[Tổng hợp] Những điều đã biết về Scalebound

Lê Khoa

Platinum Games cố tìm kiếm chỗ đứng của mình với tựa game đầy tham vọng Scalebound, nhưng đã kết thúc bằng việc chính thức công bố hủy bỏ

Như chúng ta đều đã biết, tựa game hành động độc quyền trên PC và Xbox One của hãng Platinum GamesScalebound, đã bị hủy bỏ. Kể từ lúc đưa ra thông báo, Microsoft đã xóa toàn bộ Trailer và video hình ảnh trong game của Scalebound khỏi trang Xbox Youtube, rất hiệu quả trong việc xóa sổ game khỏi lịch sử của hãng. Nhưng Scalebound vẫn chưa hoàn toàn biến mất khỏi kí ức của những người hâm mộ. Để "tưởng nhớ" về nó, hãy cùng nhìn lại chặng đường đã qua của Scalebound, kể từ lúc nó chính thức lộ diện cho đến khi bị dẹp bỏ.

Năm 2014: Công bố ra mắt và cái nhìn đầu tiên

Scalebound lần đầu tiên được tiết lộ tại sự kiện E3 2014 dưới dạng độc quyền Xbox One. Hãng Platinum Games đã tung ra một đoạn trailer CG bao gồm một con rồng và sau đó là nhân vật chính Drew, kết thúc với một trận chiến chống lại một con quái vật khổng lồ. Giám đốc Hideki Kamiya cho biết hãng "chưa bao giờ làm một game nào như Scalebound." Đến tháng 10, giám đốc Xbox, ông Phil Spencer cho biết Microsoft sẽ không ra mắt bất kì video gameplay nào cho đến năm 2015.

 

2015: Công bố chi tiết và Trailer đầu tiên

Đầu tháng 1 năm 2015, đại diện của MicrosoftKen Lobb đã có một chút "thổi phồng" về Scalebound, cho rằng nó sẽ gây "choáng" với người chơi. Trước những so sánh Scalebound với seri Monster Hunter nổi tiếng, Lobb cho rằng nó không hề nằm cùng dòng với seri kể trên. 

Vào tháng 6, Microsoft xác nhận Scalebound sẽ không xuất hiện tại E3, và cho biết nó cùng một số ít game khác đang được "để dành" cho GamescomPhil Spencer đăng một dòng Tweet vào tháng 7 rằng Scalebound đã có "tiến triển tốt đẹp". Và một đoạn gameplay thử nghiệm của Scalebound thật sự được tiết lộ ở Gamescom. Tại thời điểm đó, Platinum Games cũng cho biết game sẽ có tính năng co-op 4 người chơi và dự kiến ra mắt trong dịp lễ hội năm 2016.

 

Cuối năm 2015: Những chia sẻ về lịch sử phát triển và dự báo về tương lai

Cuối tháng 8 năm 2015, Kamiya tiết lộ ý tưởng dành cho Scalebound đã xuất hiện kể từ những ngày đầu của Platinum Games vào năm 2006, bên cạnh Bayonetta. Phiên bản Scalebound ban đầu có khủng long thay thế cho rồng, và nhân vật chính là một cô bé. Game đã hoãn hai lần, trước khi được sửa đổi và "tái sinh", rồi bước vào giai đoạn phát triển trong khoảng 2 năm từ mùa hè năm 2015.

Tại sự kiện Xbox One Fanfest ở Tokyo, Quản lý tiếp thị của hãng Xbox Japan, ông Masashi Inoue, cho biết ông tin rằng Scalebound sẽ thúc đẩy doanh thu Xbox One ở Nhật dựa vào lượng người hâm mộ của Platinum Games ở đây. Tháng 12 năm 2015, điều hành tiếp thị của Microsoft, ông Aaron Greenberg cho biết Scalebound có thể mang lại cho mọi người những điều mà bất kì tựa game nào trước đây của Platinum Games không hề có.

 

2016: Sự trì hoãn và E3 2016

Đầu tháng 1, Platinum công bố Scalebound bị hoãn đến năm 2017. Hãng cho biết mình cần nhiều thời gian hơn để "truyền tải tầm nhìn tham vọng"Greenberg sau đó lý giải việc hoãn lại cũng là một bước đi chiến thuật, kể từ khi Scalebound sẽ phải gặp một số rắc rối trong việc tìm chỗ đứng giữa những tựa game lớn khác.

Tại sự kiện E3 2016, Microsoft đã tung ra đoạn trailer với nhiều chi tiết hơn, bao gồm cả co-op 4 người chơi và một con boss khủng. Scalebound cũng được xác nhận cho chương trình Xbox Play AnywhereKamiya cũng nói về việc trì hoãn, đùa rằng toàn bộ những dự án của ông đều bị hoãn, và nói thêm thời gian phát triển bổ sung sẽ giúp đội ngũ làm game đạt được những mục tiêu cao hơn của mình.

 

2017: Cái kết

Và nay, tại thời điểm đầu năm 2017, tin tức duy nhất về Scalebound lại chính là tin "báo tử" của game. Spencer đã nói việc hủy bỏ Scalebound sẽ tốt hơn cho game thủ Xbox, bất kể việc đó là một quyết định khó khăn, và Kamiya phủ nhận những tin đồn về việc ông đang nghỉ ngơi. Tựa game kế tiếp của Platinum Games là Nier: Automata, sẽ ra mắt trên PS4 vào ngày 7 tháng 3, sau đó sẽ ra mắt trên PC.

Theo Gamespot

Bài cùng chuyên mục