Tập Đoàn Esports Nổi Tiếng ESL Faceit Group Sa Thải Hàng Trăm Nhân Sự

Một đợt sa thải lớn vừa diễn ra trong nội bộ của ESL Faceit Group, báo trước một đoạn đường khó khăn trong năm nay của tập đoàn hùng mạnh này.

Tập đoàn ESL FACEIT (EFG) hôm nay đã thông báo về đợt sa thải lớn với hơn 300 nhân viên. Toàn bộ các nhân viên này đều buộc phải rời bỏ vô số vai trò quan trọng trong một động thái nhằm giảm bớt áp lực cho công ty và hỗ trợ các kế hoạch mở rộng được đặt ra lần đầu tiên vào năm 2022.

ESL

Theo một tuyên bố ngày 27 tháng 2 từ giám đốc điều hành EFG Craig Levine và Niccolo Maisto, đợt sa thải vào tháng 2, chiếm khoảng 15% đội ngũ toàn cầu của EFG, đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều bộ phận. Hầu hết các nhân viên bị ảnh hưởng đều làm việc ngoài văn phòng tại Đan Mạch. Số lượng nhân viên chính xác bị sa thải vẫn chưa được thống kê rõ ràng.

ESL

“Thay đổi này được thiết kế để hỗ trợ tham vọng tăng trưởng bền vững và lợi nhuận của EFG,” Levine và Maisto cho biết trong tuyên bố, đồng thời cho biết thêm những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ dựa trên quy mô toàn cầu cũng như bất kỳ cân nhắc bổ sung nào của địa phương. “Với sự thay đổi liên tục của ngành, chúng tôi phải thích ứng, trở nên hiệu quả hơn và linh hoạt hơn với tư cách là một tập đoàn.”

EFG cho biết mặc dù đã thu hẹp quy mô, công ty vẫn “lạc quan” về hoạt động kinh doanh và thể thao điện tử nói chung. "Chúng tôi cảm thấy tự tin vào khả năng phát triển và thúc đẩy các ưu tiên chiến lược của mình và nếu chúng tôi thực hiện những thay đổi này ngay bây giờ, chúng tôi sẽ sẵn sàng để đạt được thành công trong tương lai.”

ESL

Đây là đợt sa thải thứ hai ảnh hưởng đến EFG kể từ khi Savvy Gaming Group do Saudi hậu thuẫn sáp nhập và mua lại gã khổng lồ thể thao điện tử vào năm 2022. Ước tính, có khoảng 65 nhân viên đã bị sa thải khỏi công ty sản xuất thể thao điện tử Esports Engine vào tháng 7 năm ngoái, gây sốc cho các bên bị ảnh hưởng. Savvy Gaming Group, một công ty con của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, ban đầu đã mua ESL và FACEIT với giá 1,5 tỷ USD như một phần của vòng đầu tư nhanh chóng vào ngành công nghiệp trò chơi khổng lồ trên toàn cầu.

Xem thêm: Riot được cho là sẽ gửi các đội LMHT mạnh nhất của mình tới giải đấu esports do Ả Rập tổ chức
Xem thêm: Blizzard hé lộ giải đấu toàn cầu mới để thay thế cho Overwatch League vốn không còn tồn tại

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang