LMHT: Cộng đồng bày tỏ sự thất vọng khi IG và FPX từ chối tham gia đấu tập với các đội tuyển LPL tham dự CKTG 2020

Dù chỉ là những buổi đấu tập không bắt buộc nhưng IG và FPX lại bị cộng đồng chỉ trích chỉ vì tự nguyện tham gia

Vừa qua thì cộng đồng LMHT Trung Quốc đã không khỏi xôn xao trước một thông tin, đó là Invictus Gaming và FunPlus Phoenix sẽ không góp mặt trong danh sách những đội tuyển tham gia luyện tập với 4 đại diện tham dự CKTG 2020 của LPL.

Để giải thích cho vấn đề này thì tại LPL có một "đạo luật bất thành văn" đó là mỗi năm sẽ có một số đội tuyển không tham gia CKTG sẽ tình truyện tham gia vào những buổi luyện tập ngắn hạn có vai trò như một "quân xanh" và đấu tập với những đại diện của Trung Quốc tham dự giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh.

IG và FPX từ chối luyện tập cùng các đội LPL tham dự CKTG 2020, fan hâm mộ Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng - Ảnh 1.

Mục đích của đợt huấn luyện này không chỉ giúp cho cá đội tuyển LPL có thể tích lũy thêm kin nghiệp về meta của giải đấu mà còn là một hoạt động nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết của những đội tuyển tại khu vực này trong việc đưa LPL trở thành cường quốc LMHT chuyên nghiệp của thế giới.

Tuy nhiên danh sách những đội tuyển sẽ đấu tập cùng với TES, JDG, SN và LGD trong lần chuẩn bị cho CKTG 2020 này lại vắng bóng 2 đội tuyển có tiếng tăm vô cùng lớn trong nền LMHT Trung Quốc, đó chính là IG và FPX (còn WE và EDG lại là 2 đội tuyển luôn nhiệt tình tham gia vào những trận đấu tập như thế này mỗi năm)

Đại diện của IG cũng đã lên tiếng lý giải cho vấn đề này, cụ thể lực lượng của đội tuyển hiện không đủ để tham gia tập luyện khi mà Rookie và TheShy hiện tại đã trở về quê nhà để thăm gia đình, còn những thành viên khác thì đang trong một kỳ nghỉ ngắn hạn trước khi quay lại luyện tập.

Phía FPX thì lại hoàn toàn không đưa ra bất kì lời giải thích nào cho việc vắng mặt này cả.

Dù hiện tại cả 2 đội tuyển này đang trong thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải đầy biến động và việc vắng mặt phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của họ. Tuy nhiên khi  mà cả IG lẫn FPX không tham gia vào đợt đấu tập lần này đã khiến cho cộng đồng LMHT Trung Quốc cảm thấy có phần thất vọng.

Theo như một số nhận định của cộng đồng Trung Quốc thì dù không có sự xuất hiện của những tuyển thủ trụ cột nhưng cả 2 đội tuyển trên vẫn còn cho mình những tuyển thủ dự bị tài năng và sẽ là một cơ hội tuyệt vời để cho những đại diện tham dự CKTG có thể khởi động trước thềm giải đấu, dù vậy điều này đã không thể xảy ra.

IG và FPX từ chối luyện tập cùng các đội LPL tham dự CKTG 2020, fan hâm mộ Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng - Ảnh 2.

Việc đấu tập với những đại diện CKTG 2020 là một việc không hề bắt buộc đối với bất kì đội tuyển nào, và nếu như IG lẫn FPX cần thời gian nghỉ ngơi thì việc họ từ chối tham gia luyện tập cũng là một chuyện rất đỗi bình thường.

Dù vậy với lượng người hâm mộ có phần khó tính thì hầu hết đều cho rằng 2 đại diện từng vô địch CKTG của LPL này đang thiếu đi thiện chí trong việc giúp đỡ những đội tuyển khác. Thậm chí những cái tên tham gia CKTG năm nay đã từng hỗ trợ họ trong những kì CKTG trước để rồi đạt được chức Vô địch quý giá

Tất nhiên có nhiều ý kiến của cộng đồng fan hâm mộ cho rằng mọi  người nên thông cảm cho FPX lẫn IG khi mà 2 đội tuyển này đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn và rất nhiều áp lực, chưa kể đến việc trong đội hình cũng còn khá nhiều ngoại binh nên việc phải trở về nước thăm gia đình là chuyện hợp tình hợp lý.

Chưa kể đến việc hoạt động này là không hề bắt buộc và nếu cả 2 đội tuyển này không tham gia thì cũng cả có gì sai cả.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang