Top 7 màn hù dọa bằng ma-nơ-canh đáng sợ nhất trong game kinh dị
Ma-nơ-canh, những hình nộm búp bê có khớp nối thường được dùng để trưng bày quần áo, đã luôn là một hình tượng lý tưởng cho các trò chơi kinh dị
Một trong những hình tượng phổ biến nhất thường thấy của các trò chơi kinh dị chính là Ma-nơ-canh (Mannequin). Ngoài đời thật, ma-nơ-canh vốn vô hại, và thường nhìn thấy trong các cửa hàng quần áo với mục đích duy nhất là để khoác lên mình các bộ trang phục khác nhau. Nhưng trong game kinh dị, người chơi có thể chạm trán những con búp bê kích thước người thật này ở gần như bất kì đâu.
Cho dù là trong một hộ gia đình hoặc trên một con tàu đắm, chúng luôn tạo ra cảm giác nguy hiểm ngay cả khi chỉ xuất hiện. Sau đây, hãy cùng điểm qua Top 7 trò chơi sử dụng ma-nơ-canh để hù dọa được xem là ấn tượng nhất.
Resident Evil 7: Gác mái trong nhà Baker
Tuy rằng dinh thự nhà Baker thỉnh thoảng vẫn có những con ma-nơ-canh trông khá đáng sợ bị treo (vì lý do nào đó), nhưng một trong những màn hù dọa ấn tượng nhất lại nằm ở bản chơi thử của Resident Evil 7.
Trong bản chơi thử gần như được cập nhật mỗi tuần cho đến khi game ra mắt, người chơi có thể đặt chân lên khu vực gác mái và tìm thấy hai con ma-nơ-canh mất tay đứng trong góc phòng..
Khi nhìn vào chúng, chúng tỏ ra là những con ma-nơ-canh bình thường. Nhưng ngay khoảnh khắc người chơi quay lưng bỏ đi, chúng sẽ di chuyển. Khi quay lại, người chơi sẽ bất ngờ khi thấy chúng đang nhìn về phía mình. Dù sau đó chúng không làm gì cả, nhưng bấy nhiêu thôi cũng có thể khiến vài người phải giật mình khi kết hợp với bầu không khí căng thẳng trong dinh thự nhà Baker.
Mannequin The Passing: Nguyên một trò chơi
Đúng như tên gọi, Mannequin không dùng ma-nơ-canh cho những màn hù dọa nhanh, mà đó là toàn bộ tiền đề trò chơi. Mannequin The Passing là một trò chơi kinh dị tâm lý nhỏ xoay quanh việc giải đố. Mỗi màn chơi về lý thuyết thì khá đơn giản, chỉ cần đi từ điểm A sang điểm B, nhưng chúng lại đầy rẫy những con ma-nơ-canh.
Tuy rằng phần lớn chúng đều vô hại và là các vật thể bất động, một số con ma-nơ-canh lại có khả năng chờ người chơi đến đủ gần và ngay lập tức nhảy vào tấn công. Qua mỗi màn chơi, độ khó càng tăng lên, với các manh mối cùng gợi ý trở nên khó phát hiện hơn, và người chơi cũng phải cẩn thận hơn khi đi ngang những con ma-nơ-canh tưởng chừng vô hại này.
Silent Hill 3: Khu vực Store Front Poseables
Tại một thời điểm trong Silent Hill 3, nhân vật chính Heather bị mắc kẹt ở trung tâm thương mại Hilltop Centre, và phải băng qua một cửa hàng kì quái trên lầu ba chuyên bán ma-nơ-canh. Trong khi phần lớn những con ma-nơ-canh sẽ bị mất chân hoặc thậm chí mất cả đầu, có một con cái đầu còn nguyên. Khi đến tương tác với con ma-nơ-canh này, Heather thậm chí còn cảm thấy kì lạ khi những con khác mất đầu, riêng con này thì không.
Sau khi rời đi để khám phá phần còn lại của căn phòng, và bước vào hành lang tiếp theo, người chơi sẽ đột nhiên nghe thấy tiếng hét của phụ nữ, phá tan bầu không khí im lặng đầy căng thẳng. Nếu quay trở lại kiểm tra con ma-nơ-canh kia, một cảnh tượng kinh hoàng đang chờ đợi: Con ma-nơ-canh đã bị mất đầu, với máu đầy trên sàn và cả trên cơ thể nó, mà không có bất kì manh mối nào về thứ gì đã tấn công.
