Game thủ Hàn Quốc chi 33 nghìn tỷ VNĐ cho những tựa game mobile trong Quý 3 năm 2021

Những game thủ tại Hàn Quốc luôn nổi tiếng là vô cùng chịu chi cho những tựa game mobile

Trong một tổng hợp mới nhất đến từ công ty phân tích SensorTower thì trong Quý 3 của năm 2021, những game thủ tại Hàn Quốc đã chi một số tiền lên đến 1,5 tỷ USD (hơn 33.000 tỷ VNĐ) cho những tựa game trên Mobile. Trong đó phần lớn doanh thu đều đến từ Google Play và những trò chơi đạt được doanh thu cao nhất xứ sở kim chi là những tựa game MMORPG.

Nếu nói về tựa game có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc thì Odin: Valhalla Rising chính là cái tên đứng đầu khi số tiền mà game thủ bỏ vào trò chơi này là vô cùng khổng lồ. Theo như SensorTower cho biết thì doanh thu của trò chơi di động tại thị trường Hàn Quốc là 1,47 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kì năng ngoái.

Game thủ Hàn Quốc chi 33 nghìn tỷ VNĐ cho những tựa game mobile trong Quý 3 năm 2021

Khác với những khu vực trên toàn thế giới thì doanh thu của những tựa game mobile tại Hàn Quốc 80,3% đều đến từ Google Play, trong khi đó chi tiêu dành cho những tựa game di động trên App Store chỉ ở khoảng 19.7% mà thôi. Dù vậy số lượt tải của những tựa game di động tại Hàn Quốc giảm 16% so với năm ngoái, khi chỉ đạt được 139 triệu lượt tải về mà thôi.

Thể loại game có được doanh thu cao nhất là những tựa game nhập vai trên di động với 66% trong tổng doanh thu của Quý 3. Trong đó có 8 trò chơi thuộc thể loại này lọt được vào top 10 những trò chơi doanh thu cao nhất cùng một thời điểm. Đáng chú ý nhất chính là Odin: Valhalla Rising từ Kakao Games đã thu về cho mình 230 triệu USD trong quý 3, tương đương 54% tổng doanh thu của 10 tựa game có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc và đây cũng là trò chơi có lượt tải về đứng vị trí thứ 4 từ các nền tảng.

Game thủ Hàn Quốc chi 33 nghìn tỷ VNĐ cho những tựa game mobile trong Quý 3 năm 2021 2

Trong số 10 tựa game có doanh thu cao nhất xuất hiện 4 cái tên đến từ các nhà phát triển của Trung Quốc với Genshin Impact là nổi bật nhất với khi thu về được 45 triệu USD ngay trong Quý 3, tiếp đến là Sword of Miracle, Rise of Kingdoms và Song of the Cloud City.

Thị trường game của Hàn Quốc trong Quý 3 cũng đánh dấu 35 dự án game Trung Quốc xuất hiện trong top 100 những tựa game có doanh thu cao nhất với 280 triệu USD, chiếm tổng 24% doanh thu của thị trường di động xứ Hàn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang