PUBG Mobile và câu chuyện "đạo nhái" CS:GO, thậm chí đem "huyền thoại" vào game của mình?

Đã từ rất lâu rồi câu chuyện mà PUBG Mobile có những ý tưởng sao chép CS:GO không còn quá xa lạ đối với cộng đồng game thủ

Có lẽ cũng từ khá lâu rồi, kể khi mà PUBG Mobile được ra mắt thì cộng đồng game thủ đã vô cùng bức xúc khi mà tựa game này đã lấy khá nhiều ý tưởng từ siêu phẩm bắn súng CS:GO, điển hình nhất chính là những skin dành cho vũ khí.

Theo đó thì Tencent đã từng ra mắt một skin vũ khí mới trong PUBG Mobile dành cho M16A4 với tên gọi là Psycho Savage. Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu như skin này không có quá nhiều điểm tương đồng với Neon Revolution, skin AK47 trong CS:GO. Thậm chí nhiều game thủ còn cho rằng đây là một bản sao chép và chỉ khác ở chỗ PUBG có một sọc trắng nhỏ trên đầu súng mà thôi.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 1.

Tất nhiên đây cũng không phải là lần đầu tiên mà PUBG Mobile ra mắt những skin vũ khí có phần "giống hệt" bới CS:GO. Có thể kể qua một số sản phẩm "copy & paste" của PUBG Mobile như Field Commander AWM của PUBG Mobile trông như một phiên bản "anh chị em" của AWP Phobos trong CS:GO hoặc QBZ95 Phantom của PUBG giống 80% Neo-Noir Skins của CS:GO. 

Tuy nhiên sự phẫn nộ của cộng đồng game thủ cũng không thể khiến cho PUBG Mobile dừng lại những việc sao chép ý tưởng của CS:Go được.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 2.

Cũng một câu chuyện tại thời điểm mà PUBG Mobile vừa mới ra mắt phiên bản tại Trung Quốc thì cộng đồng game thủ đã phát hiện ra được một hình tượng vô cùng quen thuộc, thậm chí được cho là một biểu tượng huyền thoại đối với tượng đài Counter-Strike, đó chính là những chú gà.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 4.

Rất nhiều người khi đạt chân vào PUBG Mobile đã không thể nào bất ngờ hơn khi bắt gặp hình ảnh của những chú gà xuất hiện trong game. Game thủ đã nhanh chóng nghĩ ngay đến 2 chú gà huyền thoại trong map Italy của Counter-Strike. Tất nhiên những con gà này cũng hoàn toàn vô hại giống như những gì mà người chơi phát hiện trong tựa game Counter-Strike vậy.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 3.

Dù vậy nhiều game thủ cũng đã cho rằng việc một tựa game xuất hiện những chú gà là một điều hoàn toàn bình thường, chưa kể PUBG Mobile là một game sinh tồn nên việc xuất hiện một bầy gà ở một địa điểm ngoài thiên nhiên cũng là điều không quá khó hiểu. Còn việc liệu tựa game này có thật sự bắt chước CS:GO hay không chắc chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 5.

Nói cho cùng thì đối với những sản phẩm thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ thì tất nhiên sẽ thường xuyên bị "sao chép ý tưởng" là điều rất thường xuyên xảy ra ở những tựa game trên toàn thế giới, đặc biệt điều này xuất hiện thường xuyên hơn đối với những tựa game di động.

Mặc dù thiết kế có phần giống nhau nhưng hầu hết đều được giải thích rằng đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, còn việc sự ngẫu nghiên đó có thật hay chỉ là lời biện hộ của một nhà sản xuất thì chỉ có người thiết kế mới biết rõ hơn ai cả.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang