Diablo Immortal chính thức "dọn nhà" sang năm 2022 sau khi từng chốt hạ ra mắt cuối năm nay

Tựa game di động miễn phí đầu tiên trong thương hiệu Diablo với tên gọi Diablo Immortal đã chính thức bị dời ngày ra mắt sang năm 2022

Mới đây, một cập nhật phát triển dành cho Diablo Immortal đã xác nhận tựa game di động này sẽ bị hoãn phát hành sang năm 2022. Seri hành động nhập vai Diablo được Blizzard Entertainment phát triển từ năm 1997, với Diablo Immortal là tựa game di động hoàn toàn miễn phí, được công bố lần đầu vào năm 2018. Mặc dù có màn giới thiệu đầy sóng gió tại sự kiện BlizzCon 2018, ở thời điểm hiện tại Diablo Immortal lại là một tựa game được kì vọng rất cao, hứa hẹn sẽ bám sát lối chơi hành động nhập vai của các phiên bản tiền nhiệm trên PC, và những đánh giá trong một đợt Closed Alpha của game vào tháng 4 dường như cũng xác nhận điều đó, với điểm trừ nằm ở phần điều khiển chạm vào màn hình. Giống với các bản tiền nhiệm trên PC, người chơi Diablo Immortal sẽ bắt đầu trong một khu vực trung lập an toàn, và phải tiến thân vào những vùng đất đầy rẫy lũ quỷ dữ chết người.

Diablo Immortal chính thức dọn nhà sang năm 2022 sau khi từng chốt hạ ra mắt cuối năm nay

Các lớp nhân vật khác nhau sẽ mang đến những lối chơi khác nhau, bổ sung thêm rất nhiều yếu tố nhập vai và giá trị chơi lại. Diablo Immortal cũng được quảng bá sẽ tối ưu rất cao, để những người hâm mộ lâu năm khó lòng chú ý được những khác biệt khi họ chơi trên PC hoặc trên thiết bị di động. Mặc dù được công bố vào năm 2018, Blizzard đã từng khẳng định game vẫn lên lịch phát hành cho năm 2021, nhưng mới đây, một cập nhật từ hãng đã xác định Diablo Immortal sẽ bị dời sang nửa đầu năm 2022. Lý do cho điều này là vì Blizzard muốn cải thiện toàn bộ khía cạnh game dựa trên phản hồi từ người chơi, nhất là phản hồi từ đợt Closed Alpha tháng 4. Chúng bao gồm lối chơi PvP tốt hơn, và mở rộng thêm PvE về cuối game. Hỗ trợ tay cầm và tiến trình nhân vật cũng là những mảng đang được cải thiện, qua đó khiến trò chơi phải dời sang 2022.

Diablo Immortal chính thức dọn nhà sang năm 2022 sau khi từng chốt hạ ra mắt cuối năm nay 2

Bên cạnh Diablo Immortal, thương hiệu hành động nhập vai nổi tiếng này cũng sẽ có một phần game chính tuyến khác trên PC và các thiết bị console với tên gọi Diablo 4. Được công bố vào tháng 11 năm 2019, phần thứ tư trong seri sẽ mang trở lại một số tính năng biểu tượng, đồng thời giới thiệu những cơ chế mới, bao gồm một thế giới mở và những màn PvP căng thẳng. Theo Blizzard, Diablo 4 sẽ "phát triển nghệ thuật hành động nhập vai" thông qua lối chơi cải tiến. Diablo 4 cũng chưa có ngày ra mắt cụ thể, nhưng được cho là sớm nhất cũng phải đến cuối năm 2022. Nhìn chung, mặc dù Diablo Immortal nhận về nhiều chỉ trích khi được công bố, nhưng bản Closed Alpha dường như đã thay đổi suy nghĩ của một số người. Việc trì hoãn thời điểm phát hành luôn là sự thất vọng với những ai mong chờ trò chơi, nhưng hi vọng điều này sẽ giúp Diablo Immortal thực sự tỏa sáng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang