LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019

Vòng bảng CKTG 2019 đem lại cho người xem rất nhiều cảm xúc, vui mừng cũng có, háo hức cũng có và thất vọng tràn trề cũng không ngoại lệ

Vòng bảng của CKTG 2019 kết thúc để lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ LMHT, cảm giác phấn khích cũng có và cảm giác thất vọng cũng có. Trong bài viết hôm nay thì chúng ta sẽ cùng điểm qua những điều gây thất vọng nhất tại Vòng Bảng của CKTG 2019 vừa qua nhé.

1. GAM Esports không bùng nổ như mong đợi

GAM Esports là một đội tuyển hiện đang sở hữu cho mình nhiều tài năng trẻ và từng được đánh giá là một ứng cử viên nặng kí tại Vòng bảng, tuy nhiên những điều mà đội tuyển này thể hiện tại quá nhạt nhòa so với phần còn lại.

Sau những giải đấu quốc tế không thật sự thành công như Rift Rival và MSI của PVB thì cộng đồng người hâm mộ VN và quốc tế đã trông chờ hơn vào một đại diện mới của VCS, với những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân vượt trội kèm theo đó là sự dẫn dắt của những người HLV để đưa tên tuổi của VCS bước ra ngoài thế giới.

Sự thống trị của GAM Esports tại giải quốc nội đã vô hình chung tạo nên một viễn cảnh vô cùng tươi sáng của VCS, cho rằng năm 2019 có khả năng cao sẽ là lần đầu tiên mà khu vực VCS có thể tiến vào Tứ kết của giải đấu lớn nhất làng LMHT thế giới. Điều này càng được củng cố hơn khi GAM rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở nhất so với những bảng khác.

Tuy nhiên thất bại của họ đã khiến cho cộng đồng LMHT Việt Nam nhận ra rằng, khu vực VCS hiện vẫn còn thua kém rất nhiều.

LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019

GAM dường như không thể hiện được gì nhiều ở Vòng bảng

Kết quả là GAM chỉ giành được một chiến thắng danh dự trước đại diện của Đài Loan và thua tất cả những trận còn lại là một kết quả tệ nhất mà người xem không thể tưởng tượng được. Hình ảnh của một GAM Esports đầy biến ảo của năm 2017 dường như đã tan vỡ hoàn toàn trong mắt bạn bè quốc tế. 

Lối đánh hổ báo nhưng lại thiếu chắc chắn, khả năng kiểm soát tầm nhìn không tốt là một trong những điểm yếu khiến cho GAM dường như không thể nào sánh kịp được với những đội tuyển khác, với lối chơi bài bản và chắc chắn hơn rất nhiều.

2. Bắc Mỹ không thể vượt qua được Vòng bảng.

Bắc Mỹ là một khu vực nổi tiếng với rất nhiều tài năng của làng LMHT như DoubleLift, CoreJJ hay Impact. Tuy nhiên với tiềm năng của bản thân thì kết quả của họ tại CKTG 2019 lại không được tươi sáng cho lắm. Nếu nói về trình độ kỹ năng thì những đội tuyển ở Bắc Mỹ không hề kém cạnh bất kì khu vực nào khác. Tuy nhiên trận thua của Team Liquid trước Invictus Gaming đã khiến cho người xem phải đặt ra câu hỏi rằng, liệu phong độ của họ có thật sự ổn định hay không?

Trong trận đấu quyết định thì Doublelift hay CoreJJ đều không phát huy được những thế mạnh của mình ở vị trí Đường dưới, trong khi đó một Impact hổ báo lại mắc quá nhiều sai lầm để cho những người chơi Đường trên khác như Nuguri hay TheShy khai thác. Gần như những điểm mạnh của TL đã mất đi và khiến cho đội tuyển này không thể đến với Tứ kết của CKTG thêm một lần nữa.

LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019 2

TL vẫn không thể vào được vòng Tứ kết của một kì CKTG

Trong một diễn biến khác thì 2 đại diện khác cũng đến từ Bắc Mỹ là C9 và Clutch Gaming đã được dự báo trước về thất bại của mình khi rơi vào 2 bảng đấu được đánh giá là khó nhất với những đại diện sừng sỏ của LCK và LEC.

C9 dường như đã thi đấu rất kiên cường nhưng lần này họ đã không kích hoạt được "nội tại" vượt qua Vòng bảng của mình như mọi năm. Trong khi đó CG đã phải rơi vào một bảng đấu có quá nhiều huyền thoại để rồi nhận phải kết quả 0-6 cay đắng. Có lẽ Huni và những người đồng đội của mình rất rút ra rất nhiều kinh nghiệm để có thể thi đấu tốt hơn cho năm sau.

LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019 3

Huni đã làm hết sức nhưng CG vẫn không thể đánh bại được những đội tuyển quá mạnh

3. Uzi liệu có còn được thi đấu chuyên nghiệp nữa hay không?

Được mệnh danh là Xạ thủ số 1 của LPL nhưng sự nghiệp tuyển thủ của Uzi lại không được êm đẹp như những huyền thoại khác như Faker hay Rekkles khi liên tục tuột tay khỏi chiếc cúp CKTG. Nếu nói về màn trình diễn của Uzi thì anh đã thể hiện kỹ năng vô cùng xuất sắc của mình dù bị người đi rừng của đối phương tạo sức ép cực lớn.

LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019 4

Chấn thương dai dẳng có thể là thứ khiến Uzi không thể thi đấu chuyên nghiệp được nữa

Tuy nhiên chiến thuật nuôi Xạ thủ của RNG lại dường như khiến cho Uzi gặp khá nhiều bất lợi trước SKT hay thậm chí là Fnatic.

Việc chỉ thắng được CG ở giai đoạn lượt về của Vòng bảng và để thua Fnatic ở trận thi đấu cuối cùng đã cho chúng ta thấy được rằng, việc liên tục sử dụng một chiến thuật nuôi Xạ thủ dường như đã quá lỗi thời so với meta hiện tại, một meta yêu cầu hầu hết các vị trí đều phải có khả năng gánh đội chứ không phải phụ thuộc quá nhiều vào một vị trí như Xạ thủ

4. Châu Âu tạo nên bất ngờ lớn

Khi những đai diện được đánh giá cao như LPL hay LCS đều sạch bóng tại vòng Tứ kết thì một đại diện của LEC đã khiến người xem không thể nào bất ngờ hơn đó chính là Splyce của khu vực LEC. Theo đó thì tất cả 3 đại diện của LEC đều thành công trong việc tiến vào vòng Tứ kết của CKTG 2019, tuy nhiên Splyce lại là cái tên được chú ý nhiều nhất bởi dù họ phải rất vất vả mới có thể đả bại được UOL từ vòng khởi động nhưng lại có thể góp mặt được vào vòng Tứ kết bằng chính thực lực của mình.

Cũng chính vì điều này mà người xem đã có một cái nhìn rất khác đối với đội tuyển không có quá nhiều ấn tượng này.

LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019 5

Splyce tạo bất ngờ lớn khi vượt qua được những đối thủ còn lại và vào được Tứ kết của một kỳ CKTG

Còn nếu nói về FNC thì việc có thể vượt qua được bảng tử thần và đánh bại được RNG, một trong những đối thủ sừng sỏ nhất chính là niềm hạnh phúc mà FNC có thể có được. Dù có một giai đoạn lượt đi không được suôn sẻ với một chiến thắng duy nhất nhưng FNC đã có thể bằng một cách thần kì nào đó đánh bại được 2 gã khổng lồ là SKT và RNG, từ đó giành được chiếc vé đi tiếp tới Tứ kết.

Thành tích này có thể được so sánh với năm 2017, khi mà FNC đã có thành tích 0-4 trong giai đoạn lượt đi nhưng vẫn xuất sắc giành được chiếc vé đi tiếp đến Tứ kết với 4 trận thắng liên tiếp.

LMHT: Top 4 điều gây thất vọng nhất tại Vòng bảng của CKTG 2019 6

FNC vẫn tạo được kì tích khi có một lượt về xuất sắc ở Vòng bảng

Với sự ủng hộ của những người hâm mộ ở quê nhà thì mong rằng những đại diện của châu Âu sẽ có thể tiến xa hơn trong những trận chiến sắp tới, nơi mà những đại diện của LCK hay LPL đang lăm le chiếc cúp vô địch CKTG 2019.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang