Toàn cảnh thị trường phim ảnh ở 360mobi Cinema

Thị trường trong 360mobi Cinema được nói đến bao gồm ở cả hai mảng là phim ảnh nói chung - là nơi sản xuất, công chiếu phim và khán giả - cộng đồng người xem (bao gồm cả truyền thông) và đánh giá sự thành bại của mỗi tựa phim.

Tổng quan thị trường phim ảnh 360mobi Cinema

Được hiểu như nơi quy tụ những nhà sản xuất tài ba, dàn diễn viên đình đám và là “lò” sản xuất bom tấn, siêu phẩm các thể loại, thị trường phim ảnh tạo nên thành công của nhà sản xuất và sự lớn mạnh của các công ty phim. Thị trường bao gồm các quy mô lớn, nhỏ (trong nước, khu vực và toàn cầu) và luôn được mở rộng – còn gọi chiếm lĩnh thị trường và phụ thuộc vào chiến lược của nhà sản xuất. Việc mở rộng thị trường sẽ giúp công ty phủ rộng khắp nơi và tạo nguồn doanh thu mới cho công ty.

Toàn cảnh thị trường phim ảnh ở 360mobi Cinema
Thị trường tầm khu vực của nhà sản xuất

Nhà sản xuất phải đi truyền thông phim và chiếm lĩnh các thị trường nhỏ để mở rộng quy mô thị trường của mình. Sau khi hoàn tất chiếm lĩnh, hãy chọn “gương mặt đại diện” để quảng bá cho thị trường mới. Mỗi khu vực sẽ có yêu cầu hình ảnh đại sứ khác nhau nhưng thông thường sẽ chọn minh tinh, diễn viên gạo cội hoặc siêu sao điện ảnh để có được cái nhìn thiện cảm của thị trường mới này và mang về doanh thu tốt nhất. Lượng fan hâm mộ ở mỗi thị trường cũng là yếu tố đánh giá xem thị trường đó có mạnh hay không, có đáng để nhà sản xuất bỏ công sức và tài chính để tiếp tục đầu tư hay không.

Toàn cảnh thị trường phim ảnh ở 360mobi Cinema 2
Quảng bá để có doanh thu ở thị trường nhỏ

Hiện ở 360mobi Cinema, thị trường điện ảnh của mỗi nhà sản xuất đã tiệm cận toàn cầu – tức là đã vươn xa khắp thế giới và tạo nguồn doanh thu khổng lồ.   

Khán giả ở 360mobi Cinema – họ là những ai?

Họ có thể đơn thuần là số đông khán giả hoặc là giới truyền thông phim. Sau các suất chiếu của phim, họ sẽ có những nhận định, đánh giá về phim. Nhóm khán giả phim hành động sẽ có cái nhìn khác với người xem của phim bi/hài hoặc những người yêu thích ngôn tình sẽ có những phản hồi riêng. Đây chính là điểm đặc sắc trong thị trường khán giả được 360mobi Cinema mô phỏng tương tự như ở đời thực.  

Toàn cảnh thị trường phim ảnh ở 360mobi Cinema 3
Khán giả đơn thuần là người xem

Nếu thị trường khán giả đa dạng thì giới truyền thông cũng phong phú không kém. Báo giới đa chiều nên cũng đem đến nhiều góc nhìn đối với các bộ phim. Có phim được khen về kịch bản, có phim được nhận xét diễn viên chuyên nghiệp, quá chất nhưng cũng có những phim mà giới truyền thông cho rằng chưa thỏa mãn về phim trường, cảnh quay, hay chất lượng kịch bản, diễn viên chưa làm hài lòng báo giới…  

Toàn cảnh thị trường phim ảnh ở 360mobi Cinema 4
Truyền thông cũng là một nhóm trong thị trường khán giả

Như vậy, hiểu thị trường sẽ là bước đầu dẫn đến thành công cho công ty phim. Điều quan trọng là nhà sản xuất phải phát huy thế mạnh điều hành, kinh doanh và làm nên những bộ phim bom tấn hay siêu phẩm kinh điển với dàn diễn viên lẫy lừng thì mới mong có được doanh thu bạc tỉ, nâng tầm công ty ra thế giới.

Được biết 360mobi Cinema là một sản phẩm game đề tài điện ảnh do VNG phát hành, game ra mắt từ 17/4 trên cả iOS và Android. Game nằm trong top được tìm kiếm nhiều nhất trên cả hai hệ điều hành này.

Link tải iOS http://cinema.360mobi.vn/cinema.ios

Link tải Android http://cinema.360mobi.vn/cinema.android

Trang chủ http://cinema.360mobi.vn/

Fanpage https://www.facebook.com/360mobi.cinema/

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Nguyên tội của Takopi” – Anime ngắn nhưng sức mạnh không nhỏ, liệu có xứng đáng trở thành Anime của năm?

“Nguyên tội của Takopi” – Anime ngắn nhưng sức mạnh không nhỏ, liệu có xứng đáng trở thành Anime của năm?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù chỉ là một ONA (original net animation) với độ dài vỏn vẹn 6 tập, Nguyên tội của Takopi vẫn đủ sức “làm mưa làm gió” trên hàng loạt bảng xếp hạng anime uy tín toàn cầu. Sự thành công này không chỉ khiến giới chuyên môn ngạc nhiên mà còn khiến người hâm mộ bắt đầu đặt câu hỏi: Liệu “Takopi” có đủ sức trở thành “Anime của năm”?

Giải trí
4chan là gì? Forum thông tin vô hại hay website độc hại nên tránh?

4chan là gì? Forum thông tin vô hại hay website độc hại nên tránh?

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Ra mắt từ năm 2003, 4chan là một diễn đàn chia sẻ hình ảnh với lượng truy cập khổng lồ: hơn 20 triệu lượt người dùng mỗi tháng và khoảng 900.000 bài đăng mới mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ cách hoạt động của forum/website này và liệu chúng có lợi hai hại nếu không rõ cách sử dụng chúng.

Giải trí
Lên đầu trang