Khi thị trường game mobile của Hàn Quốc đang bị thống trị bởi một bộ phận lớn game Trung Quốc
Theo như những thông báo mới nhất do IGAworks - Một công ty chuyên về dữ liệu Hàn Quốc đã tổng cộng lại có hơn 136 game mobile xuất xứ từ Trung Quốc đã được phàn hành tại Hàn Quốc trong năm 2017 vừa qua thông qua những cửa hàng ứng dụng tại đất nước này.
Và trong Top 20 game di động có doanh thu cao nhất, game có xuất xứ từ Trung Quốc chiếm tới 16 vị trí. So với năm 2016 thì con số này chỉ là 11 trò chơi mà thôi.
Girls Frontline lại là một tựa game đến từ Trung Quốc.
Và tựa game có doanh thu cao nhất là Girls Frontline, một tựa game nhập vai hành động đến từ Trung Quốc. Về thể loại, phần lớn trong số này là các trò chơi nhập vai, các game chiến lược vẫn còn nhưng số lượng đã giảm xuống nhiều so với trước đây. Các nội dung của game cũng không tập trung vào yếu tố truyền thông của Trung Quốc mà mang tính trung lập, có thể thu hút game thủ ở mọi tầng lớp văn hóa và quan điểm chính trị.
Các trò chơi này đã đem về cho những công ty Trung Quốc doanh thu khoảng 1,02 tỷ nhân dân tệ, tăng 74% so với với năm 2016 là 633 triệu nhân dân tệ. Số lượng các trò chơi do Trung Quốc phát triển trên thị trường Hàn Quốc năm 2017 cũng tăng 19%, lên con số 136 so với năm 2016.
Với tình hình như hiện nay, Hàn Quốc đang phải đối mặt với việc bị các hãng Trung Quốc cướp mất sân nhà, chưa kể đến việc những tựa game Hàn Quốc lại không thể thâm nhập vào thị trường Trung Quốc một cách dễ dàng. Bởi để phát hành game, họ cần có sự cấp phép từ phía chính quyền. Mà một thực tế là dù đã nộp đơn từ khá lâu, đến cả hai công ty game hàng đầu Hàn Quốc vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ phía cơ quan công quyền Trung Quốc.
Một vấn đề nhức nhối nữa là những tựa game nổi tiểng của Hàn như PUBG đang bị những công ty tại Trung Quốc sao chép một cách vô tội vạ, giống cả về nhân vật lẫn lối chơi và được phát hành một cách công khai bởi nhiều hãng game Trung Quốc khác nhau. Bluehole cho biết đang cân nhắc các biện pháp đối phó với các công ty Trung Quốc, nhưng các quan chức ngành công nghiệp game lại tỏ thái độ không lạc quan cho lắm về hiệu quả đạt được.
Theo tờ Yonhapnews sau khi phỏng vấn với một lãnh đạo Hàn Quốc: "Tại thời điểm này, mọi người đang tự đặt câu hỏi cho mình liệu rằng những tựa game trực tuyến Hàn Quốc có còn thực sự chiếm ưu thế hay không? "
Theo Trí Thức Trẻ