Kraven Manor: Dinh thự chính
Khoảnh khắc người chơi bước chân vào dinh thự khổng lồ mang tên Kraven, có thể nhận ra thứ gì đó tàn ác đang ẩn nấp bên trong. Sau khi vào, một câu đố bí ẩn sẽ xuất hiện, liên quan đến một cái mặt bàn lớn, mà người chơi phải làm đầy nó bằng những mô hình nhỏ hơn của từng căn phòng. Quanh khu vực này rải rác các mảnh tượng đồng trên sàn nhà dính vết máu. Bên cạnh câu đố chính, người chơi sẽ bắt gặp con ma-nơ-canh bạc đầu tiên.
Lặng lẽ đứng trên đỉnh của cầu thang chính, tạo ra cảm giác to lớn khi người chơi bước từng bước đi lên, mang hàm ý báo trước về những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Sự hiện diện của nó có thể dần khiến cho người chơi cảm thấy căng thẳng, cho rằng những con ma-nơ-canh bạc này đang cố gắng gửi đi một thông điệp chết chóc nào đó. Kraven Manor là một ví dụ tuyệt vời cho thấy mức độ hiệu quả của ma-nơ-canh trong việc tạo ra bầu không khí đáng sợ.
Condemned: Cửa hàng bách hóa của Bart
Trò chơi kinh dị tâm lý Condemned: Criminal Origins ra mắt vào năm 2005 là một cái tên kinh điển rất được yêu thích trong cộng đồng game thủ. Đặc biệt, cửa hàng bách hóa của Bart (Bart's Department Store) là khu vực nổi tiếng nhất. Đó là một cửa hàng bị bỏ hoang, và người chơi phải băng qua đó mà không biết rằng liệu những bức tượng có vẻ ngoài đáng sợ xung quanh họ là ma-nơ-canh vô hại, hay là kẻ thù đang ẩn mình.
Một vài con ma-nơ-canh thậm chí còn trở thành "chim mồi" thu hút sự chú ý, di chuyển để nhìn về người chơi từ xa, trong khi kẻ thù thật sự sẽ lao đến từ các góc tối. Mặc dù có thể thở phào một chút khi chúng chỉ là ma-nơ-canh, nhưng sau đó người chơi sẽ sớm nhận ra ma-nơ-canh cũng có thể là một mối đe dọa.
Khi khám phá sâu hơn, người chơi sẽ nhìn thấy 5 con ma-nơ-canh mặc đồ đẹp xếp thành hàng. Sau một lúc, người chơi nhận ra những con ma-nơ-canh này bám theo chân mình, xuất hiện lại khắp mọi ngóc ngách, và mỗi lần như vậy đều tăng số lượng lên.
Layers of Fear 2: Shipwreck
Những con ma-nơ-canh trong Layers of Fear 2 có đôi chút khác biệt. Chúng không đứng yên như tượng, có thể di chuyển và đôi khi còn giống như đang thở. Trong phần đầu của trò chơi, người chơi sẽ gặp một khu vực kì lạ với những động cơ, đồng hồ, máy móc lớn, và dĩ nhiên là cả lũ ma-nơ-canh. Khu vực này được cho là để tôn vinh bộ phim Metropolis năm 1927, và thật sự tạo nên một bầu không khí ảm đạm.
Nhưng đây không phải lần cuối người chơi nhìn thấy đống ma-nơ-canh đáng sợ này, vì chúng sẽ tái xuất trong khu vực đắm tàu, gần chương cuối. Ở nơi này, người chơi buộc phải băng qua một cái mê cung chứa đầy lũ ma-nơ-canh đáng sợ. Trong khi phần lớn chúng đều đứng yên, một vài con sẽ không mấy vô hại và có thể tấn công người chơi.
Resident Evil 8 - Shadows of Rose DLC: Gia tộc Beneviento
Giống như Ethan, Rose buộc phải trải qua một cơn ác mộng mang tên gia tộc Beneviento. Tuy con rối tạo hình Mia hết sức đáng sợ đã xuất hiện ở phần chơi chính, bản DLC Shadows of Rose mới thật sự khiến nỗi kinh hoàng của ma-nơ-canh trở nên chân thực.
Khi đang ở trong Nhà của Beneviento, Rose buộc phải chơi trò "Đèn xanh, đèn đỏ" chết chóc với ma-nơ-canh Mia; Mỗi khi Rose quay lưng đi và mất tầm nhìn khỏi Mia, nó sẽ tiến đến gần cô hơn. Nếu cảm giác cái chết cận kề và âm thanh rùng rợn của tiếng bước chân cùng tiếng rít chưa đủ tệ, thỉnh thoảng người chơi sẽ bắt gặp những chuyển động của ma-nơ-canh trước khi nó đứng lại.
Bài cùng chuyên mục