Tại Sao Các Trận Đấu LMHT Tại LCK Mùa Xuân 2024 Lại Chuyển Sang Chế Độ Ghi Hình Từ Trước?
Đang có một vài vấn đề xảy ra tại máy chủ LMHT Hàn Quốc, nơi giải đấu LCK mùa Xuân 2024 đang diễn ra vô cùng sôi nổi.
Sau khi một loại trận đấu khó khăn bị hoãn lại, giải đấu LCK đã lựa chọn phương pháp tổ chức riêng các trận LHMT trong thời gian còn lại của tuần thi đấu thứ sáu trong năm 2024.
Kết quả này được quyết định sau một trận đấu gần đây tại LCK mùa Xuân 2024. Nhưng bây giờ, nhiều câu hỏi khác nhau đang được người hâm mộ đặt ra cho giải đấu này, bao gồm cả chuyện gì đã xảy ra và những bước giải quyết tiếp theo của họ là gì?
Vào ngày 28 tháng 2, T1 và FearX đã được lên kế hoạch thi đấu trong một loạt trận BO3 được coi là đáng chú ý nhất trong tuần thi đấu thứ sáu. Tuy nhiên, trong trận đấu, các tuyển thủ bất ngờ gặp vấn đề về ping nghiêm trọng khiến họ gần như không thể chơi game được.
Mặc dù có nhiều lần tạm dừng để khôi phục sự ổn định về đường truyền, các quan chức vẫn buộc phải hoãn lại trận đấu để điều tra. Họ phát hiện ra rằng mạng của giải đấu đã bị ảnh hưởng do một cuộc tấn công DDoS. Đây là một vấn đề đang lan tràn trong cộng đồng LMHT Hàn Quốc và bối cảnh của tựa game này nói chung.
Các cuộc tấn công DDoS này cũng ảnh hưởng đến các trận đấu vào ngày 25 tháng 2, khiến các tuyển thủ phải ngồi trên sân khấu hàng giờ liền do bị tạm dừng nhiều lần. Để tránh những vấn đề như vậy, ban tổ chức đã quyết định ghi hình ngoại tuyến cho phần còn lại của trận đấu và phát trực tuyến các đoạn phim này trong thời gian sau đó.
DDos là gì?
Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) là một chiến thuật thường được sử dụng để làm cho một dịch vụ trực tuyến trở nên không khả dụng đối với người dùng của nó. Trong một cuộc tấn công DDoS, kẻ tấn công sẽ sử dụng một lượng lớn máy tính hoặc thiết bị kết nối internet (botnet) để gửi một lượng yêu cầu khổng lồ đến một máy chủ hoặc mạng cụ thể. Mục tiêu của cuộc tấn công là làm cho máy chủ không thể xử lý được lượng lớn yêu cầu này, dẫn đến quá tải và làm cho dịch vụ trở nên không sử dụng được đối với người dùng.
Nó có thể coi như một tuyến đường bình thường bất ngờ tràn ngập các phương tiện. Vì thế, tình trạng ùn tắc xảy ra và khiến cho không một ai có thể vượt qua đường con đường này.
Khi nào LCK sẽ quay trở lại với các trận đấu trực tiếp?
LCK vừa thông báo vào ngày 28 tháng 2 rằng họ sẽ sử dụng các trận đấu được ghi hình từ trước "trong thời gian còn lại của tuần này". Dựa trên lịch thi đấu hiện tại của LCK, các trận đấu sẽ kết thúc vào ngày 3 tháng 3. Thế nên có lẽ ngày 6 tháng 3 sẽ là ngày mục tiêu để LCK quay trở lại thi đấu trực tiếp, nhưng mọi thứ vẫn chưa được xác nhận.
Xem thêm: Huyền thoại Hỗ trợ Wolf hiến kế cho LCK có thể chống lại vấn nạn DDOS
Xem thêm: LCK Mùa Xuân 2024 gặp sự cố, Faker vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp đến không ngờ
Bài cùng chuyên mục