Khi Hàn Quốc không còn là nước dãn đầu về những trò chơi trực tuyến

Khi thị trường game mobile của Hàn Quốc đang bị thống trị bởi một bộ phận lớn game Trung Quốc

Theo như những thông báo mới nhất do IGAworks - Một công ty chuyên về dữ liệu Hàn Quốc đã tổng cộng lại có hơn 136 game mobile xuất xứ từ Trung Quốc đã được phàn hành tại Hàn Quốc trong năm 2017 vừa qua thông qua những cửa hàng ứng dụng tại đất nước này.

Và trong Top 20 game di động có doanh thu cao nhất, game có xuất xứ từ Trung Quốc chiếm tới 16 vị trí. So với năm 2016 thì con số này chỉ là 11 trò chơi mà thôi.


Trông lung linh như này thôi nhưng Girls Frontline lại là game Trung Quốc.

Girls Frontline lại là một tựa game đến từ Trung Quốc.

Và tựa game có doanh thu cao nhất là Girls Frontline, một tựa game nhập vai hành động đến từ Trung Quốc. Về thể loại, phần lớn trong số này là các trò chơi nhập vai, các game chiến lược vẫn còn nhưng số lượng đã giảm xuống nhiều so với trước đây. Các nội dung của game cũng không tập trung vào yếu tố truyền thông của Trung Quốc mà mang tính trung lập, có thể thu hút game thủ ở mọi tầng lớp văn hóa và quan điểm chính trị.

Các trò chơi này đã đem về cho những công ty Trung Quốc doanh thu khoảng 1,02 tỷ nhân dân tệ, tăng 74% so với với năm 2016 là 633 triệu nhân dân tệ. Số lượng các trò chơi do Trung Quốc phát triển trên thị trường Hàn Quốc năm 2017 cũng tăng 19%, lên con số 136 so với năm 2016.


PUBG bị đạo nhái nghiêm trọng bởi các công ty Trung Quốc

Với tình hình như hiện nay, Hàn Quốc đang phải đối mặt với việc bị các hãng Trung Quốc cướp mất sân nhà, chưa kể đến việc những tựa game Hàn Quốc lại không thể thâm nhập vào thị trường Trung Quốc một cách dễ dàng. Bởi để phát hành game, họ cần có sự cấp phép từ phía chính quyền. Mà một thực tế là dù đã nộp đơn từ khá lâu, đến cả hai công ty game hàng đầu Hàn Quốc vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ phía cơ quan công quyền Trung Quốc.

Một vấn đề nhức nhối nữa là những tựa game nổi tiểng của Hàn như PUBG đang bị những công ty tại Trung Quốc sao chép một cách vô tội vạ, giống cả về nhân vật lẫn lối chơi và được phát hành một cách công khai bởi nhiều hãng game Trung Quốc khác nhau. Bluehole cho biết đang cân nhắc các biện pháp đối phó với các công ty Trung Quốc, nhưng các quan chức ngành công nghiệp game lại tỏ thái độ không lạc quan cho lắm về hiệu quả đạt được.

Theo tờ Yonhapnews sau khi phỏng vấn với một lãnh đạo Hàn Quốc: "Tại thời điểm này, mọi người đang tự đặt câu hỏi cho mình liệu rằng những tựa game trực tuyến Hàn Quốc có còn thực sự chiếm ưu thế hay không? "

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang