góp phần định hình tương lai của thể thao điện tử tại Việt Nam. Dù đang thi đấu trên đấu trường thế giới hay truyền cảm hứng cho thế hệ game thủ tiếp theo, GAM Esports là một đội đang tạo ra tác động thật sự trong thế giới thể thao điện tử.

Bằng cách tổ chức các sự kiện và tương tác với người hâm mộ, GAM Esports đang mong muốn xây dựng một cộng đồng đam mê thể thao điện tử tại Việt Nam. Họ đang chứng minh rằng thể thao điện tử không chỉ là một sở thích mà còn là một môn thể thao hợp pháp có thể gắn kết mọi người lại với nhau và tạo ra những kỷ niệm khó quên.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang