Ngành công nghiệp game Mobile thể hiện dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ cho đến năm 2027

Sau thời kì đại dịch thì ngành công nghiệp game mobile thế giới tiếp tục có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ cho nhiều năm tới

Theo như một nghiên cứu được thực hiện với công ty thống kê Statista đã bất ngờ hé lộ về sự phát triển của ngành công nghiệp game di động trong những năm gần đây. Theo đó thì trong vòng 4 năm trở lại đây, ngành công nghiệp game đã tạo ra một số tiền lợi nhuận lên đến 203 tỷ USD (hơn 4.700 tỷ đồng), trong đó có 169 tỷ USD (gần 4 tỷ đồng) là đến từ những trò chơi di động.

Xem thêm: Cha đẻ của Sonic bị phát hiện giao dịch nội gián để ăn lời hơn 355 triệu đồng

Vào năm 2022, con số doanh thu mà ngành game di động đạt được đã lên đến 275 tỷ USD (gần 6.500 tỷ đồng), với những sản phẩm game nổi tiếng như Pokémon GO, Harry Potter: Wizards Unite, Fortnite và PUBG góp phần công lớn nhất. Điều này cũng dự báo rằng thị trường game mobile sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2023 cũng như nhiều năm tới nữa.

Ngành công nghiệp game Mobile thể hiện dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ cho đến năm 2027

Thống kê này cũng cho thấy được rằng những trò chơi di động đang là phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất của ngành công nghiệp game. Thị trường game di động cũng sở hữu số lượng người chơi vô cùng lớn, lên đến hơn 450 triệu người tải những trò chơi di động trên toàn thế giới trong năm 2022. Điều này cũng nâng tổng số lượng người dùng của ngành game di động lên đến 1,93 tỷ người.

Xem thêm: Top 8 tựa game di động từng đoạt giải Best Mobile Game tại The Game Awards

Dự đoán cũng cho biết rằng vào năm 2027, khối lượng thị trường sẽ đón nhận con số 419,70 tỷ USD (gần 10.000 tỷ đồng) tăng trưởng của ngành công nghiệp game. Số lượng người dùng của các trò chơi mobile cũng sẽ đạt con số .2.32 tỷ người trong năm 2027.

Ngành công nghiệp game Mobile thể hiện dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ cho đến năm 2027 2

Xét về những công ty dần đầu về thị trường di động thì không thể không nhắc đến Tencent. Với sự phát triển mạnh mẽ cũng như phong phú về các sản phẩm di động tại Trung Quốc lẫn thị trường quốc tế thì Tencent đã giữ cho mình một vị thế vô cùng vững chắc trên thương trường,

Có một sự thật thú vị đó là Apple chính là nền tảng tạo nên lượng doanh thu thụ động trên di động cao nhất, với tổng doanh thu gần bằng cả Xbox của Microsoft. Các dữ liệu từ Statista cũng đã cho thấy dược rằng doanh thu của Microsoft Xbox vào năm 2022 rơi vào khoảng 15,56 tỷ USD so với 14,8 tỷ USD của Apple.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang