LMHT: Riot Games quyết định cứu vớt T1 khi loại bỏ lối chơi đảo đường tung hoành MSI 2024

Riot Games mới đây đã quyết định có những thay đổi để cứu giúp T1 bằng việc loại bỏ lối chơi đảo đường trong các phiên bản sắp tới

Điểm nhấn của meta MSI 2024 mà hầu hết người xem nào cũng nhận thấy, đó chính là lối chơi đảo đường đã quay lại sau một thời gian dài bị Riot Games loại bỏ. Tất nhiên đối với những ai chưa theo dõi LMHT từ những ngày đầu thì có thể sẽ thấy lối chơi này vô cùng mới mẻ lẫn có phần kỳ lạ, nhưng đảo đường đã là một meta xuất hiện từ khá lâu trong LMHT và được không ít đội tuyển áp dụng.

Nhưng khi nền LMHT chuyên nghiệp liên tục biến đối thì Riot Games cũng đưa ra những bản cập nhật loại bỏ lối chơi này và đảo đường cũng không còn được ưa chuộng nữa. Tuy nhiên khi mà MSI 2024 khởi tranh, với những chỉnh sửa của Riot Games về lượng kinh nghiệm đi đường thì lối chơi đảo đường lại một lần nữa tung hoành, từ đó tạo nên không ít những lựa chọn bất ngờ và màn thể hiện độc đáo từ các đội tuyển.

LMHT: Riot Games quyết định cứu vớt T1 khi loại bỏ lối chơi đảo đường tung hoành MSI 2024

Nhưng đối với T1 thì meta đảo đường chẳng khác nào một cơn ác mộng, bởi dù cho sở hữu một bể tướng rộng nhưng họ lại thích nghi vô cùng chậm với meta đảo đường này. Hầu hết trong các trận đấu mà T1 tham gia, họ luôn áp dụng lối chơi "win lane win game" như một cách để tận dụng tối đa độ "tay to" của các tuyển thủ. Hầu hết những lượt cấm chọn của Faker và đồng đội đều có một mục đích duy nhất đó là phục vụ tốt nhất cho lối chơi này.

Xem thêm: MSI 2024: T1 Keria Thừa Nhận Cả Đội Nắm Bắt Meta Đổi Đường Khá Muộn

Và khi mà đối phương liên tục đảo đường thì các tuyển thủ trụ cột như Gumayusi hay Zeus gần như không thể kiểm soát được khả năng thăng tiến sức mạnh của bản thân lẫn đối thủ, từ đó dẫn đến việc gặp thất bại trước những đối thủ khó nhằn.

LMHT: Riot Games quyết định cứu vớt T1 khi loại bỏ lối chơi đảo đường tung hoành MSI 2024

Chính Riot Games cũng nhận ra được rằng có quá nhiều đội tuyển đang lạm dụng lối chơi đảo đường nhằm tránh phải đối mặt với những kèo khó, thậm chí các vị trí trong một trận đấu LMHT cũng bị đảo lộn hoàn toàn. Để rồi trong một phát biểu mới đây nhất vê phiên bản cập nhật mới, Riot Games đã chia sẻ rằng:

"Chủ đề về meta đảo đường đã được mọi người bàn tán rất nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là xuyên suốt MSI 2024. Trong khi chúng tôi cho rằng đảo đường là một phần chiến thuật để các đội có thể thích nghi với sự khác biệt giữa các tướng theo thời gian, thì trong một số trường hợp nó lại trở nên quá tối ưu so với mong muốn (ví dụ như đội hình Đường dưới toàn những tướng đánh xa). Trong khi đó gần như mọi trận đấu đầu xuất hiện đảo đường và dù nó đáp ứng được nhu cầu của người xem nhưng có vẻ mọi thứ đã đi quá xa. Do đó chúng tôi quyết định phải đưa ra những thay đổi về lợi ích có được từ Giáp Trụ và lượng vàng cho trụ đầu để khắc phục tình trạng này."

LMHT: Riot Games quyết định cứu vớt T1 khi loại bỏ lối chơi đảo đường tung hoành MSI 2024

Có một sự thật mà bất kì ai cũng nhìn thấy được, đó là tất cả các đội tuyển góp mặt tại Vòng phân nhánh (kể cả PSG được đánh giá là yếu nhất) đều thực hiện chiến thuật đảo đường. Thậm chí có rất nhiều trận đấu chỉ cần vừa bước vào cấm chọn thì các tuyển thủ đã có thể tiến hành chiến thuật đảo đường được ngay.

Xem thêm: Riot Giới Thiệu "Lệnh Cấm ID Phần Cứng" Hoàn Toàn Mới Để Trừng Phạt Gian Lận Trong LMHT

Nhưng công thức đảo đường thường lặp đi lặp lại một cách quen thuộc, đó là một tướng Đấu sĩ (không cần quá nhiều tài nguyên mà chỉ cần cấp độ) đảo xuống Đường dưới hoặc Đường giữa. Tướng Đường dưới sẽ bao gồm một Chống chịu và một Xạ thủ hoặc combo Senna + Chống chịu. Trong khi đó người Đi rừng sẽ cố đạt được vòng rừng 6 bãi và tiến hành gank ra các đường, lấy lợi thế thế hoặc lấy bùa lợi. Bên nào thực hiện đảo đường hiệu quả hơn, mượt mà hơn thì phần trăm giành được chiến thắng là rất cao.

LMHT: Riot Games quyết định cứu vớt T1 khi loại bỏ lối chơi đảo đường tung hoành MSI 2024

Thông báo của Riot Games cũng cho thấy được rằng sau MSI 2024 thì meta đảo đường gần như sẽ biến mất chỉ sau một thời gian ngắn lộng hành. Nhưng dù vậy các đội tuyển cũng nên có khả năng thích nghi nhanh chóng để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới, bao gồm giải Mùa Hè và CKTG đang đến rất gần. Nếu nắm bắt meta nhanh hơn đối thủ thì cơ hội giành được lợi thế so với đối phương là rất lớn để có thể giành lấy những danh hiệu cần thiết.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang