Chiến Trường 4.0 là bản siêu cập nhật lớn nhất của năm 2021 với vô số những thay đổi mới mẻ. Trong đó dĩ nhiên không thể thiếu cân bằng sức mạnh của tướng, trang bị... Hiện tại, đã có thông tin chính thức về bản cập nhật khổng lồ này, cùng điểm qua những thay đổi của nó nhé!
I. ÁNH BÌNH MINH TRÊN ATHANOR
1. Điệu Tango Đen Trắng
A. Caesar
Giờ trong game sẽ có 3 loại Caesar, chi tiết vui lòng xem dưới đây
1. Caesar (Xuất hiện ở 2:00)
Khi hạ gục Caesar, nhận Ma lực Caesar I.
Ma lực Caesar I: Cho bùa lợi gây thêm sát thương lên trụ trong vòng 90 giây
2. Caesar bóng tối (Xuất hiện ở 8:00)
Khi hạ gục Caesar bóng tối, nhận Ma lực Caesar II và người hạ gục có thể triệu hồi Caesar Bóng tối đẩy đường cùng (như Rồng tiên phong Kraydus bản trước)
Ma lực Caesar II: Tăng 160 giáp vật lý và 80 giáp phép, tăng 1% máu hồi phục mỗi giây, kéo dài 90 giây.
3. Caesar Bạo chúa (hạ phàm ở 15:00, tiêu diệt tất cả quái khủng khác, trở thành ma thần duy nhất trên bản đồ)
Khi đánh bại Caesar Bạo chúa, nhận được Ma lực Caesar III và Caesar Bạo chúa sẽ đích thân xuất hiện ở đường giữa để nghiền nát kẻ địch
Ma lực Caesar III: Tăng 240 giáp vật lý và 120 giáp phép, tăng 1% máu hồi phục mỗi giây, kéo dài 90 giây.
B. Rồng ánh sáng
Ở vị trí hang rồng, thay thế bằng hai loại rồng ánh sáng
1. Rồng Kraydus
Khi hạ gục rồng Kraydus, nhận được Thần lực ánh sáng
Thần lực ánh sáng: Tăng 30% sát thương vật lý/phép thuật gây ra lên lính và quái trong 90 giây
2. Rồng áng sáng
Khi hạ gục rồng Kraydus, nhận được Thần lực ánh sáng II
Thần lực ánh sáng II: Tăng 30% sát thương vật lý/phép thuật gây ra lên lính và quái trong 90 giây. Gây thêm sát thương phép tương đương 3% (+1% mỗi 200 công vật lý cộng thêm hoặc 400 công phép) máu tối đa tướng địch. Hiệu ứng sát thương % máu có thời gian hồi 3 giây. Bùa lợi kéo dài 90 giây.
C. Điều chỉnh về đơn vị hỗ trợ đẩy đường (là Bạo chúa Caesar và Ma thần Caesar)
"Chúng tôi nhận thấy Rồng tiên phong chẳng khác nào một đứa trẻ cần được bao bọc. Có quá nhiều cơ chế ẩn và yêu cầu người chơi phải tốn thời gian ghi nhớ. Trong Bình minh mới ở Athanor, chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi toàn bộ. Hãy run sợ trước ma thần Caesar đi!"
Sửa lại logic hành vi của Đơn vị đẩy đường
(Mới) Đơn vị đẩy đường sẽ không tấn công tướng địch
(Mới) Đơn vị đẩy đường sẽ tung chiêu cực mạnh khi có từ ba kẻ địch ở xung quanh
(Mới) Ma thần Caesar là đơn vị đẩy đường cận chiến ở cuối trận và tắt cơ chế chống đẩy lén của trụ ở gần
Lưu ý 1: 2 đường kẻ đỏ thể hiện bán kính chiêu cuối Caesar.
Lưu ý 2: Chỉ số của Caesar chỉ nên quan tâm máu, vì Caesar cào trụ 1000 sát thương (là sát thương tối đa trụ chịu trên một đòn đánh). Caesar gầm gây khoảng 700 sát thương mỗi đợt, liên tục trong 5 lần.
Chỉ số tham khảo của Caesar khi được triệu hồi (Phút 15)
Chúng tôi xoá bỏ các cơ chế ẩn để người chơi không cần tốn thời gian "nuôi" đơn vị đẩy đường
(Xoá) Lính không còn nhận thêm máu khi Đơn vị đẩy đường được thả ra
(Chỉnh) Đơn vị đẩy đường sẽ không còn tăng tốc đánh khi tấn công trụ mà tăng chỉ số tấn công
(Chỉnh) Đơn vị đẩy đường không còn nhận thêm miễn thương mà tăng các chỉ số tương ứng lên
2. Dơi Thủ Vệ Dọn Nhà
"Dơi Thủ Vệ ngán ngẩm vì là phần thưởng của người Đi Rừng, nên nó chuyển về đường Tà thần sinh sống. Đồng thời do chuyển hộ khẩu nên quái-dạng của Dơi thủ vệ cũng bị thay đổi"
Vị trí mới của Dơi thủ vệ là ở góc vuông, giao điểm của hai đường Tà thần Caesar
Thời gian xuất hiện: 1:50 giây => 1 phút 10 giây
Thời gian hồi sinh: 2 phút => 2 phút (không làm mới sau phút thứ 8)
Loại quái: Quái khủng => quái thường (Nhưng Zip không nuốt được, thế đấy)
Vàng cơ bản: 27 → 40
Hiệu ứng khi hạ gục
Xoá toàn bộ hiệu ứng cũ
(Mới) Dơi thủ vệ thả xuống một vầng sáng chân ái. Tất cả đơn vị trong phạm vi đều nhận được hồi máu và vàng trong 1.5 giây. (Tất cả, bất kể địch ta)
Dơi thủ vệ ghét Chim trinh thám => Chim trinh thám không còn xuất hiện ở đường Caesar
3. Chỉnh sửa lại địa hình đường Rồng/Caesar
"Hiện tại các đường đang thiếu đi sự đặc trưng. Vậy nên chúng tôi sẽ điều chỉnh lại vị trí bụi cỏ, trụ bảo vệ để tăng cường tính chất đặc thù của mỗi đường"
Tính đối xứng: Khoảng cách từ trụ ngoài tới bụi cỏ của mỗi bên giờ sẽ giống hệt nhau.
Đường Rồng sẽ được nhấn mạnh vào tính "bảo vệ". Chúng tôi đẩy trụ bảo vệ ra xa thêm, giảm bớt chiều dài của bụi cỏ, cũng như gia tăng khoảng cách từ bụi cỏ tới trụ bảo vệ.
Đường Caesar nhấn mạnh vào "giao tranh". Thế nên khoảng cách từ trụ bảo vệ tới bụi cỏ sẽ được thu ngắn lại.
Đường Caesar
Đường Rồng
4. Làm lại bản đồ
"Chúng tôi đã vẽ lại toàn bộ bản đồ Bình nguyên vô tận"·
II. CƠ CHẾ MỚI: NGÀY VÀ ĐÊM
"Kể từ sau khi đổi Lò xo Mildar thành Mắt phát quang 2.0, chúng tôi chưa giới thiệu cơ chế nào mới nhỉ. Vậy thì bây giờ các bạn đã có rồi đây!"
Khi Ma Thần Caesar hạ phàm vào phút thứ 15, nó khiến toàn bộ Athanor chìm vào trong ngàn năm tăm tối. Lính sẽ được tăng cường sức mạnh, và tốc độ phát triển cũng được tăng mạnh
III. CÂN BẰNG CƠ CHẾ CHIẾN TRƯỜNG
1. Hiệu ứng mới của trang bị Đi Rừng
"Người Đi Rừng có thói quen "farm hộ" đường, dẫn tới việc họ dễ đạt ngưỡng sức mạnh vượt trội, trong khi đồng đội thì bực tức. Chúng tôi tin rằng Đi Rừng thì chỉ nên làm rẫy trong rừng thôi, vậy đấy!"
Nội tại mới của mọi đồ Đi Rừng:
(Mới) Hầu cận: Khi ở gần tướng đồng minh, tướng đó sẽ nhận toàn bộ vàng và kinh nghiệm nếu bạn giết lính/quái rừng, trong khi bạn chỉ được nhận 50%. Hiệu ứng này sẽ biến mất sau 5 phút. (Nếu có nhiều hiệu ứng cùng một lúc, ví dụ rừng đi với Trợ Thủ, thì áp dụng hiệu ứng ít tiền nhất - tức là Trợ Thủ không nhận vàng/xp, người Đi Rừng nhận hết)
2. Cơ chế đuổi kịp
(Mới) Tướng đang kém tiền sẽ nhận thêm phần thưởng khi hạ gục các tướng giàu có hơn. Phần thưởng sẽ tăng dựa trên độ chênh lệch kinh tế của cả hai.
IV. TƯỚNG MỚI: AYA
Aya Âm thanh diệu kỳ
Giọng ca nổi tiếng Athanor chính thức ra mắt. Giống như tiếng chuông báo thức mỗi sáng, bạn biết cô ấy luôn ở phía sau nâng đỡ bạn nếu bạn định trượt ngã!
Nội tại:
Khi máu Aya tụt xuống dưới 40%, cô sẽ hoá thành một con thú nhỏ trong ba giây, không thể bị chọn làm mục tiêu và không thể tấn công kẻ địch.
Chiêu 1:
Aya bắn ra một luồng sóng âm thanh với kích thước to dần theo khoảng cách bay, gây sát thương phép, làm chậm và hiện hình kẻ địch.
Chiêu 2:
Aya nhảy lên đầu đồng đội, tạo cho họ một cái khiên.
Trong quá trình ngồi trên đầu trên cổ người ta, Aya vô địch. Dùng chiêu một lần nữa sẽ cho đồng đội một lượng khiên.
Chiêu cuối
Sau một khoảng thời gian niệm chú, Aya hoá thú tất cả kẻ địch xung quanh.
Trong trạng thái ngồi lên đầu người khác: Aya tạo ra một vùng sát thương liên tục xung quanh đồng minh trong 5 giây. Tướng địch đứng trong phạm vi này 2 giây sẽ bị hoá thú, còn đồng minh thì nhận hàng tấn tốc chạy.
Hoá thú: Giảm 30% tốc chạy, không thể đánh thường hay sử dụng phép bổ trợ.
V. TỐI ƯU CHỈNH SỬA CÀI ĐẶT
1. Điều Khiển
Vị trí xoay chiêu
Giờ mặc định sẽ là Định vị ngón tay (Lướt ngón tay)
2. Tối Ưu Hiển Thị
Hiển thị sát thương chặn bởi khiên
- Lý do
Đỏ là sát thương vật lý, tím là phép, trắng là sát thương chuẩn, vậy thì sát thương chặn bởi khiên là?
- Chi tiết:
Phần sát thương chặn bởi Khiên sẽ có màu Xám
3. Tăng Tần Số Làm Mới Hình Ảnh
Tối ưu hiển thị
Tăng tần số cập nhật hình ảnh (nếu kẻ địch lẩn khuất xung quanh vùng có tầm nhìn - không có tầm nhìn thì nay sẽ tốc độ ẩn - hiện sẽ nhanh hơn)
VI. TỐI ƯU HỆ THỐNG
1. UI 4.0
Trong bản cập nhật này, chúng tôi xin được giới thiệu một giao diện hoàn toàn mới của Liên Quân Mobile. Mục tiêu của bản cập nhật này chính là sự đơn giản, hiện đại, thân thiện đối với tất cả các bạn.
Để làm được điều này, chúng tôi đã tiến hành sắp xếp lại các chuyên mục, cũng như tối ưu các thanh UI để đem lại cảm giác thoáng đãng, không rối mắt mỗi khi vào trò chơi trong khi vẫn đảm bảo được sự mượt mà cần thiết.
Nhằm gia tăng trải nghiệm của các bạn, chúng tôi đã sử dụng các thiết kế nhẹ nhàng thanh thoát để giảm bớt sự phân tâm của người chơi. Cùng lúc đó, chúng tôi cũng đã nén lại những phần dữ liệu tuỳ chọn, để các bạn có được một bộ cài nhẹ nhàng nhất có thể mà không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chính.
2. Tối Ưu Cấm - Chọn
Lý do thay đổi
Hiện tại với số lượng tướng Liên Quân sở hữu, đã đến lúc chúng ta tăng thêm số lượng cấm rồi. Đồng thời để tránh quá trình cấm chọn diễn ra dài dòng hơn mức cần thiết, chúng tôi cũng sẽ tối ưu hoá nó.
Chi tiết:
Trong quá trình Cấm, tất cả vị trí 3-4-5 đều có quyền Cấm cùng một lúc (nhưng không thể cấm trùng tướng). Quá trình cấm diễn ra trong 30 giây
Trong quá trình chọn, mỗi người sẽ có 20 => 25 giây để chọn.
Tính năng mới trước khi Cấm: Chọn vị trí
Trong chế độ Cấm chọn, người chơi có thể chọn trước vị trí yêu thích trước khi bắt đầu tiến hành Cấm. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cải thiện quá trình giao tiếp của các bạn. Lưu ý: Không thể tố cáo người chơi trong giai đoạn này.
3. Tối Ưu Hệ Thống Like
Chi tiết chỉnh sửa:
Giảm bớt số lần có thể "Like". Ví dụ như phá được trụ hay tung chiêu cuối.
Chỉnh lại vị trí của Like và Hạ gục để chúng không còn đè lên nhau
4. Tối Ưu Điểm Tinh Tuý
Chi tiết chỉnh sửa
Giới hạn tinh tuý của mỗi bậc giờ sẽ tăng thêm từ 3 đến 5 lần. Số lượng tinh tuý cần thiết để bảo vệ hạng giữ nguyên.
Khi người chơi đạt tới giới hạn Tinh tuý, ván thắng tiếp theo sẽ nhận được thêm sao. Tổng số điểm Tinh tuý yêu cầu để tăng thêm sao cũng giống hệt như bản trước.
5. Thêm Bậc Hạng Mới
Chi tiết chỉnh sửa
Giờ Cao Thủ từ 50 sao trở đi sẽ được gọi là "Chiến Tướng"
Thêm phần thưởng mới cho bậc "Chiến Tướng". Các bạn sẽ có thêm khung viền vĩnh viễn nếu đạt được bậc hạng này.
Khi qua mùa mới, bậc Chiến Tướng cũng giữ được bậc hạng cao hơn so với Cao Thủ.
Khi người chơi đạt top 50 Chiến tướng của Server (còn gọi là Thách Đấu), họ sẽ nhận được một con số thể hiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. BXH sẽ được làm mới mỗi ngày.
6. Tặng Quà Tri Kỷ
Chi tiết chỉnh sửa:
Người chơi giờ có thể gửi quà tri kỷ mà không cần thông báo toàn server.
7. Nâng Cấp Hệ Thống Biên Niên Sử
Đã khá lâu rồi chúng tôi chưa cập nhật Biên niên sử Athanor nhỉ. Nhân dịp Bình minh mới trên Athanor, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung cốt truyện của các vị tướng và giúp các bạn dễ tiếp cận hơn.
Chi tiết:
1. Mở khoá trang thông tin của tất cả các tướng (trừ những tướng sẽ sửa lại cốt truyện). Đồng thời quan hệ sẽ không yêu cầu điều kiện để mở khoá nữa.
2. Chúng tôi cũng xoá bỏ hình phạt một phút khi trả lời sai câu đố về mối quan hệ.
3. Sửa lại trang hồ sơ của các vị tướng cũng như hình ảnh minh hoạ.
4. Cốt truyện cần sửa: Veera, Arum, Omen, Alice, Kriknak
Kế hoạch tương lai:
1. Dự án này vẫn chưa được hoàn thành và dự kiến sẽ xong vào tầm tháng 11.
2. Tối ưu hiển thị của Biên niên sử Athanor
3. Sửa lại cốt truyện không phù hợp, cũng như hoàn thiện thêm mối quan hệ của bọn họ.
4. Cập nhật giọng nói trong game để đồng nhất với cốt truyện
8. Cập Nhật Lại Quy Tắc Xếp Trận
Chi tiết
Giờ chênh hai bậc hạng cũng có thể vào phòng tìm trận với nhau
Ví dụ: Kim cương tạo phòng thì sẽ có thể mời tối đa là Vàng và Cao Thủ
Với bậc Chiến tướng 100 sao trở xuống sẽ được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm là 25 sao. Như vậy Cao Thủ 1 sao chỉ có thể lập phòng với tối đa là Chiến tướng 50 sao trở xuống.
Tất cả Chiến Tướng trên 100 sao thì được coi là cùng một bậc hạng, như cũ.
VII. CÂN BẰNG TƯỚNG
Aoi
Aoi đang tỏ ra rất mạnh thế nên chúng tôi sẽ suy yếu khả năng kết liễu đầu trận và lăn cầu tuyết của cô nàng.
|
Trước khi chỉnh sửa |
Sau khi chỉnh sửa |
Long lực
|
Sát thương: 120 - 260 + 0.5 công vật lý |
Chúa tể Đi Rẫy Sát thương: 60 - 200 + 0.45 công vật lý
Sửa lỗi khiến Aoi có thể bám theo kẻ địch một khoảng xa bất thường khi địch sử dụng kỹ năng kéo giãn khoảng cách lúc Aoi tấn công bằng nội tại
|
Long trảm
|
Sát thương cộng thêm lên quái rừng: 40% |
Bà hoàng sát thủ Sát thương cộng thêm lên quái rừng: 50% |
Long diệt |
Sát thương: 600/800/1000 + 12% máu đã mất kẻ địch (+1% mỗi 50 công vật lý cộng thêm) |
Kẻ huỷ diệt máu giấy Sát thương: 600/800/1000 + 1.5 công vật lý |
Quá nhiều mỹ từ cho Aoi, nhưng ở thì quá khứ.
Ilumia
Chúng tôi nhận thấy khả năng khống chế của Ilumia đang vượt quá tầm kiểm soát
|
Trước khi chỉnh sửa |
Sau khi chỉnh sửa |
Quả cầu ánh sáng
|
Hồi chiêu: 3 giây |
Em nhà ở đâu thế? Hồi chiêu: 4 giây
|
Trục xuất
|
|
Nhà ở chuồng gà Giờ hiệu ứng đẩy lui sẽ bị giảm (quãng đường + thời gian khống chế) tương ứng với chỉ số giảm hiệu ứng của kẻ địch. |
Cho nên khả năng khống chế của cô nàng sẽ bị cắt bớt đi một chút
Marja
Ilumia bị giảm nên cô "chị em" thân thiết cũng đi theo một sải luôn
|
Trước khi chỉnh sửa |
Sau khi chỉnh sửa |
Sóng thống khổ
|
Làm chậm: 3 giây
Sát thương: 450 + 75/cấp chiêu + 0.6 công phép
|
Sóng bắt đầu từ gió Làm chậm: 2 giây
Gió bắt đầu từ đâu? Sát thương: 400 + 65/Lv + 0.55 công phép
|
Mặc dù các Kiện Tướng có thể thấy Marja không xuất hiện nhiều, nhưng thực tế cô nàng này khá là mạnh đó.
Tachi
Khi một vị tướng có thể gây hàng tấn sát thương chuẩn và vẫn có thể lên thuần chống chịu
|
Trước khi chỉnh sửa |
Sau khi chỉnh sửa |
Phong ấn của rồng
|
Sát thương cơ bản: 300 + 60/cấp chiêu + 0.75 công vật lý
Sát thương mở phong ấn: 550 + 110/cấp chiêu + 1.37 công vật lý
|
Nói chung là tăng Sát thương cơ bản: 275 + 55/cấp chiêu + 0.9 công vật lý
Cái này thì tăng vãi mật nè Sát thương mở phong ấn: 425 + 65/cấp chiêu + 2.0 công vật lý
|
Chủ yếu là mấy anh bạn chơi Tachi Trợ Thủ thì lên ít sát thương vào chứ làm gì có chuyện full tank giết người, nghĩ mình là Richter Skud à?
VIII. TỐI ƯU CÁC CHẾ ĐỘ CHƠI
1. ĐẤU HỖN LOẠN (CẦU ĐỘC ĐẠO)
Chúng tôi hiểu chế độ này có một số điểm bất hợp lý vậy nên là:
Người chơi có thể chọn những vị tướng đồng đội bấm "đổi lại"
Người chơi mới sẽ dễ quay ra những vị tướng mình chơi quen tay
Trận đấu bắt đầu ở cấp 3
Nhặt cục máu sẽ hồi 50% máu và năng lượng của đồng minh xung quanh
Không thể ăn cục máu khi đang đầy máu và năng lượng
Phép bổ trợ mặc định của mọi anh hùng là Cấp cứu nhưng bạn có thể đổi lại nếu thích.
2. 10v10
Đã có thể chơi tướng Lindis
IX. SỬA LỖI
Sửa lỗi khiến cơ chế bảo hộ hạng không cập nhật khi người chơi lên cấp
Sửa lỗi nhận được nhiều kinh nghiệm hơn khi mua các loại đồ rừng khác nhau
Sửa mô tả nội tại Dextra. Chỉ số chính xác là tăng 2% công vật lý mỗi cộng dồn.
Sửa lỗi khiến kỹ năng khống chế của Iggy, Ata, Y'bneth, Keera và Caesar không thể phá được chiêu 2 Laville
Sửa lỗi thỉnh thoảng đòn đánh thường của Quillen sau khi tung chiêu 2 sẽ không gây sát thương
Sửa lỗi khiến hiệu ứng sợi xích của Enzo không bám vào kẻ địch khi quăng chiêu vào trong bụi
Sửa lỗi khiến Lumburr dù chết nhưng vẫn cung cấp nội tại
Sửa lỗi Lumburr vẫn có nội tại dù đồng đội đã bị hạ gục
Sửa lỗi khiến chiêu cuối D'Arcy có thể kéo một số vị tướng dù đang miễn hiệu ứng.
Sửa lỗi khiến Lorion không thể bị chọn làm mục tiêu trong cả trận đấu
Sửa lỗi khiến chiêu cuối Ishar chặn luôn cả đồng đội
Sửa lỗi khiến hiệu ứng chiêu cuối Lumburr, chiêu 1 Marja, chiêu cuối Y'Bneth và nhiều vị tướng khác sẽ không hiển thị nếu thi triển ở rìa tầm nhìn
Sửa lỗi khiến hiệu ứng hình ảnh chiêu cuối của Thane không ăn khớp
Sửa lỗi khiến chiêu 2 của Yorn bắn nổ lan ra kẻ địch phía sau tướng trúng tên.
Sửa lỗi khiến phép bổ trợ Cấp cứu không tác dụng lên đồng minh đang trong trạng thái Không thể bị chọn làm mục tiêu.
Tối ưu mô tả chiêu các vị tướng như Batman, Baldum, D'Arcy, Tachi v...v bằng cách đổi chỉ số liên quan tới máu thành màu xanh lá