Riot Games công bố thể thức Valorant Champions Tour 2023

Trong giải đấu kéo dài 3 tuần này, các fan VALORANT trên khắp thế giới sẽ có cái nhìn đầu tiên về những đội hình mới và tìm ra được đội tuyển xây dựng được đội hình tốt nhất trong mùa off-season.

 

Riot Games chính thức hé lộ thông tin chi tiết, những sự kiện mới và thể thức của VALORANT Champions Tour 2023. Nhằm chào mừng khởi đầu mùa giải mới, mỗi đội được chọn làm đối tác sẽ nhận được lời mời tham gia giải đấu quốc tế lớn nhất lịch sử VCT tại Sao Paulo, Brasil! Trong giải đấu kéo dài 3 tuần này, các fan VALORANT trên khắp thế giới sẽ có cái nhìn đầu tiên về những đội hình mới và tìm ra được đội tuyển xây dựng được đội hình tốt nhất trong mùa off-season.

Riot Games công bố thể thức Valorant Champions Tour 2023

Sự kiện quan trọng này sẽ được bắt đầu vào tháng 2 và nhà vô địch sẽ lộ mặt vào đầu tháng 3. Đội tuyển nào đứng đầu sẽ mang về cho khu vực của họ 1 suất thi đấu tại sự kiện quốc tế đầu tiên của mùa: giải đấu Masters. Sau đó, giải đấu đầu tiên của năm sẽ khởi tranh với giải đấu onLAN diễn ra hàng tuần tại Châu Âu, Trung Đông & Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ. Các trận đấu của Giải Đấu Quốc Tế sẽ diễn ra tại 3 thành phố: Berlin, Seoul và Los Angeles. Mỗi địa điểm sẽ có bình luận viên thường trực và được tường thuật trực tiếp bằng nhiều ngôn ngữ để phục vụ người hâm mộ trên khắp thế giới.

Riot Games công bố thể thức Valorant Champions Tour 2023 2

Giải đấu sẽ bắt đầu vào tháng 3, bao gồm 8 tuần thi đấu ở mùa giải thường và tìm ra đội chiến thắng trong 3 giải Champions vào tháng 5. Các mùa giải tiếp theo sẽ có 2 giải đấu Quốc tế, riêng mùa giải 2023 sẽ được bổ sung thêm một giải đấu quốc tế nhằm cho các đội có thêm thời gian để chuẩn bị tại các khu vực chính của họ.

"Chính nhiệt huyết của cộng đồng VALORANT là động lực giúp chúng tôi 'dám nghĩ dám làm' và phát triển VALORANT Champions Tour nhằm thỏa mãn nhu cầu Esports hiện hữu khắp nơi trên thế giới," Whalen Rozelle, Giám Đốc Vận Hành Esports tại Riot Games cho biết. "Trong năm 2023 tới, chúng tôi sẽ tận dụng tất cả những gì đã học được, thêm thắt những ý tưởng mới và hình thành quan hệ hợp tác nhằm giúp hiện thực hóa giấc mơ cho VCT tới."

Riot Games công bố thể thức Valorant Champions Tour 2023 3

Giải đấu quốc tế thứ 2 của năm: Masters sẽ trở lại vào tháng 6 với những đội tuyển hàng đầu từ các giải đấu quốc tế. Sự kiện này sẽ trao cho các đội tuyển hàng đầu tại từng khu vực tấm vé vào thẳng Champions, giải đấu chung kết thế giới VALORANT. Vòng Loại Cuối Cùng sẽ trở lại vào tháng 7, nơi những đội tuyển hàng đầu nào chưa đủ điều kiện tham dự Champions sẽ có cơ hội cuối cùng nhận được lời mời tham gia sự kiện quan trọng nhất mùa giải.

Mỗi nhánh của Vòng Loại Cuối Cùng sẽ chọn ra 1 đội dự Champions. Mùa giải VCT sẽ khép lại với Champions vào tháng 8. Sau mùa đầu tiên với những thay đổi và sự kiện mới - nhiệm vụ cuối cùng dành cho các đội khá đơn giản: chinh phục chiếc cúp Champions và ghi tên mình vào trang sử của VALORANT Esports. 

Riot Games công bố thể thức Valorant Champions Tour 2023 4

Bên cạnh đó, Riot Games cũng sẽ chia sẻ thêm thông tin về Giải Đấu Challenger diễn ra song song thời điểm với mùa giải VCT, tạo cơ hội cho những đội tuyển nào có mong muốn tham dự đấu trường quốc tế vào mùa giải 2024. Hai vòng Challenger này sẽ được khởi tranh vào tháng 1 và hạ màn bằng giải đấu Ascension vào tháng 7. Các giải đấu này sẽ vinh danh những đội tuyển xuất sắc nhất đến từ hơn 20 giải đấu Challenger khác nhau cùng thi đấu onLAN vì niềm tự hào khu vực và khát khao được góp mặt tại các giải đấu quốc tế. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang